Chapter 2

7 0 0
                                    

Tammy's POV

Hello Thursday ^_^ be good to me ok nandito na ko sa school at kasalukuyan akong naglalakad at hinahanap yung dalawang bestfriends ko.Kinakabanhan ako sana di ako papalpak mamaya sa auditions hapon pa naman yun eh kaya ok chill muna Tammy...

Beeppp... (huwag ka message tone yan)

Hala sino kaya tong nag text matingnan nga then kuha nang phone from my pocket..

From Best KuriMau : To gym now!!

Shhh..huwag niyong sabihin kay Maureen na yan yung name niya sa phone ko ha..hehehe..Pero grabe naman makapag txt to makapag utos lang eh no parang aso ako tssss -_-

To Best KuriMau : Bakit ba? aga-aga kung makapag utos ka aso lang ang peg ko ganern? >_<

Bahala kayo puntahan niyo ko dito sa Botanical Garden nakakapagod kayang maglakad mag-isa.

Beeppp...

From Best KuriMau : Nag-umpisa na ang audition gage san ka na..?

What!!! akala ko ba mamayang 3pm pa yun 9:30 am palang anyareehh!!! tssss..Dali dali akong pumuntang gym at nalula ○_○ ako sa daming nakapila for auditions like seriously may pa audition din ba ang The Voice dito kaya ganito ka haba ang pila.??!!

"Best!!" tawag sakin ni Cass habang tumatakbo papalapit sakin.

"Ohh? anyareehh? may nag pa audition ba ng The Voice bakit ganito ka dami to" turo ko dun sa mga studyanteng nakapila.

"Best joke ka ba haleerrr..alangan naman na ikaw lang ang may talent sa pagkanta natural marami" irap sakin ni Maureen habang inayos niya yung buhok niyang nililipad ng hangin.

"Tsss..ayos din di ko naman sinabing ganun noh pero parang ang exxage naman ganito talaga kadami.??!!" di ko pa rin makapaniwalang sabi.

"Of course ano pa bang iniexpect mo Best duhh  The Abstract yun The Abstract!!! " exxage ding sabi ni Cass "Kahit naman di marunong kumanta mapapakanta masilayan lang yung kagwapohan nila di ba alam nating bukod sa banda nila eh mga varsity players din sila you know Jaguars??" patuloy nito talagang pag dating sa mga ganito expert yang si Cass eh.

"Ohh--k pero ayokong pumila noh bahala silang pumila diyan nakakasakit sa paa ang maghapong pag tayo noh ayoko mag hihintay nalang ako hanggang sa wala nang tao" sabi ko sa kanila at umupo sa bleachers dito sa gym.Sumunod naman yung dalawa sakin at umupo na at nakikinuod sa ibang nag au- audition.

Nakakatuwa ang ibang panuoring kumanta iba iba kasi naman yung nag audition may lalaki,babae,tomboy tsaka bakla..hahahaha..tuloy tuloy lang yung audition hanggang sa mag lunch yung iba nag baon na para sa gym na kumain grabe ha kaming tatlo pumunta na kaming cafeteria wala kaming baon kagaya nang iba dun tsaka gutom na talaga ako..

"Ang laughtrip nung ibang nag audition best akala mo kinatay eh" sabi ni Cass habang tumatawa.

" Hahahaha..ang cute kaya" sabi ko sa kanya.

" Tammy ok ka lang anong cute sa parang kinatay ang boses ang weird mo ha" sabi ni Mau sakin habang kumakain.

"Ano ba hindi yun..Ang cute lang kasi kahit ganun ang boses nila they manage to have confidence pa din to sing" explain ko sa dalawa. "Ang hirap kayang ipahiya ang sarili i know they know na they don't have a voice to sing pero baka gusto lang talaga nilang ipakita yung talent nila di ba wala naman tayo sa posisyon to judge them" patuloy ko habang kumakain din.

"Woww..sister Tammy ikaw ba yan..?? ang bait mo talaga bakit nga bang nagawang iwan ka nang Adriang yun..?" tanong ni Cass atsaka hinampas naman siya ni Mau

Love and LiesWhere stories live. Discover now