~~~CHAPTER 5: TOKEN OF GRATITUDE~~~

20 1 0
                                    

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~'

~~~CHAPTER 5: TOKEN OF GRATITUDE~~~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

***Queeny PoV***

“Kontrata?” tanung niya.

“ay malamang kailangan natin ng contract no. ayy basta mamaya na natin pagusapan mamaya sa condo.” Mag titime na kailangan ko na pumunta sa canteen. Dun ko daw hihintayin si bes at ezra.

“ibig sabihin ba nyan. Welcome na ako sa condo mo?” anu daw? Ay oo nga pla. Dun nga pla siya nananatili sa condo ko. may magagawa pa kaya ako? Hay naku

“even I don’t want it too. Wla na akong choice. Bakit kung papalayasin ba kita dun aalis ka? Dba hindi? So wla na ako magagawa pero mamaya na nating paguusapan yang issue na yan. So if you excuse me. Hinihintay na ako ni bessie. Dyan kana babushh.” Then tumakbo na ako pabalik sa canteen. San na nga ba ung canteen na un? Grabe nmn kac kalaki nitong school na to. Hay naku.

Bzzzzz….. Bzzzzz..

Nice timing si bes cguro to. Tumigil muna ako sa pagtakbo and check my cellphone tama nga siya nga. ^_^

Me: Hello?

Siya: Where na u? Explain mo sa akin mamaya ung ginawa mo sa loob ng classroom. anu ba nangyari sau ha? May sakit kba?

Ito na nmn po tau sa mga tanung na wlang katapusan.

Me: where na u ba? Dyan ka na ba sa canteen?

Siya: yeah. D2 na ako ngaun kami ni ezra ang magkasama. Bilisan mo ha. Anu ba tlga kac nangyari sa—

Bhala ka dyan. In-end ko na ung conversation namin. Wla nmn mapupuntahan un e. makapunta na nga.

Habang nag lalakad ako sa lobby marami pa rin akong naririnig na nag chichismisan. (__ __”) anu ba tong scul na to? Ha? Sa totoo lng.. school ata to ng mga chismosa at chismoso. Grabe o. tingnan nyo nga. Pagtingin ko sa kaliwa chismisan pagtingin sa kanan chismisan na naman.  May narinig akong chismis na naka kuha ng attention ko. anu daw un?

Kawawa naman tlga siya no.?

Malamang BF na nya un. Bago ganun nangyari sa kanya. sobra kawawa siya.

Umiyak pa nga siya kanina sa room habang  nag leleson si maam.

That’s right. Nakita ko sila kanina na inaalayan si Elaine

(__ __”) nahahawa na ako sa pagiging chismosa ah. Queeny pabayaan mo na sila. Lalakad na sana ulit ako ng

Bugsh..

“WHAT THE HELL?” anu ba yan hindi kac tumitingin sa dinadaan e.

“ok ka lng Ms. Queen?” oh, kilala niya nga ako. W8 lng parang familiar sa akin yang nerdy glasses na yan. San ko na ba nakita yan? HMMMMMMMM….

Tinulungan niya nmn akong tumayo.     Ah.. oo alam ko na. siya ung anu. Ung.. ung writer ng school na to tama. Siya nga si… si… ano ba yun? Jordan? James? Jack? Jake.. ah oo jake.. hahahhahah.

“sorry tlga Ms. Queeny. Hindi ko po tlga sinasadya.” Makapag miss na man to. Hoy. 15 years old plng ako.

“wag mo na ako tawagin ms. Nagmumukhang matanda ako. U can call me queen if u want. Ok, nagmamadali na kac ako jake next time nlng tau ulit mag talk ha.” Hindi ko na siyang hinintay makasagot. Syempre nanduon na daw sila bes. Baka mainip un sa kakahintay.

After cguro ng 5-10 min na kita ko na rin. Wow. Grabeng lau pala ng nilakad ko.

Pumasok na ako sa canteen. Hinanap ko na ung babaeng un. San na ba siya? Pinagtitinginan na ako ng mga boys. Binigyan ko lng sila ng wink. Hahaha. Mamatay kau sa kilig.. buahahahaaha. Tama na yan queen. San na ba si bes? After 3 min sa paghahanap sa Prodigal Friend. Nandun siya sa PINAKA dulo ng canteen. Wla tlgang common sense tong babaeng to. Hay naku.

Falling for a ghost (revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon