"Mẹ, mẹ đã về rồi! Phỏng vấn thế nào rồi ạ?" Nghe thấy tiếng mở cửa, Điền Bảo Bảo biết Điền Kỳ Kỳ đã về, vội chạy ra hỏi. Thế nhưng cậu nhóc trước sau vẫn không rời tay khỏi ipad.
Điền Kỳ Kỳ vỗ vỗ khuôn mặt đầy thịt của Điền Bảo Bảo, chậm rãi nói: "Chưa có kết quả, còn phải chờ thông báo. Nhưng mà nhìn thái độ của họ, chắc mẹ không có khả năng được chọn lắm đâu. Chỉ có thể hy vọng thôi." Điền Kỳ Kỳ rầu rầu nhéo nhéo khuôn mặt của đứa trẻ giống mình tới hai ba phần. Điền Bảo Bảo không để tâm mà nói "Mẹ không sao cả. Lần này không được thì còn có lần sau. Mẹ nuôi con lớn đến bây giờ thì đứa con trai này sẽ ra tay cứu sống mẹ."
"Dù sao con cũng không mong mẹ có thể nuôi sống con." — Điền Bảo Bảo nghĩ thầm. Cặp mắt cậu nhóc khẽ chuyển động.
"Tiểu Bảo, nếu con thật sự có thể nuôi sống mẹ thì tất nhiên mẹ rất vui. Nhưng mà...... như thế thì lòng tự trọng của mẹ sẽ bị tổn thương...."
Điền Kỳ Kỳ rầu rĩ không vui mà nằm ngửa người trên sô pha. Thấy con mình xuất sắc như vậy, cô nghi ngờ rằng ông trời không cẩn thận mà dồn hết ưu điểm của mình cho nó. Dù có chết cô cũng không muốn thừa nhận là do gien của người đàn ông kia tốt.
"Mẹ là mẹ của con, mẹ vất vả lắm mới có thể sinh ra một đứa con trai thiên tài như vậy. Mẹ phải tự hào chứ!" Lời vừa dứt thì một âm thanh chiến thắng vang lên từ ipad, lại lập kỉ lục mới rồi!
Điền Bảo Bảo hiểu được tâm trạng lúc này của mẹ nên quyết định sẽ nấu một bàn toàn món ngon để an ủi tâm hồn của Điền Kỳ Kỳ.
"Mẹ, chúng ta ở lại Trung Quốc đi." Dưới sự dụ dỗ của mẹ nuôi Lôi Vũ và sau mấy ngày học tập trong môi trường giáo dục Trung Quốc, Điền Bảo Bảo liền có suy nghĩ này.
"Vì sao?" Điền Kỳ Kỳ cảm thấy cách giáo dục của Trung Quốc sai trái vô cùng. Nếu mà tốt thì cô cũng đâu chịu khổ bao nhiêu năm, còn mẹ của cô cũng không bị người ta coi thường như thế. Nhớ hồi xưa, cô làm việc khô máu mới học xong nổi đại học. Cô không muốn Điền Bảo Bảo sẽ bị nhiễm những thói hư tật xấu của Trung Quốc.
"Kỳ Kỳ, cậu không biết con trai bảo bối của cậu ở trường học làm rung động bao nhiêu người đâu!" Lôi Vũ phấn khởi nói, cô là người đến trường đón Điền Bảo Bảo tan học nên biết rất rõ. Từ nhỏ cô luôn là một học sinh xuất sắc, được các giáo viên đặc biệt quý mến. Nhưng hôm nay nhìn thấy Điền Bảo Bảo được các giáo viên tranh nhau ôm ấp, cô mới thực sự hiểu được cái gì gọi là sức hút của thiên tài.
Ban đầu Điền Kỳ Kỳ chỉ nhờ một người bạn làm giáo viên cho Điền Bảo Bảo đến lớp học thử mấy bữa. Nhưng hôm nay đi đón cậu nhóc tan học, Lôi Vũ mới biết được Điền Bảo Bảo đã biểu hiện rất xuất sắc ở trên lớp. Khi cô đi vào văn phòng giáo viên để cảm ơn thì không ngờ được các cô chủ nhiệm của các lớp cao đều yêu cầu Điền Bảo Bảo chuyển tới lớp của mình. Điền Bảo Bảo chỉ mới bảy tuổi, dựa theo số tuổi đi học thì cũng chỉ mới lớp Một thôi. Nhưng mà, hôm nay lại có một cô giáo chủ nhiệm lớp Sáu nói cho cô biết, Điền Bảo Bảo có thể trực tiếp nhảy lớp.
Điền Kỳ Kỳ nghe Lôi Vũ kể lại khoa trương như thế, rồi lại nhìn vẻ mặt cao ngạo của Điền Bảo Bảo, mới thở dài nói: "Bảo Bảo, mẹ đã dạy con bao nhiêu lần rồi. Phải khiêm tốn một chút, phải luôn khiêm tốn! "
Nếu mọi chuyện cứ tiếp tục như vậy, ở cái môi trường đầy sự khoa trương này, thời thơ ấu của con cô không phải sẽ bị huỷ hoại sao? Trong đầu của cô bỗng nhiên hiện ra một câu trong cuốn sách có tựa đề là "Yêu thương lâu dài". Cô không nghĩ tới Điền Bảo Bảo đến cuối cùng cũng " Làm cho mọi người lo lắng rồi".
"Mẹ, không phải là con không muốn khiêm tốn mà bởi vì giáo viên viết đề bài lên bảng. Mà cái đề ấy dễ òm, con làm chưa tới 5 phút là xong. Ai biết được là cái đề đó là của lớp sáu chứ...." Điền Bảo Bảo vừa lải nhải, vừa mở tủ lạnh lấy kem ly ra ăn.
"Kỳ Kỳ, nếu Bảo Bảo đã thích ở lại trong nước như thế thì mày cũng đừng quay về Mỹ nữa, được không?" Lôi Vũ chớp lấy thời cơ.
"Tiểu Bảo, không phải con không thích ăn thạch xoài sao? Con nhét thạch xoài vào cặp của con làm gì?" Điền Kỳ Kỳ đang ở suy nghĩ về lời đề nghị của Lôi Vũ, liếc mắt sang chỗ khác thì nhìn thấy hành vi khác thường của Điền Bảo Bảo.
"Mẹ yên tâm đi. Con không làm gì đâu! Tại An Tiểu Mễ thích ăn cái này, con muốn mang cho bạn ấy ăn." Điền Bảo Bảo nói rất hơp lý hợp tình. Cậu nhóc không muốn nhảy lên học lớp 6 đâu. Mỗi người chỉ có một thơ ấu, tội gì phải bỏ qua nó.
"An Tiểu Mễ là ai?" Sao cô lại thấy sai sai nhỉ? Lấy đồ mẹ mình thích ăn đem đi lấy lòng một bé gái khác?
"Mẹ...ẹ....ẹ... ẹ..." Điền Bảo Bảo làm nũng, kéo dài một tiếng, làm ra vẻ dễ thương chạy đến bên cạnh Điền Kỳ kỳ. "Khi nào mẹ rảnh thì mời An Tiểu Mễ tới nhà mình chơi được không?"
Điền Kỳ Kỳ lần đầu tiên nhìn thấy bộ dạng ngu si của con trai, mặt cô đen kịt lại. "Điền Bảo Bảo, con bé tên An Tiểu Mễ là bạn gái của con à?"
Điền Kỳ Kỳ hoảng hốt. Chẳng lẽ thiên tài không chỉ có IQ cao mà ngay cả EQ cũng phát triển sớm sao? Cô nhíu mày, đẻ con trai vừa đẹp trai lại vừa khí chất như vậy thật là rắc rối!
"Không phải."
BẠN ĐANG ĐỌC
MẸ BỎ QUA CHO DADDY ĐI
RomanceNguồn: Truyenfull.vn Dịch Ngôn Tình "Mami hãy nói cho con biết ba con là người nào đi! nếu ba là tội phạm thì con cũng không chê đâu" Điền Bảo Bảo khéo léo hỏi mẹ mình. Điền Kỳ Kỳ lười biếng ngáp một cái, thực ra cô cũng đâu biết ba của bảo bảo là a...