Chapter VIII

43.3K 1.2K 5
                                    

It has been one week and two days that Petunia didn't showed up in school.

"Hays, ang boring!"

"Nasaan na kaya si Petunia?"

Araw araw pumapasok silang apat pero pag nalaman nilang absent si Petunia, umaalis na sila ng school.

"I think di na yun papasok pa."

"Ugh.. Nakakatamad tuloy!"

Ewan, pero matamlay sila maliban kay Rye na di malaman ang reaksyon. Tahimik lang lagi.

Pinuntahan din nila ang nakasulat na address sa school records ni Petunia, pero wala naman sya doon. Nagtanong din sila sa mga kapitbahay ng babae, pero di sya kilala.

Sabi ng landlady niya, umalis daw ang babae at di nagsabi kung saan pupunta.

"Tara barhopping pre." Wesley

"At this early?" Kyler

"You nuts? 3pm palang dude! Silver

"Let's go to Timog."

Nagkatinginan silang tatlo. Si Rye talaga nagyaya sa timog?? Fuck, it's a first. Wag sabihin na namimiss nya rin si Petunia?!

Nagdecide silang gamitin na lang ang Lamborghini aventador ni Rye. Hassle kung apat pa silang gagamit ng car.

After 1hr..

"Bad idea pre. Traffic, pota! Reklamo ni Wesley. Nasa somewhere in Luneta pa rin sila, traffic talaga, di umuusad ang mga sasakyan.

"May banggaan yata eh!"

"Ulol! Di ka pa nasanay!"

"Sayang ang Lamborghini pre, di rin mapatakbo ng mabilis!"

Rye gave them a death glare. Nagsitahimikan sila. Baka mamaya palabasin pa sila sa labas hehehe

"Teka, fuck dude, is that Petunia??" turo ni Wesley sa labas.

Nagsitinginan sila. Nasa gilid ng kalsada si Petunia. Kausap nya yung Kutsero. Yep, yung driver ng kabayo at kalesa.

"Parang timang talaga. May suot pang salakot!" natatawang sabi ni Wesley.

This time, naka loose na green jogging pants at pangginaw sya, terno. Ang sakit sa mata! Tapos naka tsinelas lang sya. Baduy talaga ang babaeng abnormal!

Hinihinamas ni Petunia ang ulo ng kabayo. Tila kinakausap nya din ito.

Binaba ni Kyler ang windshield. "Hey Petunia!" sigaw niya pa.

Pero kunot noo lang syang tinignan ni Petunia. Hindi pinansin at parang di kami kilala.

"Anak ng kamatis! Pahiya ka Kyler hahahaha!"

Nakasimangot si Kyler. Namumula sa pagkapahiya.

Umusad na ang mga sasakyan. Naiwan nila si Petunia na kausap yung kutsero.

Buti pa yun, kinakausap nya,  tsk! Himutok ni Kyler.

Bad PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon