CHAPTER 4- DION JAEO HAYWARD

27 3 3
                                    

   CJ P. O. V. ❤

Days and weeks passed.

Pero hindi pa rin kami nag kakausap ni Jaeo. Hindi ko na rin siya nakikita na pumapasok sa school.

6 a.m. palang ng umaga. Nakahiga pa rin ako at nakakatamad bumangon.

Saturday ngayon at 8 a.m. hanggang 9 p.m. ang pasok ko sa Café.

Namimiss ko na si Marshmallow lalong lalo na si Jaeo. Baka pinatay na niya yun. Huhuhuhuhh.. 😢😢

Tumunog ang phone ko na nasa study table ko. Kinuha ko ito at agad na binuksan.

1 message received

Jaeo😍😘❤

Good morning sleepy head. 😪😪😊😊 miss na kita. 😙😙😙 magkita tayo mamayang 9:30 p.m. Pagkagaling mo sa trabaho. I'll wait for you. Take care and I love you😚😘😘

Pagkatapos kong mabasa ang message niya. Agad na akong bumangon at naligo. Kahit mamaya pa kami magkikita, bigla akong naexcite mag trabaho. Para lumipas na ang oras at magkita na kami! Yeeheey!! 🎉🎉😂😂😊😊

Naglalakad na ako patungong Café. Kahit 6:46 a.m. palang. Ayos na to para may dagdag sahod mamaya.

Pagdating ko sa Café, nagpupunas palang si Marco ng mga mesa. Pinsan siya ni Matthew. Naalala ko tuloy nung isang araw. Kung nagsisinungaling ba si Matthew o hindi. Hihintayin ko nalang siguro na magsabi siya saakin.

"Good morning CJ! Ang aga antin ah! " bungad niya saakin pag kapasok ko ng Café.

"Good morning din Marco. Oo eh, para may dagdag sahod. Hahahahh.. " masaya kong sagot sa kanya. Sa totoo lang hindi naman yung tunay na reason. Bahala siya. Chismoso din kasi ito eh.

Binaba ko na ang bag ko sa locker namin na para lamang sa mga empleyado ng café. Dahil maaga pa. Wala pang masyadong customer ang pumapasok. Paisa isa lang at ang inoorder nila ay kape lang.

Makalipas ang isang oras. Dumating na rin si Ms. Serena. Blooming siya ngayon ah. Siyempre dumating ang boyfriend galing abroad.

"Good morning Ms. Serena! " sabay sabay naming bati sa kanya. Binati niya rin kami. Pagkatapos kanya kanya na kaming gawain.

Naka duty ako bilang waitress ngayon.

Kuha rito, kuha roon ng mga orders hanggang sa mag lunch na kami.

"Tapus kana kumain Marco? " tanung ko kay Marco..

"Oo na. Maiwan na kita diyan ha. "Paalam niya saakin.

"Oo. Ako na rin ang bahalang maghugas dito. " sabi ko sa kanya. Ngumiti lang siya saakin at umalis na.

Andito kami sa pantry. Hehehehehh.. 😀😀libre kumuha ng cakes dito. Gusto niyo?

Pagkatapos kong kumain, dinala ko na sa kitchen ang mga kinainan namin at doon ko na hinugasan.

The Precious Life of MineWhere stories live. Discover now