*****
AMANDA'S POV*
Yes! nag bell na and ibig sabihin break time na namin. Sa wakas. Sanay na kami ni Nic lumabas ng room and pumunta sa canteen. Habang naglalakad. May biglang lumapit samin ni Nic. Woow! Ang gwapo and ang pagkakatanda ko isa siyang basketball player ng university namin.
"Miss, pinabibigay po nun." Wow, 3 roses ah. Tinuro niya yung guy and blonde ang hair nito. Nakatalikod siya. Biglang nagsmile si Nic and nilapitan ito agad pero biglang nawala ang mga ngiti niya pagkakita dito.
"U-uhm Hi Nicole!" sabi nung guy na nagbigay sakanya nung roses.
"Hello." Ang lungkot ng tono ng boses niya pagkasabi nun. paalis na siya pero tumingin ulit sa guy "..Thanks pala" pinakita yung roses and nag fake smile siya eto namang si guy kinindatan siya with his captivating smile!
Infairness ang gwapo nung guy. Pero bakit hindi naging masaya si Nicole?
'Ang ganda niya pare no, pati yung kasama niya!' sabi ni Kyle. Yung guy na nag abot nung rose and isa sa heartthrob ng university namin.
'Wala namang ganyanan, pinabigay ko lang sayo yung rose pero sakin galing yun. Si Amanda yun bro, palagi niyang kasama, ang ganda no?' Sabi naman nung guy with the blonde hair. Isa rin siyang basketball player and most wanted guy kasi pinapangarap ng karamihan. Jake is his name.
Nilagpasan na namin sila and ako nag smile nalang. Ka flattered. Isipin mo may kasama ka ng model plus nadadamay ka pa sa kagandahan niya.
While we're on our way papunta sa canteen. Ang tahimik niya so I break the silence "Nic, ang gwapo nung nagbigay ng roses no? Ang gwapo din nung nagabot sayo!"
Ngumiti lang siya. "May problema ba Nic?" I asked with a concern tone. "Huh, Wala yun. Akala ko lang kasi siya yung..."
"Ah, Yung blonde din ang hair. Yung guy na, na crush at first sight ka?" I said. "Oo, pero wala yun no, anw. Ang gwapo nga." Sabay amoy sa roses, and nagsmile. "Nasa tabi tabi lang yun, makikita ulit natin siya, SOON!" sabi ko. Andito na kami sa canteen. Bumili na kami ng food and naghanap ng table. Pero walang vacant, Paalis na kami papuntang garden kasi naisipian namin na dun nalang kumain. While walking palabas ng canteen.
"Hi, dito nalang kayo kumain. Magisa lang naman ako. If its okay with you?" She's girl. Nerdy type of girl pero she's pretty. Ang bait niya and most of all friendly.
Tiningnan ko si Nic and she was already looking at me and we both nodded for a yes. "Sure! Thankyou. So what's your name pretty girl?" Sabi ko.
"Oh, Im Abie De Villa. 2nd year college, new student ako dito." she said. Nahiya ata sa sinabi ko. Ang cute niya lalo na nung nag smile siya.
"One year lang pala ang gap natin e, Im Amanda Valdez and this is Nicole Santiago. 3rd year na kami." Sabi ko habang kumakain.
"Hi Abie. Nice to meet you. Bakit ikaw lang magisa dito?" tanong ni Nic.
"Ano ka ba, Nic. hindi ba pwedeng kumain ng mag isa?" Then she laughed.
"Oo nga no." She answered while tapping his forehead.
"..uhm. Sa totoo lang sawa na kong mag isa. Nerd daw kasi ako and mahirap pakisamahan. Wala talaga akong kaibigan. Ngayon lang may sumabay sakin and ako pa ang nag nagalok kaya sor..."
"Naku, wala yun Abie. Thankyou kasi pinaupo mo kami dito. Pwede mo kaming maging kaibigan, if you want. diba Nic?" Sabi ko. kawawa naman pala siya. Porket nerd binabalewala na nila.
"Yes, ofcourse and welcome na welcome ka sa kabaliwan namin ni Mandyy." Nagsmile siya and mukhang naging masaya din naman si Abie.
"Talaga? Ang gaganda niyo po sobra. Idol ko po kayo dito sa campus e. Tinitingala ng lahat. kaya baka hindi ako belong sain.." Abie said with a sad tone.
BINABASA MO ANG
FOREVER is full of twists and turns.
Teen FictionPROLOGUE: Do you believe in promises? I do believe in promises lalo na kung galing ito sa mahal natin, sa pinagkakatiwalaan natin, sa taong palaging nandyan para sa atin through ups and downs. But why? I do believe in his promises, I do believe in h...