chapter 7.2- 3 days together

79 7 1
                                    

ALTHEA's POV

walng pasok bukas. Thursday na bukas eh. 19 na pala bukas, it means bukas kasama ko si Lee? Whaaaaa.

---message received---

from: Lee

-punta q jn tom.

-end-

hays.okay. makatulog na nga hindi ako unli eh. sayang load XD

"Althea! Andito si Lee!" hays. si Mommy. nasa tapat lang naman ng kwarto ko eh. kelangan pa sumigaw? eh andito lang naman si--- Teka andito si Lee? eh anong oras palang. 9am palang! grabe excited din tong tao na to eh nu?

"Opo. Sandali lang. papasukin nyo nalang dito" sabi ko habang papunta sa loob ng cr sa kwarto ko. naghilamos ako at nagtoothbrush. paglabas ko andito nga siya sa kwarto ko nakaupo sa kama ko. grabee?

"Oh? Ang aga pa ah." sabi ko.

"eh bibili pa tayo ng gamit eh." sabi niya habang tinitignan ang buong kwarto ko.

"ng gantong kaaga? mamaya na. gabi na ko nakatulog eh. matutulog muna ko." sabi ko habang papaupo din sa kama.

"oo. 10 ang bukas ng mall. sige na magayos kana." sabi niya. tapos tumayo na siya.

"sige sige. kumain ka muna sa baba." he nodded. tapos bumaba na siya.

naligo na ko, nagbihis and everything.

bumaba na ko at kumain.

"Mommy, alis muna kami." -______-

"sige po tita. punta lang po kami ng mall bibili lng po ng pang project." sabi ni Lee with a big smile like this ^_______^

"oh sige. mag ingat kayo ah. wag kayo makikipag usap sa di nyo kilala." pagpayag ni mommy.

nandito na kami sa mall. actually 11am na.

Lee: thea, arcade muna tayo?

Althea: Ha? ah o-oh S-sige. dun tayo.

tapos nag arcade kami. pinapanood ko lang siya. minsan tumitingin siya sakin tapos ngumingiti ng ganito oh... ^________^... nag basketball din siya at race car. nag tekken..... tapos sumunod nag stuffed toy machine din. syempre lagi lang akong nasa tabi niya. ayokong mawala no. tapos nakakuha siya ng mickey mouse saka minnie mouse. aba nakadalawa tong mokong na 'to.

(nasa gilid ung sample ng stuffed toy.. medyo malaki din ung nakuha nila...)

Lee: oh. sayo nalang.

althea: ha? ah..eh..wag na.. kay Kath mo nalang ibigay.

Lee: ikaw kasama ko kaya sayo na to. pinaghirapan ko pa namang kunin. parehas naman tayong meron oh.

Althea: oo na sige. mapilit ka eh.

nilagay ko na sa loob ng bag ko.

Lee: so next stop, kain na tayo. nagugutom na ko eh.

althea: kakakain lang natin eh. kaya ka tumatangkad!

Lee: eh nagugutom na ko eh. mag jollibee nalang tayo.

Althea: sige.

umorder siya ng big fries, 2 yum burger, sundae.

Althea: takaw.

lee: hati tayo dito sira.

kumain na kami. si Lee, sinawsaw yung fries sa sundae.

At first sight [on-hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon