"Love is not a fairytale, there is no such thing as happy endings and princesses rescued by their prince charming. Love is something that you need to fight for no matter how hard the challenges are. One can not love without giving back because love is not selfish. But one thing is for sure, love can change a person be it for the good or for the worst. Because in love, it is all about you and me."
Mika: Jeron! Ano ba?! Ganito nalang ba tayo? Susuko ka nalang ba sa atin?
Jeron: Mika please wag mo muna akong kausapin ngayon, intindihin mo muna ako.
Napahiga si Jeron at tinakpan ng unan ang kanyang mukha habang si Mika ay nagsisimula ng umiyak na tila ba'y pag hindi sila nag-usap ay unti-unting masisira ang kung anong meron sakanila.
Mika: Putangina naman Jeron oh! Intindihin?! Ilang beses na ba kitang sinubukang intindihin? Jeron please! Ubos na ubos na ang pasensya ko kakaintindi sayo. Sana naman intindihin mo rin ako kasi kahit papano girlfriend mo pa din ako. mangiyak-ngiyak na saad ni Mika.
Jeron: Pero Mika masakit eh! Hindi mo maintindihan kung gaano kasakit toh para sakin!
Mika: Edi ipaintindi mo sakin! Hindi yong patuloy mo kong tatakbuhan pag tutulungan kita! Buti sana kung aso ako pero hindi eh. Tao ako Je, nakakapagod din ang maghabol lalo na't alam mong kahit gaano kabilis ang takbo ko hindi parin kita mahahabol.... tuluyan nang napaiyak si Mika habang sinasabi ang kanyang mga hinanakit kay Jeron.
Jeron: Kailangan ko lang ng panahon para makapag-isip-isip Miks.
Mika: Gaano katagal? Hanggang sa madurog ka na ng sakit? Hanggang sa masira ang mga pinagsamahan natin? How much fucking time do you need to realize that whatever the hell you do you can't go back to the past! Na kahit anong gawin mo hindi mo na yun maibabalik!
Jeron: Just. Just leave me alone Miks.
Mika: Alone time ba ang gusto mo? Edi sige! Binibigay ko na yan sayo dahil pagod na pagod na ko Je! Sinubukan ko naman ayusin eh. Pero paano ko maipaglalaban ang tayo kung ako nalang yung lumalaban diba? Paano ko masasabing magiging okay tayo kung ako nalang ang naniniwalang may pag-asa pa? Hindi naman kita pinipilit eh but Je, this is just too much for me to handle. Hindi ako si superwoman. Wala akong super powers para maaayos tong problema natin. hinawakan ang mukha ni Jeron at sumandal sa ulo nito.
Mika: Hindi naman ako sumusuko eh. It's just that kailangan ko nang pahingain ang puso ko at mahalin ang sarili ko. Time to take a rest from all this bs kasi Je, masakit na eh. Sana maintindihan mo kung bakit sinasabi ko ito sayo. I love you Jeron, please please please don't ever forget that. binigyan niya ng isang malungkot na ngiti si Jeron at hinalikan ito sa noo. Take care babe. naglakad na ito at tuluyan nang umalis sa kwarto ni Jeron.
Jeron: I l-love you too b-babe... saad nito habang tuluyan na itong napaupo sa sahig at napaiyak.
----------
Heyooooo :D I'm back with this new jemik fanfic :) Sa mga nagbabasa ng LAWH sorry pero mukhang di ko na yun matutuloy :( wala na kasi akong maisip para dun eh so bilang pambawi gumawa ako ng bagong fanfic about jemik *kaway kaway* hahahaha :) Sana suportahan niyo rin toh tulad ng LAWH and promise itutuloy ko na talaga toh :) Thank you nga pala sa lahat ng supporters ng mga stories ko airhugsss to yu all >:D< Vote and Comment as you please :))) Sa Saturday or Sunday yung first chapter patikim muna toh :)
BINABASA MO ANG
It's All About you And Me (Jeron Teng and Mika Reyes)
FanficBeing inlove is something that can make a person feel so much love, pain, sorrow and happiness at the same time. It's hard and it can hurt you or even destroy you but then again it's totally worth the fight.