Chapter 3

2 2 0
                                    

Sabrina's POV

I was busy thinking about my debut when someone caught my attention.

IT'S MY EX BOYFRIEND FOR GOD SAKE!

Ang kapal ng mukha nyang magpakita pa sa akin pagkatapos ng lahat na ginawa nyang kalokohan!

.......flashback.........

2 years ago...

Lagi akong nanonood ng game 'twing foundation day namin. Andito kami ngayon ng mga blockmates ko sa soccer field dahil dito yung choice namin ngayon.

Yung anim kong bestfriends sana yung kasama ko ngayon kaso ayon busy sila sa research paper. Tapos eto namang si Crystal busy sa pagtatapos ng article nya para sa school paper namin. Ayaw nyang mag absent kasi baka raw matanggal sya bilang Dean's Lister ng batch namin.

Tinignan ko muna yung facebook account ko dahil di pa naman nagsstart. Napapangiti ako palagi dahil sa nakikita ko compliments sa mga pictures ko.

"Number 6 Jameson Monterico!"

"Wahhhhhhh! Sis! Tignan mo oh ang gwapo!" Niyuyugyug pa ako ni Mika dahil sa kakiligan.

"Mika stop it! I don't care if gwapo sya. Mayabang sya for sure" sabay irap ko habang nakatingin kay mika na busy pa rin sa panonood sa mga players ng university namin.

Tinignan ko kung sino yung number 6 na player ng school namin. Wahhhhhhh! Ang gwapo nga!

"Napapanganga ka ata Sabrina?" Sarcastic nyang tanong

"Eh bakit? Sya ba yung tinitignan ko? Yung number 8 kaya" maniwala ka Mika! Maniwala ka!

"Tangi! Walang number 8 sa school natin kahit sa mga kalaban nila. Palusot mo Sab nakakakaba" sabi ko nga ang talino nya-_-

Sasagot palang sana ako nung biglang magring yung phone ko.

"Annyeonghaseyo Sabbby!"

"Ahhhm, annyeong! Mianhae but I didn't know who is this?"

"Batukan kita jan Sabby! Pumunta lang akong Korea di mo na agad kilala boses ko? Baka naman may iba ka nang boy bestfriend jan? Sige lang Sabby! Ipagpalit mo lang ako susunugun ko bahay nyo mamaya" teka tekaaaa...

"Tristaaaan?"

"Sino pa ba?" Tinakpan ko muna yung phone ko para magpaalam kay Mika na lalabas muna ako. Nagthumbs up naman sya kaya nagets ko na kaagad na ok lang:)

"Tristaaaannnn! You're here na ba? Wahhhhh yung pasalubong ko ah? Wag mong kakalimutan" tumawa sya ng napakalakas kaya nailayo ko yung phone sa tenga ko.

"Bwisit ka Tristan! Wag mokong pinagloloko. Di ka parin nagbabago!"

"Conyo ka pa rin talaga Sabby"

"Ewan ko sayo Tristan! Haha sige na! Manonood muna ako ah? Byee lovelots"

"Likewise" inend ko na yung call dahil alam kong mahabang usapan nanaman to. Pag uwi na nya ikwekwento ko ang lahat lahat sa kanya kaya ihanda na nya ang tenga nya.

Seven At Your ServiceWhere stories live. Discover now