CJ P. O. V. ❤Kahit pagod ako kagabi, nagising pa rin ako ng maaga. Papasok na kasi ngayon si Matthew.
Nagluto muna ako ng almusal. Habang nakasalang ang niluluto kong kanin, inilagay ko na ang uniform kong pang trabaho sa bag ko. Hassle na kasi masyado kung uuwi pa ako rito sa dorm.
Naligo na rin muna ako at nagbihis na ng uniform. Nagluto na rin ako ng ulam ko ngayong umaga kasi sa cafeteria nalang ako kakain mamayang lunch.
Tumunog ang cellphone kong nakapatong sa mini table ko.
1 message received
Wako Matthew😂😝
Good morning😘 see you later. 😚😂😂✌✌
Nakakawalang gana ang mga emoji ni Matthew. Hahahahah.. Kapag nakita to ni Jaeo na'ko mag aaway na naman ang dalawa—nako! Si Jaeo pa pala. Kakausapin ko na siya mamaya.
Pagkatapos kong kumain, nagmadali na akong umalis at nilock ang room ko. Mamaya ko nalang huhugasan ang mga pinag kainan ko. Kailangang maaga ako ngayon. Pupunta ako sa BEAUTY QUEEN'S GARDEN kung saan ito ang malaking garden ng school. Dito rin ang paboritong tambayan namin ni Jaeo. Oo nga pala, DION JAEO HAYWARD ang dakila kong boyfriend since Grade 9. Magkakilala ang parents namin kaya nung Grade 5 pa lang ako magkasama na kami sa iisang school hanggang sa mag Grade 6 ako dumating na din si Matthew.
Flashback...
"Ahm.. Jaeo, saan ka papasok kapag nag highschool kana? " tanung ko sa kanya. I was a Grade 5 pupil while he is a Grade 6 pupil here in MIYENDELFIELD CHRISTIAN ACADEMY.
"Sa Italy ako papasok ng highschool CJ. " nanlumo agad ako. Siya lang ang naging kaibigan ko rito. Naiisip ko palang namimiss ko na siya agad.
"Mamimiss kita Jaeo. " maiyak iyak kong sabi sa kanya.
Lumipas ang mga araw at buwan, umalis na sina Jaeo at Tito Xander .
Wala na akong kinakausap sa school maliban sa mga teachers at kapag tinatanung lang nila ako saka lang ako sasagot. Naging matamlay ang simula ng pagiging Grade 6 pupil ko.
YOU ARE READING
The Precious Life of Mine
Fiksi RemajaWhat will you do if your life now is not the life you want? Will you wish to be disappear and be invisible? As time goes by, PRECIOUS CYNNA JEWEL MEDINA realized that her name PRECIOUS not suits her life. She became an independent girl w...