"oi christine nagaway daw kayo ni shane?? ano ginawa mo skanya?" - monica
"ako?? bakit ako tska hindi naman kami magkaaway? kanino mo ba nabalitaan yan?"
sobrang ang gulat ko sa balitang to :\ ung tipong gusto kong sksakin ung nagkalat niyan!!
"sa mga clasmmaes natin. kaya nga daw hindi na siya sumasama sainyo."
"pagusapan natin yan mamaya, ayan na si ma'am mamaya ikwento mo sakin kung ano pa nabalitaan mo ha??"
"sige sige! sasabay ako sainyo mamaya kumain"
umupo na ako pero naguguluhan parin ako! saan naman kaya nanggaling ung tsismmis na yun?
kaya naisip ko tanungin si gab kasi close sila ni dianne, at si shane close na din si dianne!
"oi gab wala bang naikkwento sayo si dianne tungkol kay shane?"
"wala naman. bakit?"
"may kumakalat kasi na balita na nagaway kami ni shane eh hindi naman, siya ung biglang umiiwas samin ni kate"
"may sasabihin ako sayo. bago kasi maoperahan si shane umamin sya sakin na may gusto sya sakin kaso hindi ko naman tinggap"
"alam mo ang babaero mo may shane kna may shine kpa tas may dianne kpa!. eh pano nagkagusto sau si shane eh hindi naman kau nagkakausap??"
"simula nung binigay mo sakin ung number nya nagkakatext na kaming dalawa. at utang na loob wag mo isasama si dianne"
"eh halata naman kasi na may gusto sayo ung dianne! eh hindi ko pa din gets kung bakit kumalat ung issue na yon :\ ano nga pala ung bibigay mo kamo sakin nung nakaraan??"
"sayang binigay ko na kay dianne, elmo ung keychain hiningi kasi ni dianne kaya binigay ko nalang skanya"
"sayang naman kunin mo ulit! ahahaha joke lang :p"
hanggang sa matapos na ung class nagchichikahan lang kaming dalawa
YOU ARE READING
just bestfriends period (the author's life) on hold
No Ficciónsa kasalukuyan inlove ako sa bestfriend ko at hanggang ngyon wala pa din ako lakas ng loob para sabihin sakanya :D dahil alam kong walang kasiguraduhan kung ano ang mangyayare kung sakaling umamin ako :|