[Fam's POV]
1 week na pala, 1 week na akong hinahatid sundo ni Ford sa school..
Happy ako dahil Friend ko siya :)
Bukas 2nd sunday of October na at Stage 2 na ng Prank contest kaya andito kami ngayun sa isang Beach. Over night daw kami dito so andito na kami tanghali palang.. Ngayun daw kasi mage-Enjoy muna kami dito sa beach dahil bukas ng tanghali sisimulan na ang contest namin.
Nasa room na ako ngayun at nagprepare ng aking outfit..
Pic at the side --->
Mainit ba sa inyo Readers?? Ang hot ko kasi eh sorry hehe
"Fam!"
Wait teka readers ah! Tinatawag kasi ako ng aking FRIEND ;)
[Ford's POV]
Nasa labas na ako ng room ni Fam at hinihintay siyang matapos magbihis. Siguro alam niyo naman readers diba?? Nasa beach kami ni Fam for the Prank Contest bukas...
"Fam!"
Asan na ba yun?? Ang tagal! Ang sabi niya eh magbibihis siya pero bakit ang tagal?? Nalamun na ba yun ng Salamin?? Grabe kung makabihis ah parang-----
Spell NGA-NGA si F~O~R~D O____O
~^O^~
WAAAAAHHH ang ganda niya, kaya pala ang init ng araw eh!!
"Hey? Ok ka lang?" I snap out ang lapit niya sa akin *blush*
Sabihin niyo nang bading ako pero kinikilig parin ang mga lalake no!!
"Ang ganda talaga! That's why I like You ;)" ooppsss wrong word!
"Excuse me?"
"I like you as a friend!" tinago ko nalang ang pagkahiya ko :3 Bakit ko ba kasi nasabi yun!! >__<
Oo readers! Mahal ko si Fam.. hindi bilang kaibigan, ngunit bilang isang babae.
Kahapon ng gabi ko lang nalaman na mahal ko siya.
Pumunta naman agad kami sa beach..
Pinapanood ko siya ngayun na nakaupo sa White Sand..
Kahit likod niya lang nakikita ko, Still she's attractive, nabibihag niya parin ako sa kanyang natatanging kagandahan.
Readers don't get me wrong ok?
Kasi baka habang binabasa mo story ni miss author isipin mo na whole time akala ko I love her because of her beauty.
But no!
It's not about beauty, it's about what I feel the first time we meet.
Nagsimula sa isang prank, I admit it nagalit ako sa kanya pero kung hindi dahil sa kanya, I won't experience maglakad in 1 week papunta sa gate ng subdivision namin just to go to school.
"Ford"
.Maybe mahal ko na talaga siya noon pa man nung una kaming naging magkaibigan pero ako si Manhid, at ngayun lang na realize.
"Ford!"
I love Fam, alam ko maraming di naliliwala kasi diba?? 2 weeks ago ko lang siya nakita at mas lalong 1 week pa kami naging magkaibigan.
Sino naman kasi ang maniniwala diba? Maybe meron pero out 100% nasa 30% lang siguro.
"Ford! Galit na ako!"
One thing to assure you all, Pag Ikaw Tinamaan ng Pana ni Kupido masasabi mong "hmm Pak! True Love!" (Adik si author sa webisode ng PBB housemates eh XD kaya hmm pak! True love)
"Hey! I've been calling you for almost 30 minutes pero tulala ka diyan!" Nagsnap out naman ako nung biglang sumigaw si Fam sa harapan ko.
"sorry, ano ulit sabi mo?"
"Sorry? Sa tingin mo ba ford mababalik ang boses kong nasayang ng dahil sa sorry mo?? "
[Fam's POV]
"Sorry? Sa tingin mo ba ford mababalik ang boses kong nasayang ng dahil sa sorry mo??" Sabay walk out!!
Sino naman kasi ang hindi maiinis diba??
Para akong tanga doon ng tawag ng tawag sa kanya at walang response! Pinagtinginan na nga ako ng mga tao kanina! And to make everything worst eh may narinig pa akong
"Gosh! Kawawa naman yung girl nagpapakatanga sa isang lalake"
sino naman kasi ang hindi iinit ang ulo diba?? Tapos sorry?? Gosh!!
Almost 30 mins. Akong sigaw ng sigaw sa name niya na parang TANGA!! Sa tingin niya ba eh maibabalik niya ang boses na nasayang ?? No!! Tapos ang walang hiya pinaulit yung sinabi ko?? Argh!!! >___<
"Fam! Sorry! Pag di mo tinanggap sorry ko, sige ka! Magpapakamatay ako!!" Narinig kong sigaw ni Ford sa likod ko pero di ko nilingun!
"Go and die" sigaw ko pero di siya hinaharap
Ano akala niya sa akin?? Uto-uto?? Na kayang paniwalain na magpapakamatay nga siya?? Hell No!
Nagpatuloy lang ako sa paglalalad at siya?? Tumahimik naman .. aba!! So ganun nalang yun??
"Ate! Ate!" sigaw ng hinihingal na bata
"Kasama mo po yun diba?" Sabay turo sa dagat kung nasaan si Ford..
Si Ford na naglalakad palayo sa dalampasigan, papunta sa portion na malalim..
Si Ford na Nagpapakamatay?? O.O
"Ford!" Pero I guess huli na ako, di ko na nakikita ang katawan niya :'(
Instict?? Pero napatakbo ako sa kanya papunta sa dagat, ng UMIIYAK!!
Nung nasa part na ako ng dagat kong saan taga leeg Ko na ang tubig tumigil na ako.
"Bwesit ka Ford!! :'( *sniff* Akala ko joke lang yun! Pero tinotoo mo!!" Iyak ako ng iyak, parang katapusan na ng mundo ko.. I dont know pero sa loob looban ko? Parang nawalan ng kulay..
"S-sino nalang makakapartner ko?? S-sino nalang kasama ko sa contest?? Di p-panga tapos eh! Umalis ka na agad" di parin natigil ang aking hikbi..
Bakit ganun??
Bakit kung saan wala??
Wala na siya, dun ko lang marerealize na mahal ko pala ang isang Ford -----.. I know it's funny kasi mahal ko siya, pero alam niyo? Mahal ko ang isang taong di ko alam ang full name -___- All I know is he's Ford.. Siya ang taong pinatibok ang puso ko.. pero bakit ang unfair??
Bakit di na kami binigayan ng time para makilala ang isa't-isa???
Pumunta nalang ako agad sa resque center nila dito sa resort
"Manong Life Guard pls! Tulungan mo ako yung kaibigan ko nalulunod di ko na makita!!"
Paano nalang si Ms.Pranker ngayun kung wala na si Mr.Pranker??
ABANGAN..
BINABASA MO ANG
Pranks is the Reason
Fiksi RemajaPRANK meets PRANK!! Dahil sa isang prank at sa PRANK contest.. nagkita kami.. nagkagustuhan?.. Pero dahil din sa PRANK, di ko alam kong anong realidad sa hindi... PRANK din ba ang tatapos? sa isang love story na Prank ang pinagmulan??