Nine

12.4K 400 10
                                    

Nine

Tanya...

Kulang nalang mabasag na ang screen ng tablet na hawak niya ngayon. Kanina pa kasi sila magkachat ni Zach at naiinis siya sa inaasal ng asawa niya.

Pinaglalaway siya nito masyado, kasi naman nakabrief ito at parang macho dancer kung ipakita ang katawan nito sa kanya sa screen. Kung kasama lang nito ngayon kanina pa niya ito pinapaungol.

"Wife, smile okay"pang-aasar pa nito sa kanya na irap lang ang isinagot niya.

Nasa ibang bansa na kasi ito ngayon tatlong linggo na ang nakakaraan, natuloy din kasi ang flight nito pabalik sa ibang bansa. At ngayon nga ay inaayos palang ang papel nito pabalik ng bansa.

Pero na iinip na siya ng sobra kahit tatlong linggo pa lang niyang hindi nakakasama ang asawa niya. miss na miss na niya ito ng sobra, kasi naman isang araw lang silang magkasama bilang mag-asawa. Hindi pa niya nasusulit ang oras nilang dalawa bilang mag-asawa iniwanan na siya nito.

"Tigilan mo ako"irap niya dito.

Tumawa naman ito ng sobrang lakas tapos tumayo ito at itinapat sa kamera ang katawan nito particular sa pagkalalaki nito. okay lang sa kanya ito kasi naman miss na niya ito sobra naiimagine pa nga niya ang ginawa nilang kahalayan nito bago ito umalis.

Nakailang rounds pa nga silang dalawa talagang walang tulugan buong magdamag nilang sinulit ang isa't isa. Tapos muntik pa malate sa flight niya si Zach kasi hindi marunong humugot lagi lang ang baon.

Hirap din siya sa paglakad noon kaya natagalan silang dalawa pero naihatid pa din naman niya ito.

Natigil lang ang pagpantasya niya ng bigla nalang may tumili sa likuran niya. nang lingunin niya ito nakita niya ang mga kapatid niyang exaggerated na nakatakip ang mata pero may awang naman sa bandang mata kaya useless din ang pagtatakip ng mata ng mga ito.

"Hi Gigi, Hi Lulu"nakangiting bati ni Zach sa mga kapatid niya.

Pinanlakihan niya ng mata ang asawa niya ng hanggang sa mga oras na iyon feeling bold star pa din sa pagkakahubad.

"Hi Kuya Zach"sabay na bati ng dalawa niyang kapatid.

Pero bago pa man makasagot ang asawa niya pinatay na niya ang tawag nito at hinarap ang dalawang kapatid niya nakatitig pa din sa tablet niya.

"Grabe ate ang swerto mo kay kuya Zach"nakangising sabi ni Gigi.

"At kayo malas niyo sakin kasi kukurutin ko ang mga singit niyo kasi binusohan niyo ang asawa ako"banta niya sa mga ito.

Tumili naman ang dalawa ng bigla nalang niya dinamba ang mga ito, para silang mga bata na naghabulan sa loob ng kwarto niya tumitili at tumawa silang tatlo.

"Ang laswa mo naman kasi ate, pinaghubad mo talaga si Kuya Zach"sabi pa ni Gigi.

"Oo nga ate, kulang nalang pagsayawin mo pa si Kuya"segunda naman ni Lulu.

"Anong pinaghubad, talagang nakahubad siya ng tumawag siya"sagot niya sa mga ito.

Nagpatuloy ang paghahabulan nilang tatlo pero bigla siyang napatigil ng makaramdam siya ng pagkahilo kaya naman napaupo siya sa gilid ng kama.

"Ate anong problema?"nag-aalalang tanong sa kanya ni Lulu.

Pinilit naman niyang ngumito bago siya umiling bilang sagot.

"Napagod lang siguro ako"sagot niya.

"Paano ka mapapagod kung tatlong linggo ka ng hindi pumapasok sa trabaho"nakangisi na sabi naman ni Gigi.

MY FORIEGNOY (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon