CHAPTER 5:TBRA

41 4 0
                                    

QTS
love bears all things,
believes all things,
hopes all things,
endures all things.
Love never ends.
-------------
"HEY elite !! Gumising ka na !! Anong oras na , malalate ka na niyan.." Sabi ni sunny

"Inaantok pa ako, Kaya wag nyo ako istorbohin "

"Bahala ka sa buhay mo,,! Hindi mo ba alam kung anong oras na ? 6:40 na kaya!"

"Ano !!! Bakit hindi nyo sinabi sakin kanina."

"Bakit tinatanong mo ba kame , Sige na , aalis na kame ni rose at faith babye" sabi NI Sunny

At dahil sa sobrang gulat ko , napabalikwas ako ng tayo at Parang walang pakialam sa Paligid ko dahil pandalas na akong takbo sa Cr At naligo..

Pag katapos kong magbihis Ay tinignan ko ang orasan at 6:50 na ..it means 10 minutes nalang Ay Oras na ng klase..At kapag nalate ako ay lagot ako Dahil paglilinisin ako ng Cafeteria ng 1 buwan..

Kaya ang ginawa ko ay pumunta ako sa lamesa at nag papak nalang ng hotdog at sabay inom ng gatas at sabay kuha ng baso at nilagyan ko ng tubig at pagkatapos Nagtoothbrush ako ng mabilisan...Syempre ayokong pumasok ng Hindi nagtotoothbrush noh !..
At pagtingin ko sa relo ko ? Ay ? 6:55 na ? °,° kaya lumabas na ako ng dorm kahit na hindi pa nag susuklay kaya MESSY HAIR ako ngayon at tumatakbo papunta sa room ko , At Dahil ang 1st subject ko ay math , mahaba haba pa ang Tatakbuhin ko...I HATE MY LIFE !!!!!!

at ng malapit na ako Sa pintuan ng room, tinignan ko ang relo ko at 6:59 and 10 seconds nalang ay mag uumpisa na ..At ng Nasa tapat na ako, hindi na ako kumatok at dire-diretsong Pumasok sa loob , at pagtingin ko sa loob ay wala pang teacher kaya tinignan ko ang orasan ko at saktong 7 pm na , At maya maya dumating na si mam, kasunod ko..kaya Umupo na ako sa upuan ko duon sa may likod..

"Yes! Safe ako " sabi ko sa sarili ko..

"OKAY CLASS good morning To all of you , I will start the lesson"

At Buti naman nadala ko ang headset ko at isinalampak ko sa tenga ko dahil walang kwenta ang tinuturo ng teacher ko, dahil lahat ng tinuturo niya ay alam ko na kaya makikinig nalang ako ng music kaysa makinig sa mga lesson niyang Walang gana...

At ang pinapakinggan kong kanta ngayon ay ...

Dahil Sa'yo lyrics by Iñigo Pascual: Araw araw ikaw ang gusto kong kasama ,
Buhay ko'y kumpleto na tuwing nandidito ka
Sa tabi ko o aking.

At biglang May kumalabit Sa akin ..
Kaya nilingon ko..

"Firelander tawag ka ni mam"
Kaya tinanggal ko muna ang headset ko sa tenga ko..

"Elite leigh Firelander kanina pa kita tinatawag , nag dadaydream ka ba ?" Kaya nagtawanan ang mga kaklase ko ..

"Excuse me mam? FYI hindi ako nag dadaydream .."

'What ? Nilalabag mo ang Rules dito elite !! Hindi mo ba alam na kasama sa Rules na kailangan mong respetuhin ang teacher na kausap mo.."

At biglang may tumunog na speaker at pinapapunta kaming lahat sa Main Court..

"Lahat kayo pumunta sa Main Court May sasabihin ang ating Principal office para sa gaganaping CHRISTMALL BALL dito sa Brilliant academy"

At kaya nagsilabasan na kameng lahat at saktong nakita ko sila Rose and Sunny at faith

"Uy elite !! kamusta ? Haahaaha"

At sabay pa talaga silang natawa ?

"Ayos lang "

"Pupunta kaba sa Gaganaping Christmas ball"

"Hindi"

"Ano ? Kailangan mong Umatend sa Christmas ball..dahil kung ayaw mo lahat ng dorm ay lilinisin mo.."

The Brilliant UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon