CHAPTER 4: BISITA SA BAHAY

2.9K 76 22
                                    

Shenna's Pov

Sa wakas makikita ko na ngayon ang bahay na pwede kong tuluyan habang nag-wo-work ako sa Makati. Mukhang nakakatakot yung bahay kasi mukhang Haunted House eh pero sabi ni Bunny yung tumulong sakin hindi naman daw ganun ka creepy medyo lang de joke. Sa labas lang daw ganun ang itsura pero sa loob maganda naman daw.

 

 

Medyo natakot din ako sa kwento ni Kim. Ou di ko naman pinakwento sa kanya lahat pero natakot ako. Ayoko kasi ng horror promise. Ayaw ko yung may nananakot sakin at mas ayoko yung may nagpaparamdam sakin or what.

 

 

Maitext ko na nga si Kim baka kasi natutulog pa eh 8:30am na so para prepared na siya tetext ko na siya kasi aalis kami 9:30am malayo kaya yung Makati. 

 

 

TEXT FROM ME SEND TO KIM:

Kim. Gising ka na ngayon na natin makikita ang bahay. Mag-prepare ka na bago mag 9:30 alis na tayo.

 

 

Message Send

 

 

Yan na send ko na siguro naman marereceive niya yun agad dahil triple sends yun. Ewan ko lang kung hindi pa siya magising sa ginawa ko. Haha.

 

 

Hmm. Bakit hanggang ngayon wala pa ring reply? Kahit kelan talaga tong si Kim late lagi. Teka nga ma check ko nga yung time na nagtext ako sa kanya.

 

 

TEXT SEND: 8:33

 

 

Aba 8:33??? Eh mag 9 na ah. Aba loko to. Matawagan ko na nga lang panigurado maririnig na niya yun dahil tawag na eh hindi na text okay eto na.

 

 

ME'S CALLING.........

 

 

Hmm ano ba ginagawa ng lalaking to? Malalate na kami sa usapang oras eh. Pag to hindi pa niya sinagot yung tawag ko. Iiwan ko to ou iiwan ko siya bahala siya. >_________<. 

 

 

ON THE PHONE

 

 

KIM: 

Hello.

 

ME:

Sinagot mo pa neh?

 

KIM:

Sorry na. Naka silent kasi yung phone ko eh.

 

ME: 

Kasalanan ko pa ngayon?

 

Mysterious Apartle (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon