Plan

12.7K 75 17
                                    

NOT EDITED..

Praning yata si Dawe titingin sa akin saka ngingiti.. ilang ulit ng ganun, nakasakay kami sa kotse niya pabalik na ng manila..

Hindi na nakami nakapag round two sa tagaytay kasi biglang may tumawag at pinababalik na siya sa manila. Mabuti nalang at hindi yun tumawag kagabi namgiti ako...

"Bakit ba panay ang ngiti mo diyan nagmumuka ka ng tanga?" Hindi na nako nakatiis..

"Masaya lang ako kasi girlfriend na kita"

"Ako naman hindi makapaniwala na boyfriend na kita" napangisi ako..

Napakunot naman ang noo niya..

"Bakit naman?"

"Hindi ko akalain magkakaboyfriend ako ng isang baduy at panget na katulad mo"

"Grabe siya" nakasimangot na sabi niya..

"Joke lang" bawi ko..

"Joke kapa Diyan, di mo na naisip na nakakasakit ka"

"Wag ka kasing corney"

"Ako pa talaga ang corney, mahal lang kita"

"Ou na mahal din kita, kahit konti lang"

"Pwede bang sabihin mo nalang na mahal mo ko wag mo ng dagdagan ng konti lang"

"Sa iyon ang ttoo eh, ayokong umasa ka"

Ilang oras din ang naging byahe namin.. hinatid na niya ako sa condo ko..

"Wag kana kaya umuwi" biglang sabi ni Dawe ng akmang bababa na ako. Hawak niya pa ang kamay ko.

"Ha! Bakit naman?"

"Ayokong mamiss ka sa oras na hindi kita kasama"

Ngumiti ako sa kanya. "Mamimis din naman kita, tawagan mo nlang ako sa oras na namimis mo ko"

"Iba parin yung nakikita kita" malungkot ang mga mata niya.. "Kung pakasalan mo na kaya ako para sa bahay ko na ikaw titira"

Ang sarap sa pandinig na may taong gusto akong pakasalan..

"Kagabi lang naging tayo gusto mo na akong pakasalan"

"Ou naman, wala naman sa tagal ng relasyon yun, nandito yun" tinuro niya pa ang dibdib niya.. "Hindi pa nga tayo ikaw ang gusto kong pakasalan ngayon pa kaya na alam kong mahal mo na ko kahit konti lang"

Napangiti ako sa kanya.. "Darating din tayo diyan" sabi ko..

Inilapit ko sa kanya ang sarili ko. At hinalikan ko siya sa labi.. halikang nagtagal  ng ilang minuto..

Hanggang sa nakakayakap na siya sa akin at ayaw na akong bitiwan..

Ang kamay niya ay dumako na sa bewang ko at ang labi niya ay nagsimula ng gumapang sa dibdib ko..

"Ahhhhhhh" mahina akong napaungol ng maramdaman ko ang labi niyang sinisipsip ang tuktok ng dibdib ko..

Shit Ganito siya kainit, halik lang ang plano ko pero nauwi na sa ganito..

May kakaiba na kong nararamdaman nagsisimula na kong magliyab.. itinaas na niya ang suot kong t-shirt at malaya niyang nasuso ang dibdib ko.. hawak ko naman ang ulo niya at hinayaan ko lang siya na gawin iyon.. matagal ang ginawa niyang pagsuso sa akin.. kaya mainit na talaga ang pakiramdam ko.. at nagtapos ang mainit na tagponh iyon sa halikan..

ADANNA (completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon