Wayne University
Kalat na ang balitang lumipat ng West International School ang tatlong myembro ng grupo ni Wayne. Sina Aldrich, Kenneth at Vince. All because of one un-identified girl. Mysterious, hmmn!
And Wayne is nowhere to find. Tila hindi naman niya ikababahala ang pagalis ng mga kaibigan nya sa school. He doesn't care!
Subalit hindi iyon ang interes ng isang grupo ng kalalakihan.
Gusto nilang tambangan ang grupo nina Aris sa West International School.
They want revenge! Balita nila, may plano ang grupo nina Aris na salakayin ang WIS, particularly kidnappin ang isang weird na babae.
Kung mauunahan nila ang grupo ni Aris na makuha ang babae, mapapasunod nila sina Aris, lalong lalo na si Rhapael.
That son of a bitch who almost killed half of the members of their gang.
Sa table ng heardquarter nila, nakakalat ang picture ng isang weirdong babae.
Lahat ng shots ay malalayo ang kuha. Magulo ang buhok, gusot gusot ang damit, isang notebook at ballpen ang gamit sa pagpasok. May suot na skirt, jogging pants, school blouse at apron ang babae. Everyday ganoon ang suot ng weirdong babae.
"Akala ko ba mataas ang standards sa West International School? Bakit may nakapasok na baliw?"
Nagtawanan sila. Nagtataka rin kung paano nakapasok ang weirdong babae.
"Baka naman isa syang part time janitress?" May ilang pictures na may hawak syang mop at balde ng tubig.
Umiling iling ang pinaka leader na si Lucas. Wala syang pakialam sa babae. Ang nais lamang nya ay makuha ito at gamiting bait para makaganti sa grupo nina Aris.
"Just get the girl! We need to take her first. Bukas din aatake ang grupo nina Aris!"
"Areglado boss!"
Someone POV
NAIA Terminal Station, Arriving section!
Sunod sunod ang pagdating ng mga ilang kalalakihang nakaitim na tuxedo sa paliparan. Kung bibilangin, labing limang kalalakihan silang lahat.
Pareparehas ng kasuotan. Mukha silang Men In Black, may mga shades din sila sa mata. Naglalaro sa six footer pataas ang bawat isa sa kanila. Halatang banyaga, ayon na rin sa kanilang kutis, at kulay blonde na buhok.
Nakakakuha na sila ng atensyon. Maraming tao na ang panakaw na kumukuha ng litrato sa kanila.
Maya maya, may isa pang lalaki ang humahangos na sumalubong sa men-in-black!
"Welcome to the Philippines, Seymour!" alanganing wika ni Kith Sentosa sa head ng Royal guard ng Kingsland Palace.
Hindi sya pinansin nito. Seryoso at diretso lang itong nakatingin kay Kith.
"This way please." pormal na wika ni Kith. Mula sa kalsada, sunod sunod ang tatlong limousine na nakapark.
Nagsisakayan na ang mga men in black kasama si Kith. At tuluyan ng nagkagulo sa airport!
Kith Sentosa POV
"Seymour, do you think you can persuade the Royal Princess?" seryosong wika ni Kith.
5:Am palang at halos wala pang traffic. Madaling araw ang arrival ng flight nila sa Pilipinas.
Mabuti na lang at walang mga reporters na nagaabang sa airport. Konting tao palang ang nakakuha ng pictures sa mga royal guards at madaming paraan upang mawala ang mga pictures na iyon.
They still need to hide their identities hanggang sa makabalik ang prinsesa sa Kingsland.
"We have permission, Kith. The Queen wants her back. Either we do it by force or not, it's still our job."
Tumango ang binata. Kilala nya ang Royal guard na si Seymour. He's been a warrior, a knight when he was a young. Batak ang katawan sa gyera at hindi mapapantayan ang kanyang loyalty sa reyna. Kilala si Seymour na matapang na mandirigma, pinagkakatiwalaan ng reyna.
Ngunit nag aalala pa rin si Kith. Malakas ang prinsesa, kayang kaya nyang patumbahin ang mga royal guards.
Lalo na at mismong si Seymour ang isa sa mga naging tutor nya!
BINABASA MO ANG
Bad Princess
Action[Completed] A weird mysterious girl showed up at West International School. Isang babaeng walang kinatatakutan, walang sinusunod, walang kaibigan. Everybody is curious about her. What if one day, malaman nilang isa syang Prinsesa? "I am Princess P...