We meet again.

32.1K 155 8
                                    

CHAPTER SEVEN

ADANNA's POV

Nagising ako dahil sa init ng araw na tumatagos sa bintana ng kwarto ko..

Napangiti ako ng makitang nakahubad pala akong nkatulog tanging kumot na puti lang ang tumabing sa katawan ko.

"Good morning beautiful" bumungad sa akin ang gwapong mukha ni Paul..

"Ano na naman ang ginagawa mo dito" nakaupo akong nakasandal sa headboard..

Ngumiti siya sa akin.. "Gusto ko lang makasiguro na hindi panaginip ang nangyari kagabi.. kaya pinuntahan kita.. hindi kasi ako nakatulog"

"Umalis kana nga" pagtataboy ko sa kanya..

"Ang sungit mo naman pagkatapos mong pansamantalahan ang mura kong katawan ganyan kana"

"Ang kapal mo ikaw ang pumasok dito at pilit mong isinali ang sarili mo sa ginagawa ko" sabi ko sa kanya.

"Wala naman sana akong balak na may mangyaring ganon.. kaso lang" napakamot siya sa batok niya.. " Hindi ko napigil ang sarili kong makita ka sa ganong ayos na alam ko naman na kaya kong ibigay ang kailangan mo"

"So dapat akong magpasalamat ganon ba?" Pagsusungit ko.. "Umalis kana"

"Ayaw" at sinabayan pa niya ng sunod-sunod na pag iling..

Ibinalot ko ang sarili ko sa kumot at saka ako naglakad ng marahan patungo sa banyo..

"S-sandali" pigil niya sa akin ng isasara ko na ang pinto nakahawak rin siya sa pinto.

"Bakit ba?" Medyo naiinis ko ng sbi. Naiirita na kasi talaga ako sa presensya niya.. masyado siyang isip bata.

"Simula ngayong araw na ito girlfriend na kita." Sabi niya.ibubuka ko sana ang bibig ko para kumontra sa gusto niya. Pero muli siyang nagsalita  "at wala ka ng magagawa hindi ka na pwedeng kumontra girlfriend na kita lalo na at may nangyari na satin"

"Hindi pwede ang gus--------" hindi ko na natapos pa ang sasabihin ko ng bigla niya akong halikan.. malalim na halik at nag-aalab.

Ngumisi pa siya ng pakawalan niya ang labi ko.. "wala akong pagsasabihan ng nangyari sa atin kagabi..basta mula sa araw na ito ay girlfriend na kita" pagkasabi niyon ay tumalikod na ito at naglakad na palabas ng pinto.

Sasakit na yata ang ulo ko sa isang to..

Naligo ako at nag ayos nang aking sarili para sa pagpasok sa restaurant.

Gusto kong magulat ng pagpasok ko sa office ko ay nagtatalik sina Gio at Sab..

"Goodmorning ma'am"  bati sa akin ni Gio habang binabayo nito ang kasintahan ng padogie style..

Ngumiti lang ako at tuloy-tuloy na naupo sa table ko na para bang hindi ko sila nakita.

"Ahhhh, ahhh ahhh, sige pa baby" napalingon ako sa kanila ng marinig ko ang boses ni sab na sarap na sarap..

Nagiinit ang pakiramdam ko pinilit kong ituon ang atensyon ko sa binabasa kong papeles. Ngunit hindi ako makacncentrarr dahil sa naririnig kong mga ungol nila.. na eenganyo akong makisali sa sarap na ginagawa nila.

ADANNA (completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon