NỖI BUỒN CỦA BÚP BÊ: NỮ THI

925 17 0
                                    


Dương Thủ Minh bước vào phòng ngủ, từ từ quan sát xung quanh một chút.

Đây là phòng ngủ điển hình của nữ sinh, phòng ngủ lấy màu hồng làm chủ đạo, ba cái giường màu nhung mao được bày trí, quần áo có chút tản loạn đặt ở góc giường, trong hộc tủ bên cạnh chất đầy mỹ phẩm và các loại đồ trang sức dạng nhỏ. Một cái giường có vẻ khác biệt: giường được thu dọn chỉnh tề chỉ có một cái lược và một cái gương soi nhỏ, mấy quyển sách chuyên môn, giường và đồ dùng cũng là màu xanh da trời, chăn nệm được gấp lại như khối đậu hủ, trên giường, không có bất kỳ vật phẩm nào khác.

"Đây là giường của ai?" Dương Thủ Minh nhìn chiếc giường khác với mấy cái khác hỏi.

Lý Thiến vừa mới an ủi Lâm Diệu Diệu, quay đầu nhìn về Dương Thủ Minh, trả lời: "Đây là giường của tiểu Linh, tiểu Linh từ nhỏ lớn lên trong bọ đội, cô ấy rất là mạnh mẽ hiên ngang, nếu như kẻ xấu bắt được cậu ấy, coi như là bị đá bị thương, cậu ấy sẽ đánh trả, nhất định không để người khác tuỳ tiện hại mình, ô ô ô..."

Nói đến đây, Lý Thiến cũng không nhịn được khóc thành tiếng. Qua một hồi lâu, cô mới chậm rãi nhìn qua Thần.

"Trương Thiệu Linh và Đàm Nhược quan hệ như thế nào? Các cô ấy bình thường có kết oán với ai hay không?"

Lý Thiến suy nghĩ một chút, nói: "Tiểu Linh rất kiên cường, tôi tin tưởng cậu ấy sẽ không có việc gì, cậu ấy có quan hệ tốt nhất với Nhược Nhược, như hình với bóng, làm gì cũng đều là làm cùng nhau, cùng ăn cơm, cùng đi học, cùng đi dạo phố, thậm chí có lúc còn ngủ chung một giường, Nhược Nhược là một cô gái rất lương thiện, đối với mọi người đều cười đến híp mắt, cũng không tranh cãi với người khác, chúng tôi đều là những sinh viên đại học bình thường, đa số thời gian ngay cả cửa trường còn không bước ra, làm sao có thể kết oán với người khác đến nỗi bị giết chứ?"

"Hai cô ấy đã có bạn trai chưa? Hoặc là có người theo đuổi không?"

"Bạn trai thì chắc là không có, không có nghe các cậu ấy nhắc tới, hơn nữa thời gian hai cậu ấy ở cùng nhau nhiều như vậy lấy đâu ra thời gian dư thừa để có bạn trai? Nếu không phải các cậu ấy đều là nữ sinh, tôi còn cảm thấy hai cậu ấy mới là một đôi đấy. Chỉ là khoảng thời gian gần đây, Trần Chính Hâm bên khoa thể dục đang cố gắng theo đuổi Nhược Nhược, nào là hoa tươi nào là ca hát, Nhược Nhược giống như cảm thấy anh ta rất phiền cho nên gọi điện thoại không nhận, gặp trên đường đi cũng tránh xa một chút".

Dương Thủ Minh cầm cuốn sổ ghi chép viết cái tên Trần Chính Hâm, hỏi tiếp: "Lần cuối cùng hai người gặp bọn họ là lúc nào?"

"Xế chiều tôi có giờ học lúc 2 giờ, khoảng 1 giờ 50 rời khỏi phòng ngủ, khi đó các cậu ấy còn đang thảo luận xem buổi tối sẽ đi quán bar nào. Nghe giọng các cậu ấy có vẻ như là lần đầu tiên đến đó, đang tranh luận xem đến nơi đó sẽ có tình yêu hay là có gì mập mờ ở đó, tôi lúc ấy cũng không có chú ý nên không nhớ rõ".

BẢN CHẤT TÂM LÝ HỌC TỘI PHẠMWhere stories live. Discover now