~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~~~CHAPTER 6: RULES~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
***Queeny PoV***
“Bye bess. Ingat pa uwi ha.”
“I will. BYE!” at un lumabas na din siya ng classroom. bale na iwan ako at si Mr. saltik. D pa kac ako tapos mag copya e. nandito ako sa upuan at sya nmn ay nanduon sa teacher table na nakaupo.
“UMALIS KA NGA DYAN!!” hindi ko n makita ung ginagawa ko. umalis nmn siya at lumapit sa akin.
“matagal pa ba yan?” yan n nmn siya.
“Kung hindi mo ako kakausapin mas mapapabilis tong ginagawa ko ^_^ so if you’ll excuse me. May gagawin pa kao.” Sabay irap.
“taray.” Bulong nya.
“anu yun?”
“wla.. ang sabi ko pakibilisan nlng.” -_- ok. kaw na ang boss.
After kung sumulat nilagay ko na ung notebook ko sa bag. San na kaya ung lalaki na un?
Lumabas labas pa kac siya. Ay naku papahanapin na nmn niya ako. Bad3p. lumabas na din ako ng classroom at dumiretsyo sa may car park.
“anu nmn ang ginagawa nya dyan sa punong yan?” sa may garden po siya. Dadaan ka muna ng garden bago ka makakapunta sa parking lot.
Lumapit ako sa kanya at tinapik siya sa balikat.
“o.. nandyan kana pla.”
Un lng ang sasabihin niya? hay naku.
“anu ba kac ang ginagawa mo dyan? Bakit ka nakatulala dyan sa punong yan?”
“parang familiar kac e. ay basta.. halikana?” hindi man lng niya ako sinagot.
“ok.. nagugutom na din namn ako.” Lumakad na kaming dalawa papunta sa parking lot.
CONDO
Hay nasa condo na rin ako.
“w8 lng ha. Maliligo lng ako diyan ka lng muna sa labas.”
“nagugutom ka n ba?” O_O oo nga no. hindi pa pla ako nakakakain. Buti na alala niya.
“oo. Magpapadeliver nlng ako.” Hahawakan ko na sana ung phone ng nagsalita siya
“wag na ipagluluto nlng kita ng adobo. Ok lng ba?” anu daw? Adubo? Marunong kaya to?
“marunong ka?” hindi nmn sa wla akong tiwala sa kanya. alam niyo na baka lasunin pa ako.
“hindi kita lalasunin wag kang magalala.” O_O BKIT NYA NABASA UNG INIISIP KO? mind reader ba siya.
“hindi ako mind reader” O_O what? Umurong ako ng umurong mula sa kanya. creepy. Paano niya nabasa ung iniisip ko?
“halata nmn kac sa mukha mo ung iniisip mo.” Anung connect?
“tama na yan. Maski explain ko sau hindi mo nmn maiintindihan. Cge na maligo kana.” Anu daw?
“HOY! HINDI AKO SLOW NO? FYI! MABILIS AKONG MAKAGETS.”
“Para kang tuyong ilog sa panahon ni JUDYA.” HUDYA? BUDYA? Anu daw? Tuyo.?
“at FYI. Hindi pa ako natutuyoan ng tubig sa katawan no.. KASING TUYO NG ILOG KA DYAN. KAPAL NITO.” Bad3p tlga lalaking to. Lagi kaya akong naglalagay ng moisturizer lotion. Anu siya? Baka siya ung tuyo.
“hay naku. Tama na yan. Cge na pumasok kana at magluluto na ako ng pagkain.”
Sinunod ko nmn siya at pumasok na ako sa kwarto. para maligo. ^_^