Hứa Diệp bỗng dung dừng tay lại.
Nhìn con dao cách cổ con tin 2 centimet, Văn Mạt hung hãn thở phào nhẹ nhõm.
"Anh luôn rất yêu Lâm Diệu Diệu, không phải sao? Anh giết người, nếu không có gì ngoài dự đoán thì không thoát khỏi án tử hình, Lâm Diệu Diệu sẽ biết anh là một tên tội phạm giết người, nhưng anh không làm hại tới cô ấy, cô ấy vẫn nhớ khi anh đã ra mặt giúp cô khi còn bé, mua đồ ăn cho cô ấy, bảo vệ chiếu cố cô ấy như một người anh trai. Nhưng, anh giết mẹ cô ấy, cô ấy sẽ hận anh cả đời, bất kể anh còn sống hay đã chết. Anh nhẫn tâm tổn thương đến cô ấy như vậy sao?"
"Cô đều biết tất cả?"
"Tôi đoán. Lâm Diệu Diệu là thanh mai trúc mã của anh, cho thấy cha mẹ hai người nhất định có quen với nhau, rồi sau đó nhà anh dọn tới nơi này, sau đó cha mẹ anh bắt đầu cãi vả. Dựa vào các dấu vết, kết luận này không khó để đưa ra. Chuyện cho tới bây giờ, Hứa Diệp, lạc đường phải biết quay đầu, vẫn chưa quá muộn. Coi như là vì Lâm Diệu Diệu, thả mẹ cô ấy ra đi."
"A a, bộ dáng tôi bây giờ còn mặt mũi gì đối mặt với Diệu Diệu chứ? Tôi hy vọng cô ấy có thể vĩnh viễn dịu dàng quan tâm Diệp ca ca này..."
Lời này còn chưa dứt, Hứa Diệp chợt đẩy Mã Thanh về phía trước, mình thì mượn lực nhảy xuống sân thượng...
Đáng tiếc, cảnh sát đã sớm có chuẩn bị, ở dưới lầu đặt đệm bơm phồng, sau khi Hứa Diệp rớt xuống, cảnh sát nhanh chóng chen nhau chụp lại, dao trên tay cũng bị đoạt đi, muốn tự sát cũng không được.
Phòng thẩm vấn cục cảnh sát:
Hứa Diệp khai báo tội mình: "Lần đầu tiên tôi giết người, thật ra thì trước đây chỉ thấy qua bọn họ, có một lần lúc tôi đưa Diệu Diệu trở về trường học từ phía xa gặp phải bọn họ, chẳng qua không nghĩ tới, ngày đó ban ngày xe của Trình Tư Ninh nạo sạch sơn, tôi chủ động nói giúp cậu ta đem xe đến xưởng sửa, cậu ta quả nhiên không có bất cứ hoài nghi nào đáp ứng. Buổi tối hôm đó, tôi cố ý lấy xe cậu ta đi ra ngoài, nếu cảnh sát tra tới, tôi thì có bằng chứng ngoại phạm. Chẳng qua tôi không nghĩ tới sẽ gặp phải bạn học của Diệu Diệu, người như vậy làm sao ở cùng với Diệu Diệu trong cùng một phòng ngủ chứ? Cho nên tôi không chút do dự lựa chọn bọn họ. Bọn họ uống nhiều rượu, lúc tôi cho bọn họ uống nước ngay cả một chút khả nghi bọn họ cũng không có. Nhìn bọn họ ngất đi, tôi lái xe đến quê của Trình Tư Ninh. Ở tầng ngầm dưới đất các người tìm được, tôi cho bọn họ thay đổi quần áo, cho uống nhiều thuốc hơn, nhìn bọn họ giống như nhìn mẹ tôi và dì Mã. Tôi không cách nào động thủ tổn thương mẹ tôi, liền đem tất cả tức giận trút lên người cô gái tóc ngắn mặc âu phục. Tôi cứ đánh rồi lại đánh, cho đến khi không còn chút sức lực mới ngưng. Sau đó nhân lúc trời còn khuya, đem xác chết ném vào trong thùng rác, còn sống, đẹp giống như một con búp bê vậy, tìm cho cô ta một phong cảnh đẹp nhất, chỗ tốt nhất, để cho cô ta giống như búp bê vậy vĩnh viễn tinh xảo như thế. Giết bọn họ, tôi một chút cũng không cảm thấy sợ, ngược lại rất có cảm giác thành tựu và thoả mãn. Bây giờ nghĩ lại, giết người so với giết gà càng dễ dàng hơn. Từ từ tôi thích loại cảm giác này, một lần không thể vãn hồi. Thật ra tôi còn phải cảm ơn cảnh sát các người, nếu như các người không bắt được tôi, tôi sẽ tiếp tục giết người, mặc dù tôi cũng biết, giết người là phạm pháp nhưng tôi không thể khống chế được chính mình".
YOU ARE READING
BẢN CHẤT TÂM LÝ HỌC TỘI PHẠM
Ficción GeneralNhân chi sơ, tính bổn thiện, rốt cuộc phải trải qua cuộc đời như thế nào mà những đứa trẻ như thiên sứ kia lớn lên lại trở thành những kẻ giết người liên hoàn?