-- Chapter 07 : Friendly --

309 13 2
                                    

-- Ashley POV --

Nandito ako ngayon sa school garden, recess na kasi kaya nagpapahangin nalang ako. Si Reah naman susunod nalang daw sya. Nga pala sya si Reah Cleo Mendez, sya din yung girl na tinulungan ko nung pumunta ako sa Deathford Bar.. Ung pinagtutulungan ng shokoy girl. Kaya medyo gumaan na ang loob ko sa kanya, nalaman ko rin mula sa kanya na crush na crush nya yung si asul =_=

Si asul ay si Kenz Dmitry Smittern Forbes, bakit? Dahil may blue na highlights ang buhok nya =___=

Nakwento narin sakin ni Reah ang barkada nila, kasama dun si Ryuji William Buffett na investor namin sa shipping company at tama ang hinala ko na babaero yan, mabait daw at generous. Halata naman e, kaso daw pilyo -.- gwapo, matangkad at model. Kaso playboy =_=

 -.- kasama din si Saturn Demitter Montego na nagma manufacture ng clothing lines namin sa ibat ibang bahagi ng mundo. Badboy din at kulay Red ang buhok =___= kaya ang tawag ko sa kanya ay PULA -.- mabait din daw sya at weird, computer magnate daw, mas prefer daw ang mag computer kesa magka girlfriend.

He's a actor at the same time.

Nandun din ang magkapatid na sina Ferrero Snickers at Rocher Snickers na investors din sa mga supermarkets namin.  Parehas weird. Pero gwapo, model silang pareho, at magaling kumanta.. Mga pintor din ang dalawang chocolate -.-

And last ay si Darren Voucher Smith, my best friend. Sya ang kasama namin ni kuya hanggang sa lumaki ako, di ko akalain na kasama sya sa barkada nitong asul na to. He's my best friend pero ang identity nya ay napakalaking mystery sakin. Yeah I know him for many years, ugali lang. Pero buong pagkatao nya di ko alam. Ang alam ko ay isang malaking tulong ang pamilya nya sa Deathford Companies.

*Pak!*

May bolang humahis sa ulunan ko habang nagbabasa ako buti nalang at alert ako kaya nakaiwas agad ako, but still di ako natinag at patuloy parin sa pagbabasa.

Naramdaman kong may lalaking tumapat sakin at hinablot ang libro mula sa kamay ko at itinapon sa malapit na pond. Dinantay nya ang kamay nya sa sandalan ng bench na inuupuan ko at ipinagitan ang dalawang braso nya sa ulo ko at nilapit ang mukha nya sakin..

He gave me a devil grin, as if im scared?

I smile at him sweetly at KICK WHERE IT HURT THE MOST! Nagawa ko rin ang sinabi ko na ONCE NA MAGPAKITA SYA SAKIN I'LL KICK HIS BIRD!!!

" FVCKKK!!! OH SH.T!!! ARAY!!!!!!" at nagpagulong gulong sya sa sakit -.-

" tanga ka kasi, alam mo nang busy ung tao inistorbo mo! " at dahil malapit sya sa paanan ko edi sinipa ko sya kaya gumulong sya pababa ng hill na di naman ganun ka taas at ayun ang dumi nya -.- SOCCER PA!

Ang barkada nya naman nagsitawanan lang =_= makaalis na nga -.- at tumayo na ako para pumunta at kakausapin ko pa si Reah.

-- Kenz POV --

Nagdadart kami ngayon ng barkada sa head quarters namin.

" yow Kenz! Dude magfocus ka naman!"

Hinagis ko nalang ung dart kung saan, di ako makafocus dahil dun sa panget na yun. Bwisit sya, pag ako talaga di nagkaanak peste papatanggalan ko sya ng matres!

" dude have you heard the news? "

" huh? Anong news? " sagot ng magkapatid na Snickers

Tinignan ko lang si Saturn habang nagcocomputer.

" ang Mistress ng Deathford Academy ay nasa pilipinas na.. " mahinang sagot nya

Nandito na pala sya, si Queen Ashley Vouge Deathford. Tsk isang napakalaking problema to.

" dude, isang napakalaking gulo ang mangyayari pag nagkaharap kayo kung alam nya na...  " - Ryuji

" hindi nya pa alam " - ako

" bro kailangan mo na mag plano in advance, once na malaman nya ang katotohanan.. War nanaman tol.. "

" at ayaw kong madamay ang business at pamilya ko dito, lalo na mas lalong lumakas ang Deathford sa tulong ni Darren " - Rocher

Isa pa to si Darren sa problema ko, best friend namin sya pero di namin maiwasang magaway dahil sa Deathford na yan.

" tol, alam na ba ni Queen na sya ang ipapakasal sayo ng tatay mo? "

Nakita ko na si Queen, sya ung batang tinulungan namin ng barkada nang namatay ang parents nya dahil sa lolo nya. Lahat ng pangyayari ay nasaksihan namin. Halos lahat kami di mmakapaniwala na ganun pala ang gawain ng Deathford Royalties... Pasa pasa ng kasaysayan.

Si Queen ay isang napakatalinong babae at madiskarte, matapang at malakas din sya sa pakikipag laban. Pero ung araw na tinulungan namin sya, hanggang dun lang ang pagkakakilala ko sa kanya maliban sa pagiging busiest Business Woman.

*RIIIIIIIIIIING*

" bro uwian na una na kami sayo, txt mo lang kami pag may problema "- Ferrero

" ge tol alis na rin ako may aasikasuhin pa ko " - Saturn

Tinanguan ko nalang sila at lamabas na sila ng head quarters. Ang naiwan nalang ay ako at si Ryuji.

* bzzzzt bzzzzt*

Tinignan ko yung cellphone ko na nag vibrate at tinignan ko kung sino ang nagtxt

From : Coach

Kenz, Punta ka nalang sa gym para makapag practice ka ng basketball. Pinaiwan ko na rin ang gamit mo dun.

" Ryuji punta lang ako sa gym kaw na bahala dito " tumango nalang sya kaya lumabas na ako ng head quarters.

-- Reah POV --

" Reah! Ang sarap naman dito ^_____^ " hahaha for the first time ko lang nakita si Ash na masaya ^____^ grabe nakakatuwa sya ^3^ hihihi .

Nandito kami ngayon sa ice cream bar na pagaari ng family namin, where you can decide what kind of ice cream you like ^_____^

" Reah!!!! Tomorrow dito ulit tayo huh?? ^____^ " grabe!!!! Ang cute cute ni Ash ^_^

I'm Reah Cleo Mendez  ^___^ nice meeting you all :DDD

I know Ashley ^__^ yep yep ^3^ pero secret muna hihihi >3< bawal daw sabihin sabi ni Darren e *3* lagot ako dun Shhhh  hahaha.

" yah! Ang dami mo nang nakakaing ice cream!  Mabankrupt kami dahil sayo! "

" eh Reah naman, sayo naman to and you'll pay for this naman diba? ^3^ " jusko mukang mas isip bata pa tong si Ashley kesa sakin e ^______^

" oo nga pala Ashley, nabigay ko na sayo ung book na kailangan natin diba?"

" yep nasa bag ko na! Wait check ko " and I see her na chinicheck nya ung bag nya.

" is there any problem? "

" yung book !! Naiwan ko sa gym!!! Wait!!" sagot nya palabas ng ice cream bar

" WAIT MO KO!! " :(( haluuuh di ko na sya naabutan, asan na ba kasi yun????

*riiing riiiing*

I answered the phone..

"hmmmm? Yeah yeah.. Sure Darren, count on me..... Ok bye " pumunta na ako sa kotse ko at pumunta sa secret place KO.

----

What's hiding? 

He's Dating the Queen of the DevilsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon