"Sao vậy? Nhìn bộ dạng của mày như bị ai chọc vậy? Ai chọc mày?" Điền Kỳ Kỳ luôn là người như vậy, có tâm sự gì cũng biểu hiện hết lên mặt. Lôi Vũ liếc mắt một cái cũng có thể nhìn thấu Điền Kỳ Kỳ.
"Không có gì! Nhà tao có một thằng nghịch tử." Điền Kỳ Kỳ hơi lo lắng, sợ rằng một ngày nào đó Điền Bảo Bảo sẽ một lòng một dạ đi theo người khác. Lúc đó, người làm mẹ như cô nhất định sẽ tức chết.
Lôi Vũ cũng đại khái đoán được nguyên nhân. Cô cười thầm, nhưng không vạch trần Điền Kỳ Kỳ. Gần tới Điền Lâm rồi, cô không muốn làm ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn mình.
Lại một lần nữa đứng trước tập đoàn Điền Lâm, Điền Kỳ Kỳ ngẩng đầu nhìn tòa nhà cao ngất. Mấy chữ "Tập đoàn Điền Lâm" đặt trước công ty sáng lấp lánh, thu hút ánh nhìn. Nó là cái tượng trưng cho tập đoàn, người nào nhìn vào cũng đều cảm thấy đó là một nơi xa vời, không thể với tới.
Ở quầy tiếp tân, một cô gái thanh lịch lễ độ dẫn cô tới bộ phận nhân sự. Điền Kỳ Kỳ lấy điện thoại ra nhìn giờ, nhận thấy mình đã đi trễ rồi. Cô nhớ tới lời nói của Điền Bảo Bảo, cảm thấy hơi bất an. Trước nay cô không nói lại được con trai một phần là vì cô luôn là tấm gương xấu, là sự thất bại điển hình.
Nghĩ thế, cô nhanh chân bước đến thang máy "Ầm...." Bởi vì vội vàng, cô không cẩn thận đâm vào một người, Điền Kỳ Kỳ la lên, đưa tay ôm trán.
"Xin lỗi! Thật xin lỗi!......" Điền Kỳ Kỳ liên tiếp nói lời xin lỗi, cúi đầu khom lưng, biểu hiện sự xin lỗi chân thành.
"Lâm tổng, anh có bị sao không?" Những người quan cao chức lớn trong công ty đều nhìn chằm chằm Điền Kỳ Kỳ, khiến cô có cảm giác bị hàng vạn mũi tên đâm trúng.
"Không sao!" Cái người được gọi là "Lâm tổng" nhẹ nhàng nói ra hai chữ, cực kì cuốn hút, nghe mới đã tai làm sao. Điền Kỳ Kỳ không biết miêu tả thế nào, có thể nói là không từ nào có thể miêu tả cái âm thanh trầm ấm ấy được. Tim cô đập càng lúc càng nhanh, đầu óc mơ màng, rồi đột nhiên bừng tỉnh. Điền Kỳ Kỳ vội vàng lấy lại tinh thần, bước vào thang máy sắp đóng cửa.
Lâm Dật ngẩng đầu nhìn bóng dáng lỗ mãng kia một chút, rồi thu lại tầm nhìn, sửa sang quần áo mới vừa bị Điền Kỳ Kỳ đâm vào làm cho lộn xộn, khuôn mặt không biểu cảm mở miệng nói "Đi thôi." Rồi nhấc chân bước vào thang máy dành cho giám đốc.
May mắn là tất cả những thủ tục kế tiếp đều thuận lợi, Điền Kỳ Kỳ nhẹ nhõm thở ra. Người ở phòng nhân sự dẫn cô tiến vào thiên đường mộng ảo trong truyền thuyết – tập đoàn thiết kế Điền Lâm. Nơi này vốn là nơi khởi nghiệp của Điền Lâm, các ý tưởng lớn, các thiết kế tầm cỡ đều được làm ra ở đây. Điền Kỳ Kỳ lúc này mới phát hiện rằng nơi này so với dưới lầu thì quả là làm cho người ta phải kinh hãi. Cô như có cảm giác như tiến vào một không gian đều là pha lê trong suốt. Đây là tầng 90 nên toàn bộ khung cảnh của thành phố đều nằm trong tầm mắt. Một bên mặt tường là kính cường lực nghệ thuật, tạo cảm giác không gian được mở rộng. Công tác bài trí khu vực bên trong càng thể hiện rõ tính đặc trưng của thiết kế, cho người ta thấy được nguyên vẹn không gian trong tưởng tượng. Trên trần nhà được điểm xuyết thủy tinh, thể hiện một sự xa xỉ mà không một từ ngữ hoa mĩ nào có thể miêu tả được. Điền Kỳ Kỳ không nhịn được mà thở mạnh một hơi.
"Nhà thiết kế cũ là Mina đã rời khỏi công ty nên chức đó đang trống. Công việc của cô sẽ được Rebecca truyền đạt. Tiếc là cô ấy đang họp nên cô thông cảm đợi một chút. À, cô cứ xem tự nhiên đi."
"Vâng, tôi biết rồi, cảm ơn." Điền Kỳ Kỳ gật đầu không ngừng. Có thể được làm việc ở trong hoàn cảnh thế này, cô chưa bao giờ dám mơ tới. Đây là vũ khí bí mật của Điền Lâm hay sao? Ở trên thị trường trang sức, Điền Lâm chiếm lấy vị trí đứng đầu có lẽ cũng bởi vì nguyên nhân này. Bây giờ cô đang đứng ở chỗ này, từng dòng linh cảm hiện lên cuồn cuộn trong đầu.
Mặc dù phương diện thiên phú của Điền Kỳ Kỳ không cao, nhưng thiết kế trang sức là nghề nghiệp cô yêu thích nhất. Cho nên lúc còn ở Mỹ, cô luôn chăm chỉ theo đuổi việc học thiết kế. Cô vẫn luôn nghĩ rằng cô làm việc này không phải vì muốn thoát khỏi cảnh nghèo mà làm vì đam mê.
Trong phương diện thiết kế, chưa có ai phàn nàn về cô. Nhưng vì lần trước phỏng vấn, Điền Kỳ Kỳ biểu hiện không tốt lắm, nên cô cứ nghĩ là đã vuột mất cơ hội làm việc ở đây. May mắn là, Lâm Dật hỏi đến hoàn cảnh của cô, xem lại hồ sơ của cô, mới biết được cô đã đạt được nhiều giải thưởng lớn, nên quyết định tuyển dụng cô.
"Cô là Điền Kỳ Kỳ phải không?" Rebecca nhìn khuôn mặt trang điểm qua loa của Điền Kỳ Kỳ thì có chút bất ngờ.
"Vâng! Gọi tôi là Kỳ Kỳ cũng được." Điền Kỳ Kỳ nở một nụ cười sáng lạn, chân thành, gây ấn tượng mạnh với Rebecca.
"Tôi đã xem qua hồ sơ của cô. Cô 27 tuổi, có một đứa con bảy tuổi?" Hỏi xong Rebecca mới nhận ra mình hơi thất lễ, liền cười nói "Tôi không có ý gì đâu, chỉ là không ngờ cô nhìn trẻ như vậy. Cứ như sinh viên mới ra trường vậy!"
Rebecca đẩy cái kính đen trên mũi, một lần nữa nghiêm túc đánh giá Điền Kỳ Kỳ từ trên xuống dưới.
"Tôi sẽ coi đây là một lời khen." Điền Kỳ Kỳ cười ngọt ngào, trên má lộ ra hai lúm đồng tiền sâu, rực rỡ giống như hoa anh đào tháng tư.
BẠN ĐANG ĐỌC
MẸ BỎ QUA CHO DADDY ĐI
RomanceNguồn: Truyenfull.vn Dịch Ngôn Tình "Mami hãy nói cho con biết ba con là người nào đi! nếu ba là tội phạm thì con cũng không chê đâu" Điền Bảo Bảo khéo léo hỏi mẹ mình. Điền Kỳ Kỳ lười biếng ngáp một cái, thực ra cô cũng đâu biết ba của bảo bảo là a...