Sa wakas nandito na kami sa loob ng bahay. Wow ha? Infairness hindi nga siya nakakatakot sa loob hehe :D. Maganda siyang tignan maganda talaga. Gusto niyo ba makita kung gaano kaganda? Tanungin niyo si Author haha :D. Oh siya sige lilibutin na muna namin ang loob ng bahay.
"Ang ganda ng bahay ano Kim?" sabi ko sakanya na mangha-mangha ako kakatingin
"Ou nga eh Shenna hindi ka talaga nagkamali sa pagpili ay este si Miss Bunny" sabi niya sakin grabe kapang basag talaga neto.
"Lika na po kayo Sir and Mam papakita ko na po yung mga kwarto at kung anong meron dito sa bahay" sabi sa amin ni Miss Bunny mukhang kabisang-kabisa na niya ang lugar dito kaya naman sumunod na lang kami ni Kim.
Habang nag-iikot ikot sa bahay parang may nararamdaman akong hindi maganda ewan ko ba feeling ko anytime may biglang susulpot na ewan. Hayaan ko na nga siguro imagination ko lang haha :D.
May napansin lang akong kakaiba sa bahay kasi parang wala akong makitang bintana masyado. Naisip ko na lang na siguro dahil ayaw ng may ari ng bahay na masyadong mahangin sa loob. Ou siguro ganun na lang haha. Masyadong mahiwaga ang bahay kaya naman ang daming tanong sa isip ko. Kaya naman kinausap ko si Kim.
"Kim? Sa palagay mo ba tama na tumira ako dito?" tanong ko sa kanya.
"Ou naman bakit? Tsaka bukas na start ng work mo diba? So wala ka ng choice. Bakit ayaw mo ba tong bahay? Maganda naman siya eh sa labas lang mukhang Haunted House" sagot naman ni Kim sa tanong ko.
"Eh paano kasi Kim parang hindi maganda kutob ko dito sa bahay eh. Ang dami kasing tanong sa isip ko na hindi ko magawan ng sagot" sabi ko sa kanya dahil totoo naman eh diba nga sabi ko sa inyo?
"Naku ano ka ba Shenna. Wag kang nega diyan tsaka tuwing weekend eh pupunta naman ako dito para bisitahin ka tsaka kung may problema man edi tumawag ka diba?" pag-eexplain niya sakin sabagay tama siya.
"Ou na sige Kim hindi na ko mag-aalala pa dahil nandiyan ka naman lagi para sa akin diba?" tanong ko sakanya na medyo seryoso ang mukha ko nung sinabi ko yun.
"Ahm. Ou naman kaibigan tayo diba? So paano ilagay na natin yung mga gamit mo sa kwarto na tutulugan mo" utos niya sa akin ay hindi pala utos haha :D.
Papunta na kami sa labas ng bahay para ipasok yung mga gamit ko. Ou nasa labas pa tamad kasi kami kanina na ipasok na sa loob dahil na excite ako sa bahay eh. Nilibot ko muna ang bahay hehe sympre excited eh :P. Habang naglalakad kami para kunin ang mga gamit ko napahinto ako sa pagbuhat ng bag dahil nakita ko si Miss Bunny na parang lumilingon lingon sa paligid na nagsasabi sabi ewan ko bakit? Hmm. Matanong na lang nga siya mamaya.
Pagkatapos namin mailagay ang gamit ko sa kwarto na tutulugan ko biglang may tumatawag parang ring ng phone ko. Teka pakinggan ko ulit. Ay tae sakin nga sino kaya?
BINABASA MO ANG
Mysterious Apartle (Complete)
HorrorHello po ^_^. Gumawa na naman po ako ng Story kahit hindi pa tapos ang dalawa hahaha xD. Maikli lang naman po ito so sana magustuhan niyo. Kakaiba ito sa mga nagawa ko. Bakit kakaiba? Malalaman niyo po hihi <3 Pag binasa niyo haha thanks ^_^ PLAGIAR...