Chapter XXXIX

30.4K 758 12
                                    

Rainwater Sky POV

West International School

It's almost two months and still have no news about Petunia.

I still remember how our last talk ended.

"W-where are you?" I asked. My voice is trembling like an idiot. Kinakabahan, natutuwa, at excited sa anumang sasabihin nya. Halo halo na ang emosyon ko.

"London." She said in soft tone. "Can you come here and stop fighting?" I can hear her pleading in her British accent.

I can't think, I can't fucking decide. Hanggang sa maalala ko ang laban namin sa Underground Society. Nakasalalay ang buhay naming lahat dito.

"I- I can't." I closed my eyes and answered in a tiny voice.

It fucking felt like breaking up with her, like leaving her broken. And now, regret is creeping me out. What if I said yes, makakasama ko na ba sya? Magiging masaya ba kami? Makikilala ko na ba sya?

Napabuntong hininga ako. Kahit na may teacher na nagle lecture sa harapan ng classroom, nakaubob lang ako sa desk. Wala akong pakialam kahit isipin pa nyang natutulog ako.

Wala kaming laban ngayon sa Underground Society. Sa susunod pang buwan ulit. Mukhang may pinaplanong kakaiba ang Territorio. And I don't fucking care.

"Yaaaahh si Petunia!"

"Shit. Bumalik na sya!

"Petuniaaaaaa"

Kung kanina ay tahimik lang, ngayon naman ay biglang nag ingay ang classroom. Pati ang teacher na nagdidiscuss ay natigil din sa pagsasalita.

DUGDUGDUGDUGDUGDUG... Unti unti kong inangat ang mukha ko sa desk.

At para akong namanhid sa nakita ko.

Si Petunia, nasa harap ng classroom. Nakangiti sya! Nakangiti sa lalaking kasama nya habang inaayos ang magulo nyang buhok.

"Fuck." I whispered like a dying man.

Wesley POV

Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko kay Rye. Maaawa ba ako sa kanya?

Tangina! Ilang months na nawala si Petunia at halos mabaliw kami at parang gago ang kaibigan namin sa paghahanap sa kanya, isinuong pa namin ang sariling buhay namin sa underground society para lang malaman kung nasaan sya, tapos ngayon makikita namin syang masaya at nakikipagngitian sa koreanong hilaw na yan?! Tangina talaga!

Gustong gusto ko nang gulpihin ang mga nilalang na nasa harap ng classroom namin kung wala lang sana ang epal naming teacher!

Kitang kita ko ang pagdilim ng mukha ni Rye. Kuyom din ang kamao nya. Wala na akong pakialam kahit saktan nya pa si Petunia!

Sa gilid ko naman, blangko ang ekspresyon nina Silver at Kyler. Pota!

Ilang beses kong pinakalma at pinigilan ang sarili kong sugurin sila!

Jin Kim POV

I still can't believe na magiging kaklase ko pala ang baliw na babaeng tumangay ng head phone ko sa airport.

Nakasabay ko sya kanina sa gate ng West International School.

At ang nakakainis, tiningnan nya lang ako na parang hindi niya kilala. Kapal ng mukha na nasa ulo nya pa rin ang headphone ko!

Nilapitan ko sya. "Annyeong!" I said in my friendly tone kahit na pinipilit kong huwag mainis.

"TUGS TUGS TUGS TUGS TUGS" she said, de joke HAHAHAHAH, naka full blast ang sound ng headphone kaya hindi nya narinig ang sinabi ko bagkos yan ang narinig ko.

Tumalikod na sya sa akin na para akong walang kwentang nilalang sa harapan nya. Pabo!

Wala na akong nagawa kundi sundan sya. Tutal naman wala akong kilala kahit isa sa school. Ang pinsan kong si Vince Park ay sa Wayne University nagaaral. Buti naman!

Pfffffftttt Hahahahaha

Si Petunia, bumalik na Hahhaha

Wala pa ring kupas, ganyan pa rin sya!

Hay nako, baliw talaga!

Ang gwapo naman ng nasa likod nya!

Sino kaya sya?! Transfereee?

Gwapoooooo!

Habang binabaybay namin ang pathway, yan ang naririnig ko. So Petunia nga ang name nya? Kagaya ng naka limbag sa emblem na keychain? Sya talaga ang may ari.

Sikat pala ang babaeng ito sa school. Hay naku, kawawa naman sya. Gusot gusot ang buhok pati ang uniform ganun din. Kakaiba pa, may jogging pants pa sa loob ng maikling palda nya na gusot gusot din. Wala ba syang plantsa? Suklay?

Wala siguro syang kaibigan sa school dahil halos lahat ng estudyante ay pinagtatawanan sya. Napailing ako.

Pumasok na sya sa classroom. Pati ako sumabay na rin. Parehas talaga kami ng schedule.

Biglang nag ingay ang kaninang tahimik na room. Lahat nakatingin sa amin. Lahat nakatulala kay Petunia. Dahil ba gusot ang uniform nya at magulo ang buhok nya?

At dahil mabait ako, lumapit ako kay Petunia. Dahan dahan kong inayos ang magulo nyang buhok. Wala akong pakialam kahit nasa harapan pa kami ng classroom.

Dugdugdugdugdug. Ayan na naman ang ngiti nya. Kakaiba talaga ang babaeng ito.

"Class, we have a new transferee from Seoul Korea." nakangiting wika ng teacher na may malaking salamin sa mata. Nakatingin sya sa akin bago bumaling kay Petunia. "And you still remember your classmate Petunia Dapers? She's back!" dagdag pa nya. "Miss Dapers, you may take your seat and iho, please introduce yourself."

Naglalakad na si Petunia patungo sa vacant seat sa dulo. Nasa pinaka gitna na sya ng room.

"Hi. Im Kim-

Biglang tumayo ang isang lalaki sa left side malapit sa glass window. Nabigla ang lahat ng sinipa nya ang isang bakanteng upuan.

And worst, binangga nya si Petunia bago lumabas ng room. Kasunod nya ang tatlo pang lalaki na masama ang tingin sa akin. What?! Why?!

"I'm Kim Jin." nagmamadali kong wika at mabilis na nilapitan ang walang kibong si Petunia. Nakatigil kase sya sa gitna ng room. Mas bully pala ang mga students dito kaysa sa Korea. Inalalayan ko pa sya. "Are you okay?" tanong ko sa kanya.

"TUGS TUGS TUGS TUGS TUGS" sagot ng headphone nya!

Bad PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon