Ta sống dưới núi Thương Lam từ nhỏ, hiểu rất rõ núi Thương Lam ngàn dặm. Ta biết núi Thương Lam có mấy vạn khe suối, khe sông, tất cả đều chảy về hồ Linh Kính sâu không thấy đáy. Ta cũng biết phái Thương Lam có một truyền thuyết, truyền rằng dưới đáy hồ phong ấn một đại ma đầu gây họa cho thiên hạ ba trăm năm trước, ta còn biết phong ấn đại ma đầu là một cây Linh Kính dưới đáy hồ. Nếu lấy Linh Kính đi, đại ma đầu sẽ phá được phong ấn, trở lại tam giới, nguy hại chúng sinh.
Tuy nhiên ta chưa bao giờ nghĩ rằng có một ngày, ta lại là người thả hắn ra...
Hôm đó trăng mờ gió rít, ta đến phái Thương Lam trộm một vật vô cùng quan trọng với mình, nào ngờ bị đệ tử canh giữ cửa núi phát hiện. Trong lúc hoảng hốt trốn chạy, ta đâm đầu xuống hồ Linh Kính, lặn một mạch xuống dưới, vô tình lặn xuống tận đáy hồ, vô tình bước vào động băng phong ấn đại ma đầu, vô tình nhìn thấy Linh Kính được khảm trong huyền băng.
Ta thề với trời, lúc đó ta không làm gì hết!
Ta chỉ... hiếu kỳ lấy ngón trỏ cào cào rìa Linh Kính, sau đó... mẹ nó chứ, ai ngờ được vật phong ấn quan trọng như vậy lại bị lung lay! Đập lên tay ta đánh "keng" một tiếng.
Lúc đó ta sợ đến run chân, chỉ hận không thể chặt đôi tay mình vứt đi cùng tấm Linh Kính kia tới tận chân trời.
Thế nhưng ta không có thời gian làm vậy, trong thoáng chốc, Linh Kính đầy linh khí trong truyền thuyết bị nứt một đường, kế đến, huyền băng trước mặt cũng nứt ra một đường kêu "rắc", khi huyền băng rơi xuống, ta thấy có một đôi mắt cong cong tuyệt đẹp hiện ra sâu bên trong.
Rèm mi khẽ rung, đôi mắt chầm chậm mở ra, vừa đen vừa sâu thẳm, tựa như có thể cất chứa ngàn vạn vì sao trên trời.Dần dần, ta nhìn thấy gương mặt thất thần ngơ ngác của mình trong đôi mắt đó.
Trong lúc ta vẫn còn ngây ngốc, Linh Kính trong tay ta bỗng "rắc rắc" mấy tiếng rồi xuất hiện vô số vết nứt, mảnh kính trên tay rơi lả tả, lập tức hóa thành tro bụi trong nước hồ. Huyền băng trước mặt cũng tan rã trong tích tắc.
Ta bị sóng nước chấn động đẩy ngã về phía sau, lăn mấy vòng mới dừng lại được.
Ta ngẩng đầu lên nhìn, đại ma đầu trong truyền thuyết đã phá băng bước ra. Nước hồ khuấy động y phục và mái tóc dài của hắn, bay lên thành một đường cong kì dị. Hắn đang nhìn ta, đôi mày khẽ chau. Nhớ đến những truyền thuyết giết người không chớp mắt của hắn, ta sợ đến tim đập chân run, không kịp đứng dậy mà lăn lê bò toài chạy ra khỏi động băng, nhưng vào lúc này, đáy hồ bỗng rung chuyển kịch liệt, khiến ta hoa mắt chóng mặt, lắc tới lắc lui sau đó bổ nhào đến bên chân đại ma đầu.
Ta bị lắc đến suýt nôn mửa, trong lúc khẩn cấp bèn tóm lấy chân đại ma đầu, ôm chặt.
“Buông ra.” Ta nghe tiếng đại ma đầu lạnh lùng uy hiếp.
Ta rất sợ hắn đập chết ta, nhưng hiện giờ sau lưng ta có một xoáy nước đang chầm chậm hình thành, mang theo lực hút mỗi lúc càng mạnh kéo ta vào trong, nếu hút vào đó thì thân thể ta sẽ bị xé tan thành từng mảnh vụn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sư Phụ Hệ Liệt (Quyển 2)
RomanceQuyển Sư Phụ Có Bệnh trong Hệ Liệt Sư Phụ Thể loại: Sư đồ luyến Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương Số chương: 10 chương __Hành trình xuyên về 300 năm về trước bái quá khứ của Đại Ma Đầu làm sư phụ của nữ đồ đệ đáng yêu.. "Hắn để con lại bên ta. Sau này...