CHAPTER 3

64 4 0
                                    

CHAPTER 3

XX

Hindi na ako kumontra pa at sumunod na sa kanila. They led me to the nearest ladies' room at binigyan ng oras para mag bihis. "Boss Devin wants you." I cursed silently. What is it this time? Hindi ba niya naintindihan na kung maaari, dapat hindi na mag krus ang mga landas namin? At kung hindi lang maganda 'tong—





"What the fcuk's taking you so long?!"





Napatalon ako sa marahas na pag katok at sa nakakatakot na pag sigaw. Napabuntong-hininga ako sa aking sitwasyon. Damn gangsters. Lumabas na ako ng banyo na nakasimangot. Nakatitig lang sakin ang dalawang alagad ng dilim. So they find me pretty? Huh.





"Party kamo ang pupuntahan natin? I can't go there with my school shoes!"





Unang bumalik sa realidad ang lalaking may malamig at nakakatakot na boses. "Here. Sana maingat ka sa mga sapatos. That's a limited edition Christian Loubotin." Tinanggap ko ang shoe-box. "I just need an appropriate party shoes, dude. I don't care about the—" Napahinto ako sa pag bukas ng box hindi dahil 'yun ang pinaka mahaba niyang sinabi mula kanina kundi na absorb ko 'yung sinabi niya, "What the hell did you just say? Christian Lou—" Tumambad sa akin ang... what do you call these? Killer heels? So help me. Nakita kong nag smirk si Scary Voice. I cleared my throat at pa-kiyemeng sinuot ang sapatos. Wow. Ganito pala ang feeling—





"Let's go." And once again, I let them dragged me. Drag me to hell, to devil. Thank you so much!





Narinig ko na ang malakas na dagundong ng musika mula sa Med department. Ito ang pinaka five-star na building compare sa ibang departments. Filled with glass doors and glass windows. Huminto kami sa dalawang lalaki na nakabantay sa hallway. They're like bouncers of a club. Mas humigpit ang hawak ni Scary Voice sa braso ko. I hissed at him pero dineadma lang niya ako.





"Who invited her, Lucas?" Sabi ng isang bouncer na ikina-nga-nga ko. It's Jayden Valliere. At 'yung isa naman ay, no doubt, miyembro ng DSM. I raised my brow. Ano bang meron sa party na 'to at kelangan bantayan ng two powerful and dangerous gangs?





"Kay boss Devin siya, Jayden. Fcuk off."

"You don't fcuking tell me to fcuk off."





So Scary Voice's name was Lucas. It felt so wrong to call him that when Jayden's voice was way scarier. Itinulak na ako papasok ni Lucas at ng isa niyang kasama. I let out a sigh. There's no way out here. I gave a quick glance at Jayden but he just gave me a cold stare. It felt like he was telling me 'you can handle yourself, right?' Right. Naku naman talaga, Chan!





Sinalubong kami ng mga nag sasayawang babae at lalaki. Or do you call that dancing? It's more like touch-me-over-here and touch-me-over-there kind of thing. Mukhang nainis si Lucas sa nasaksihan dahil sinigawan niya ang mga ito at hinila na naman ako. Nakipagsiksikan kami sa isang grupo na nag club-dancing at may mga hawak na shot glasses. Okay, kelan pa naging legal ang alcoholic drinks sa party ng school? At mas lalong nadagdagan ang tanong ko nang mamataan ang Dean ng Med department na nakikipag sayawan sa isa sa mga Barbie cheering squad. Umiwas ako ng tingin. Masyado ng namamantsahan ang mga mata ko.





Namalayan ko nalang na nasa dulo na kami. Puro mga DSM members ang nag kumpulan sa side na ito at kontra sa dress code, they're wearing a black tux and an inner pink shirt. Weird gangsters are totally weird. Napatigil sa pag ikot ang mga mata ko nang mag salita ang lider nila... si Matthew Devin. Nagsi tayo naman sa kabi-kabilang side ang DSM na parang mga bodyguards. Nakangiting lumapit siya sa akin.





Note by The GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon