Kring kring kring!
Sinagot ko yung phone .Bwisit ang aga aga nambubulabog.["Good morning bes!"]kahit hindi ko siya nakikita I can imagine her right now smiling,yung labas ang ngipin ..
"ANO?"
["WOW ang ganda ng pambungad mo ha wala bang hello jan?"]Super hyper talaga nitong bestfriend ko..
"bakit ba? ang aga aga tumatawag ka!!!"
["Hoy besfriend pasalamat ka tinawagan kita ..Anong maaga .. FYI late kana Te!!!"]
Hi i'm Jenniefer lileane Savilla a 2nd year collage student !!At kung nag tataka kayo kung sino yung Maingay na kausap ko!! siya ang bestfriend kong si Sasha ! at tama nga siya late na nga ako..Nanaman
["Hello bes,,buhay kapa ba...??
Bilisan mo na jan punta kana dito..Mukhang late din professor natin ngayon!!"]"o segi-segi pupunta na ako jan,,,bye"
["bye"]
Dali dali na akong naligo nag bihis..at
Pagdating ko sa baba"Ma Si papa?"
"ayun pumasok na..Dami daw kasi aasikasuhin sa companya,,Ohh papasok kana ba?kain ka muna"
"opo ma,,,sa school nalang siguro ako kakain,,bye ma,,una na ako sayo kuya"
" bye baby"
"ehhh kuya talaga,,sabing hindi naako baby"
"bahala ka BABY "Sabay labas dila ba nang kuya ko...Aishhh kuya talaga parang bata..Siya nga pala siya ang kuya Gabby kung isip bata,pero wait..Heartrob yan school namin At mahal na mahal ku yan
************************************
(school)habang naglalakad este tumatakbo na pala dahil late na ako...Nadaan ko ang room ng My loves ko'ng si Dale .. ang gwapo talaga niya!!!
"okay lang sigurong sumilip ako kahit saglit.Tutal late na naman ako.Panindigan ko na..."
Mukhang kakasimula palang ng klase nila ,nakatalikod yung professor kasi may sinusulat ito sa board.
Sumilip ako sa may pintuan at pinagmasdan ang napaka- among mukha ni Dale. Hinding hindi talaga alo magsasawang titigan ang mukha niya.
"Ang swerte ko talaga at siya ang nagustuhan ko..Hehheh---(*insert konsensiya*: "sayo ba siya te? ha? ha? assuming Masiyado!!!)
Tseeeee walang yang konsensiya To sinira yung moment ko,,andon na yun ehh .Ohhh segi na nga hindi na siya sakin TT,pero kahit na akin lang siya.
Aisshhh balik nanga ako sa pag silip ko!!
Pinagmasdan ko siya mula sa kanyang mapupungay na matang ,kanyang matangos na ilong,pababa sa kanyang mapupulang l---"Ehemmmm.. Miss? what are you doing again?"
Si sir talaga yan nalang parati niyang sinsabi pag nahuhuli niya ako,,,ehhhh kita naman niyang sumisilip ako .
May pagka bobo din minsan.
Pero shut up nalang ako kasi baka ano pang gawin ni sir sa akin .Nakakatakot pa naman siyang magalit."Ms.Savilla,right?" tanong ni sir
"y-e--s si-r.."Nangangatal kung sagot.Ano banaman to bat ako kinakabahan.
Umayos ka lilieane..
Not now,nakakahiya na!!!!"Ms.Savilla why you always around to mr. Del valle, class hour pa talaga ha!!wala kabang klase ? hindi mo ba alam na nakakadisturb ka nang may klase?"
YOU ARE READING
PAIN? That's make me change
Ficção AdolescenteMasakit masaktan. Masakit dahil akala mo pareho kayo ng nararamdaman. Isang akalang aking ramdam na ramdam. Pero pawang kasinungalingan lamang. Mas may sasakit paba sa masaktan ng paulit-ulit lalo na't sa parehong tao mo ito naramdaman. Masakit magi...