Round one

16.1K 114 56
                                    

NOT EDITED..

ADANNA's POV

Nagising ako sa bigat ng pakiramdam ko.. Kaya pala mabigat ay dahil sa braso at binti ni Dawe na kadagan sa akin..

Naupo ako sa kama at napangiti akong pinagmasadan ang maamo niyang mukha habng natutulog.

Sinalat ko ang pisngi niya..

I think handa na kong mahalin ka

Handa na kong tanggapin ang pagmamahal mo..

Napangiti ako ng maalala ko ang nangyari kagabi..

Bumangon ako at ibinalot ang kumot sa hubad kong katawan patungo sa banyo..

Ou may nangyari na samin dahil kagabi lang ay tinanggap ko na ang pag-ibig niya.. Mag on na kami, Ito na ang simula ng buhay ko kasama si Dawe..

Si Reden katulad ng sinabi ko nuon, ayoko siyang kalimutan, mananatili ang masasaya naming alaala.. At masasabi kong kaya ko ng ngumiti habang iniisip ko siya..

Mas magigiging masaya ako ngayon kasama si Dawe,

Nandito ako sa teresa at tinatanaw ang magandang view ng taal volcano...

Masaya na ang dibdib ko, makakahinga na ako ng walang iniintindi.. pasasaan ba at hindi ko na siya maaalala pupunuin ko ng magaganda at bagong alala ang buhay namin ni Dawe.

REDEN's POV

Nagmamadali ako habang papunta sa hospital,, Hindi ko alam kung ano ang nangyari at nadala sa ospital si Claudette. Nag aalala ako para sa magina ko.

"Mabuti at dumating kana" bungad sa akin ni Macy.

"Anong nangyari?" Tanong ko.. Ang alam ko kasi ay sila ang magkakasama kagabi.

Umiwas siya ng tingin "Siya nalang ang tanungin mo, uuwi na ko" sabay talikod niya sa akin.

Nasa out of town ako kagabi kaya ngayong umaga lang ako nakapunta.

Mahimbing na natutulog si Claudette napakapayapa ng kanyang mukha.. Napakaganda..

"Hon" narinig ko ang boses niya...

"Hon" tugon ko sa kanya..

"Nandito kana"

"Nagmadali akong bumalik ng malaman kong dinala ka dito" nag aalala ako sa kanya.

Ngumiti siya, "salamat at nandito kana, namiss kita" nakangiti niyang sabi sa akin.

"Kamusta kana? Ano ba ang nangyari?"

"Ayos naman ako, may hindi pagkakaunawaan lang kami ng mga kaibigan ko, at na stress daw ako, patawarin mo ko kung muntik nang may mangyari sa baby natin"

"Sssshhh, pahinga kana, ang importante walang nangyaring masama sa inyo ng baby natin" sabi ko..

Nakita kong pumikit siya, malamang babalik siya sa pagtulog, Pero muli siyang dumilat at nilingon ako.

"Nagugutom ako hon"

"Ibibili kita ng pagkain" tumayo ako para lumabas..

ADANNA (completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon