Chapter 7: Stranger!

14 1 0
                                    

At school...

"Hello pandak! Musta na?" sabi ni Leo sabay umakbay pa. Pero inalis ko yung kamay niya sa balikat ko at sabing...

"Ano ba!?"

"Suplada ka na liit huh?" sabi niya. Eh putch* ka pala e.

"So ako pa ngayon?" sabi ko sabay walkout. Kabadtrip e. -____-

Leo Ramos P.O.V.

Hala! Anong nangyari dun? Galit kaya yun?

Baka nagtatampo?

Habulin ko nga...

"Oy Saf! Kausapin ko nga ako. Galit ka ba?"

"Hindi a. Sino may sabi sayo?"

"Pero bakit lumalayo ka?"

"E ano naman sayo?" sabi niya at patuloy pa din sa paglakad at ako naman patuloy sa paghabol sa kanya. Importante sa akin tong babaeng to. Bestfriend ko ito e!

"Saf naman e. Galit ka e! Kung may kasalanan ako. Sorry, sorry na!"

"Leave me alone!" tinulak niya ako palayo sa kanya. Sa sobrang gusto ko siyang makausap hinila ko yung kamay niya at hinawakan ng mahigpit.

"Aray! Ano ba nasasaktan ako!"

"Bakit ka ba kasi lumalayo? Sabihin mo na ohh?"

"Leave her alone. Saf tara na!" sabi ni Ben. At umalis na din sila.

Huh? Bakit si Ben? Bakit lagi silang magkasama? Sila na ba? Bakit hindi ko alam?

Bestfriend kami diba? Dapat alam ko yun!

Hay! Pupuntahan ko na lang si Saf mamaya sa bahay nila. Pagkatapos kong ihatid si Amanda Babe♥

Dumiretso na ako sa room nila Amanda. At sakto labasan na nila...

"Hello Babe!" sabi ko kay Amanda. Pero nagulat ako nang hindi niya ako pinansin at dumiresto siya dun sa basketball player na nakatayo malapit sa room nila.

At nagkiss sila </3 Awtsuuuuuu. Hindi ako papayag ng ganito. Girlfriend ko siya! Akin lang siya!

"Hoy bakit mo hinalikan girlfriend ko?"

"Hon, who is he?"

"I dont know. I dont even know him." sabi ni Amanda at umalis na sila. Hindi ko napigilang umiyak :'(

At ayoko nang may nakakakitang umiiyak ako, kaya pumunta ako sa lugar kung saan walang tao. Sa may tabi ng ilog sa may likod ng campus. Siguro naman wala nang tao dito.

"Hey. Are you alright? Why are you crying?" at lumapit sa akin yung babae nakikipagkilala.

"By the way, Im Angelica Hernandez. And you are?"

"Leo. Leo Ramos."

"Again why are you crying?" tanong niya ulit habang pinupunasan yung mga luha ko.

*clear-throat*

"Niloko kasi ako ng ex-girlfriend ko."

"Why? What happen?"

"Ewan ko din e? Hayaan mo na sila. Masaya na din naman siguro siya dun sa bago niya." sabi ko na lang at umalis na kami dun sa lugar na yun.

Angelica Hernandez P.O.V.

Hello everyone. Im Angelica Hernandez. But my friends call me 'Ecka', I mean only my close friends. Mapili kasi ako sa kaibigan e. Cause someone fool me na dati. She used me up to get what she wants. Rich kid kasi ako! :D. yun lang medyo shonga -____-

But just forget about it. PAST IS PAST!

Im beautiful, and I mean it. But mean ako at vain. Im maarte, suplada, mataray but on the other hand may good side din naman ako. Im kind-hearted lalo na sa mga taong naloko na din. Lastly, Im selfish! MINE IS MINE:)))

On my way to my next subject when I see Leo again :) Nilapitan ko siya. And ask if he is alright na? And he just nodded and smile.

I think he is fine na talaga. Para sa akin kasi it is easy to move on when you think that you need to be tough enough para ipakita sa nanloko sa iyo na mali sila na niloko ka nila.

Leo Ramos P.O.V.

On my way to Saf's house...

*knock knock*

"Who's there?"

"Leo to!"

"Wait lang." sabi niya sabay bukas ng pinto... *huggggggggggggg* at niyakap ko siya.

Safia John Reyes P.O.V.

Hala? Anong problema ni Leo? Bakit niya ako niyakap at humahagulgol pa? Syempre bestfriend kami. Concern lang ako.

"Pasok ka! Tahan ka na?  Ano bang nangyari sayo?" Bakit ka umiiyak?"

"Galit ka ba sa akin?"

"Hala! Ako? Aaa... Eee..." sasabihin ko ba? Baka lalong umiyak to e.

"Galit ka nga! Bakit kasi?" nako lalong umiyak

"Makinig ka nga muna! Hindi ako galit nagtatampo lang naman ako e. Ikaw kasi e. NagkaAmanda ka lang kinalimutan mo na ako." sabi ko sabay tungo.

"Saf. Niloko niya lang ako. Wala na kami. Saf, sorry na! Patawarin mo na ako. Hindi ko na uulitin yun." sabi niya sabay luhod.

Anak nang! Bakit lumuhod pa? Tapos lalo pang umiyak. Kaya hinawakan ko na lang yung ear niya sabay kanta "tahan na baby. tahan na baby" pampatigil kasi kay Leo yun e pag umiiyak siya.

At ayun tumahan na din at humihikbi pa din at nanyakap na naman.

"Oy Leo nakakadalawa ka na huh?"

"Hehe. Sorry Saf  masaya lang talaga ako kasi okay na tayo."

:D Ang cute niya talaga pag naka smile.

"Saf kayo ba ni Ben?"

O.O Hala baliw to ahh?

"Baliw! Hindi ahh? Paano mo naman nasabi?"

"Lagi kasi kayong magkasama e."

"Pag laging magkasama jowa agad?"

"Malay mo!"

"Haha. Pero hindi talaga!"

_________________________

(A/N): Sorry late update po. :)))

Please vote and comments na din po, pero po kung ayaw niyo po. Oks lang hindi po ito sapilitan. Thank you!

-Sunako

Bakit bestfriend ko pa? :|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon