Maaga akong nagising kahit pa tagal kung natulog dahil dun sa katext ko kagabi na si John daw.Ayun friends na daw kami Ewan ko dun diko naman kilala.Pero anyway Ang totoo kaya talaga ako gumising ng umaga dahil ipapasa ko ngayon Yung mga ginawa Kung designes kagabi.
Pagbaba ko nagtaka ako bakit daming bagahi.Wala naman akung matandaan na aalis kami ngayon?Tsaka Ang aga pa kaya no.
"MAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!"at Nakita Kung lumabas siya sa kwarto niya may dalang Susi?
"Ma! San kayo pupunta at para saan yang Susi?"Hindi niya ako sinagot sa halip nilagay niya sa kamay ko Yung susi...teka Susi to Ng bahay ha! WAG MONG SABIHING MAI-------bago pa kopa matapos nagsalita na si mama.
"Anak maiwan ka dito Kasi may klase ka ,pupunta kami dun sa beach natin para e-check at may relax narin"
Oo nga naman dapat mag relax si mama Kasi pagod siya sa mga gawaing bahay.
"yan yong Susi sa bahay sirado mo nalang ng mabuti Ang pintuan sa sabado pa kami uuwi."
Sabado?
KAMI?"Teka ma kay kuya mo nalang ibigay yang susi"
"Hindi sayo yan kasama Ang kuya mo sa akin"Sabi niya habang papalabas na ng pintuan.
"Uyyy nubayan di ako papayag niyan Kung kasam si kuya kasama din dapat ako"
"HAHAHAHA dika kasama uy!"sabat ng impakto Kung kapatid,bwesit ready na ready Ang Gago.
"Di na anak dito kalang papuntahin mo nalang dito si Raven para may kasama ka"papalag Sana ako peron lumapit na siya sa akin sabay halik sa pisnge si kuya Rin.Langya Ang bango ni tokmol parang di sa beach pupunta parang mag dedate lang.Di nalang ako pumalag at umalis narin papuntang school.
Pagdating ko sa AS building nakasalubong ko pa si kissandra at wohh ganda talaga ..pero mas maganda ako HAHAHAHAHAA.(tawa naba kami)
Komatuk ako tapos narinig ko siyang sinabing
"PASOK" imean sigaw pala parang Ang layo sa itsura niya sa ugali niya eh."Good morning si-- i mean rylle" pagtama ko
"Good morning too,sit down pls" waw Kung titingnan parang Ang seryoso niyang leader ha!
"Ito na po yung ginawa Kung designes" sabay abot sa kanya ng portfolio,na puro sketch,paint and etc.Pinuno ko talaga Yung page ng portfolio.
"Nah.I already said that drop the 'po' Ang Bata at gwopo ko nman para i'po' HAHHAHAHHAAHAH" bulalas niya diba kala mo seryoso maluwag din pala Ang turnilyo.
"Wow liene as in wow,Ang gaganda nito parang nalamangan mo pa Yung expectation ko para sayo"
"I don't know what to say but thanks"nahihiya Kung sabi
"Sus wag kanang mahiya dahil tinatangap na Kita sa team namin Congrats" tapos nakipag kamay siya sakin
"Wow thank you talaga rylle Thanks ng marami,pangarap ko talagang masali sa team niyo kaya diko sasayangin Tung opportunity na binigay mo" kulang nalang lumundag ako sa saya as in Ang Saya ko talaga
"Well I hope so and don't worry you deserved to be part of our team"
"Thank you talaga rylle ,bye"
"O segi bye Leanne see you around*wink""Kitam parang ano talaga.
Paglabas ko pinuntahan ko agad si bes at ibinalita Yung good news ko.
"Wow bes I'm so proud of you, sa wakas naabut mo na Yung pangarap mo Sana dimo ka malilimutan at sa----"di niya natopos Kasi binatukan ko na ,parang sira.
"Aray naman"palag niya
"Para ka kasing sira Ang OA mo para naman mag tratrabaho na ako eh club Lang Yung sinalihan ko."
"Eh Ganon narin Yun"pagpupumilit niya.
"Agh bahala ka nga and before I forgot pinasasabi ni mama na dun daw Tayo sa bahay matulog wala Kasi akung kasama"
"No prob."
"Segi bes una nako may quiz pa kami ngayon"
At naghiwalay na nga kami at pumunta na ako sa room namin at luckily classmates kami ni Dale my luvs sa subject na ito.Pero parang nahihiya ako sa nangyari kahapon.
Pagdating ko umupo kaagad ako sa upuan ko at kinuha Yung notebook para may masagot naman ako sa quiz mamaya maaga panaman Wala pa Yung prof. Alam niyo na di ako maka concentrate mag aral Kasi nga Alam niyo na Yun(nung nasa Library sila guys).
Patapos na ako saktong dumating Yung prof. namin at linibut ko Yung paningin ko aba Wala pa ata si Dale siguro na late Lang pero di naman siya nalilate dati ha.
Humarap na ako ng nag salita Ang professor namin.
"Good morning class"
"Good morning sir Jaxon"
"Pls be seated" nag simula na Yung quiz pero Wala parin si deib. Asan na Kaya yun di siya Yung ugaling basogolero o pariwara sa grades niya. Baka ano na nang yari dun nag aalala ako TT.
"Okay pass your papers"
Natapos Ang klase ng walang dale ang dumating. San Kaya yun pumunta. Hindi kaya iniiwasan ako nun Yan kasi Ang kulit ko.
Napa buntong hininga nalang ako at pumunta nalang sa paburito Kung tamabayan SA likod ng sirang building.
Dun ako pumupunta pag masama Ang pakiramdam ko. Kasi dun walang tao , walang ingay ,dun ko rin naiilabas ang totoong nararamdaman ko. Yung mga hinanakit ko kay Dale sa puno ng mangga ko shini share. Kaya parang bff ko narin Yun. Paminsan minsan dun ako umiiyak para walang makakita kasi ayaw Kung Makita ako ng iba na mahina.Gusto ko ako Yung masayahin na tao sa mga nila Lalo kay Dale.Pero lahat ng Yan Ang puno Lang Ang nakakaalam.
Umupo ako sa gilid Ng puno, tinatanggal ko narin Yung mga tumutubong damo SA gilid nito.
"Pumunta ba dito si Dale bespren?" Kahit pa mukha akong Baliw ,Wala eh gusto ko may makausap. Kaya Ang puno nalang.
"Alam mo bang hindi siya pumasok ngayon, sayang gusto ko pa Naman siyang kausapi n" naka yuko ako habang sinasabi ito.
"Pero siguro nagdadate Yung ngayon kasama girlfriend niya."mapait Kung Saad
"But I think he's trying avoid me, Kahapon Yung ginawa kong katangahan baka na pikon na talaga siya sakin ." Naiiyak Kong Sabi, Ang sakit Ng dibdib ko parang di ako makahinga .
Hinanap ko sa bag Yung inhaler pero wala. Umiiyak na talaga ako , Ansakit Ng dibdib ko di talaga ako makahinga.Bakit ngayon pa umataki tong asmang to.
Hinanap ko talaga SA bag pero Wala talaga eh . Tumayo na ko para hanapin SI Bes. Siya Lang makakatulong sakin .Pero parang dumidilim Yung paligid siguro katapusa ko na to, pero jusko wag naman Mahal na Mahal ko si Dale . Umiiyak ako dahil sa naisip lalong sumikip Yung dibdib ko.Hindi ko man Lang nagawang mag sorry Ng mabuti Kay Dale tapos mamamatay pa ko.di pa nga nagiging kami matitgok na ako. Siguro nga tanga talaga ako , siya parin eh hanggang SA oras Ng kamatayn ko siya parin inisip ko.
YOU ARE READING
PAIN? That's make me change
Novela JuvenilMasakit masaktan. Masakit dahil akala mo pareho kayo ng nararamdaman. Isang akalang aking ramdam na ramdam. Pero pawang kasinungalingan lamang. Mas may sasakit paba sa masaktan ng paulit-ulit lalo na't sa parehong tao mo ito naramdaman. Masakit magi...