FIVE: Prank Contest (Stage 1)

155 7 1
                                    


[Narrator's POV]

Nakarating na sina Fam at Paulynn.. Sa Mall gaganapin ang Prank Contest pero syempre di alam ng mga nandun na may nagaganap na prank contest para naman mas makapangprank ang mga contestant. Syempre, pagnalaman nila edi hindi na sila mapraprank. So para makapagprank ang mga contestant, wala dapat makaalam.

%tss.. kayang-kaya ko to *smirk*% nasa isip ni Fam, confident masyado..

Ilang oras nalang eh magsisimula na ang prank contest pero wala parin sina Ford at Vince.

"Bago magsimula ipapair ko muna kayong lahat" sabi ng host..

Sinimulan na ng host ang pag paparis at ang natira nalang ay si Fam na walang ka pares

"Hija? Kasali ba kayo?"  Tanong nanghost kay Fam at Paulynn

"Ahh siya lang po kasali" sabi ni Pau

"Ah ganun ba! Paano na yan hija? Eh dapat may kapares ka, ilang minuto nalang magsisimula na at pag wala nang dumating di ka na kasali" sabi ng host..

Sa kabilang banda...

Si Ford at Vince prinank pa nila ang isang bata :3.. 1 week na at nagagamit na ni Ford ang mahal niyang sasakyan kaya eto sinusulit -___-

"Hala! Teka! Nagdudugo!" Sabi ni Ford sa bata XD tss.. kahit bata pinapatulan ng pranks niya.

Muntik na kasing mabangga ni Ford ang bata pero salamat sa diyos hindi na tuloy kaya eto niloloko nila ang bata, ang sabi nila na any minute mamatay na eto XD

"Hey dude! Tama na ang prank! Ilang minuto nalang magsisimula na ang contest at pag di ka dumating paniguradong talo ka! Ayaw kong maging bakla gusto ko pang mangchix" sabi ni Vince. Tanong ko lang author ah! Bakit ganun mga characters mo ?? Kung hindi pranker eh Chick boy naman Tsss..

Dumating naman sa tamang oras sina Ford at Vince.

"Ok hija, mukhang wala nang dadating kay--" di natapos ng host ang sasabihin dahil bigla nagsalita si Ford

"Andito pa ako" sigaw ni Ford

"Ok? So magsisimula na tayo kayong dalawa ang partner" sabi ng host kay Fam at Ford.

[Fam's POV]

Oh great! Bakit ngayun lang ito dumating?

Tss.. labanan nga ito diba? Tapos naging magpartner pa >__<

"Ok pinartner ko kayong lahat. So we have 4 partners and 4 Sundays ang meron sa isang buwan at ngayun ang first. Each sunday magkikita-kita tayong lahat at dapat manalo kayo by partners. Ngayun ay may isang magpartner ang matatanggal. Ang matitirang 3 ay maglalaban next sunday." Pageexplain ng host

"So? Dalawa ang mananalo?" Tanong ko kasi pag dalawa ang mananalo eh pag talo ako talo rin si Ford. Pag panalo ako, panalo rin si Ford, so it's a tie?? Nooo di pwede!!

"Hindi, kasi ang matitirang mag partners ay maglalaban sa last sunday at doon natin malalaman ang panalo"

Ahhh ganun pala -_- so dapat kami ang matira ni Ford para nasa amin ang panalo or ang talo.

"Ok the first challange is dapat may iprank kayo sa mga nasa mall, at dahil ito ang first challange, madali lang ito lalo na at marami kang pwedeng iprank sa mall.. may the best partner pranker win the first stage! I will give you 10 minutes to plan, goodluck!"

[Ford's POV]

"Hey! Dapat magkasundo muna tayo para nasa ating dalawa ang Panalo or ang Talo" sabi ko kay Fam

Pranks is the ReasonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon