Chương 10: Thần hồi

146 2 0
                                    

"Nhóc con này còn chạy!" Giản Hề mặt đầy tức giận: "Lần này chúng ta bốn người mới có thể bắt được."

Tiểu phượng hoàng còn đang chạy loạn trong Toả Hồn Đăng, ta thấy rất thú vị, nhẹ bắn ra một đạo quang, liền thấy vầng sáng xung quanh phượng hoàng tăng cao, Toả Hồn Đăng bị nàng đâm vào cũng rung lắc. Quán Thanh U tức giận lườm ta, bất mãn nói: "Ngươi đừng có đùa giỡn với nàng ta nữa, lần này nàng ta không đuổi kịp tình lang, có lẽ đang rất giận dữ đấy."

Dứt lời, cặp mắt mèo của Đại Miêu nhíu lại, nói với ta: "Tiếu Tiếu, ngươi mau ra khỏi thân thể Tống Tử Mạch, chúng ta sẽ đưa nàng vào."

Ta mừng rỡ vui vẻ, lại thấy ngọn hoa đăng trong tay theo gió khẽ đung đưa.

Ta quay đầu nhìn hai người bên ngoài kết giới. Mặc Băng Khiết đăng đứng dưới tàng cây được buộc chi chít những dải lụa nhân duyên, dải băng bên cạnh hắn phất phơ, hắn lại im lặng đứng đợi, không nhúc nhích, tựa như có thể chờ đợi như thế cả đời.

Ta thở dài, đặt ngọn đăng xuống đất rồi ra khỏi thân thể Tống Tử Mạch. Quán Thanh U trịnh trọng nhìn chúng ta, nghiêm túc nói: "Đợi lát nữa ta thả nàng ra, mấy người các ngươi cần phong ấn thật chắc, đừng để nàng chạy thoát, thu hồi lại Toả Tiên Thuỷ."

Chúng ta gật đầu, Quán Thanh U phất tay, nháy mắt chúng ta liền thấy sóng lửa đập vào mặt, một con phượng hoàng rất lớn thét lên một tiếng, lao thẳng lên trời.

Ta cùng Giản Hề lập tức phóng theo, tay áo Giản Hề vung lên, tay ta cũng vừa động, hơn mười băng kiếm bay theo, cũng trong lúc đó, Đại Miêu cùng Mộc Tử Du niệm quyết, phù chú xuất ra bao bọc xung quanh.

Chúng ta sợ làm nàng bị thương, không dám tấn công, dù ta xuất kiếm nhưng cũng chỉ để triệt tiêu đại hoả trên người nàng. Tuy vậy, nàng giờ là phàm nhân, đã quên sạch chúng ta, xuống tay rất tàn nhẫn, ngoan tuyệt.

Trong lúc đó, năm người chúng ta gồm cả con phượng hoàng đấu pháp đến thiên hôn địa ám bên trong kết giới, cũng may, tỷ tỷ này đã bị bốn người vây bố chặt chẽ, dù là Thiên đế Mặc Tử Dạ hay đảo chủ Bồng Lai đảo Bách Lý Quân Hoa cũng không thể phát hiện ra được.

Đấu hồi lâu, Phượng Âm vì trước đó ra tay quá sức nên cũng đã mệt mỏi, ta nhân cơ hội niệm khẩu quyết, giữ chặt một cánh của nàng.

Tam vị chân hỏa trên cánh làm lòng bàn tay nóng bỏng, vừa may Giản Hề giữ được bả vai nàng mới có thể làm suy yếu vài phần pháp lực của nàng. Bên cạnh, Mộc Tử Du cùng Đại Miêu lập tức vọt lên, bốn người chúng ta đem nàng ấn xuống đất, Thanh U cầm Toả tiên thuỷ tiến đến, vẻ mặt bất mãn nói: "Ta lúc trước sao không phát hiện ngươi lại có thể ầm ĩ đến mức này nhỉ, sau này có đánh nhau cũng đừng mơ giả vờ yếu ớt để chúng ta cứu giúp!"

Nói xong, siết lại Toả tiên thuỷ. Phượng Âm dần dần khôi phục hình người, chửi bậy: "Lũ nghiệt súc các ngươi, đừng để ta gặp lại, Nếu không... a a...Nếu không..."

"Vào đi!" nàng còn chưa dứt lời đã bị Giản Hề một câu nhét vào thân thể Tống Tử Mạch. Nàng ở trong thân thể Tống Tử Mạch đầu tiên là sửng sốt, sau lại như muốn thoát ra khỏi thân thể này nhưng thử đi thử lại, nàng mới ý thức được có điểm không ổn, ngẩng đầu nói với chúng ta: "Các vị đại tiên, các vị đã làm gì tiểu nhân thế này?"

"A, lúc này sao lại ngoan ngoãn thế?" Đại Miêu kinh ngạc tiến lên, vòng qua vòng lại quanh nàng nửa ngày, tính nói gì đó, ta lại nói: "Thôi, chúng ta về đi."

"Về thôi về thôi!"

Giản Hề xoay người, ta đang muốn đi, lại nhìn ngọn hoa đăng kia, ánh sáng trong gió lòe lòe nhấp nháy, ta bỗng nghĩ tới người đó.

Giương mắt nhìn lại, hắn vẫn còn chờ ở đó. Ta thở dài, xoay người nhặt ngọn hoa đăng lên, rồi cùng mọi người cưỡi gió bay đi. Phượng Nhi sững sỡ một lúc ở ngõ nhỏ rồi cũng quay đầu đi, thấy Mặc Băng Khiết đứng dưới tàng cây thì vội vàng lao đến, gọi lớn: "Băng Khiết, ta tìm nàng cực khổ quá!"

Ta không quay đầu, cũng không thấy họ nói chuyện gì. Chỉ nghe được một tiếng gầm giận dữ, vang vọng tam giới. Người đó hẳn đã dùng hết pháp lực toàn thân, kêu một tiếng: Tiếu Nhi.

Bốn người đi trước đều quay đầu nhìn ta, ta mang theo ngọn hoa đăng, mỉm cười lơ đễnh nói: "Sao? Các vị cảm động?"

Họ nhìn nhau cười không nói, quay đi. Ta ngước mắt nhìn về phía thiên đình, chỉ thấy biển mây mờ mịt. Ta bỗng nhớ tới lời người đó từng nói: "Ta không rời bỏ ngươi, ta đời đời kiếp kiếp cũng không rời bỏ ngươi."

Ta nheo mắt cười, bước đến chỗ bốn người cũng đang cười rộ lên: "Ta nghe nói các đệ tử Bồng Lai đảo đều dung mạo tuyệt trần, ước sao có ngày Bồng Lai đảo chủ có thể mở rộng đại môn, để chúng ta được nhìn một lần, nhân tiện tìm chút niềm vui."

Ta đã rời bỏ hắn.

Bất quá, nhân gian một hồi hoan ái, một dịp vui đùa, có gì là thật?

****************

Trên trời một ngày, nhân gian một năm.  

Phù Sinh Mộng - Tam sinh ƯớcWhere stories live. Discover now