CHAPTER 3

57 14 4
                                    

Date

2 days na akong hindi lumalabas dito sa condominium. Kain lang ako ng kain, 'noud ng tv at matulog.

I'm f*cking bored.

I decided to go to the mall to buy books. Nagbihis na ako agad since tapos na akong maligo. After 20 mins. natapos na ako agad magbihis. I'm wearing a white croptop and a pants na jumper tapos sinout ko yung keds ko na pastel pink since yun lang ang dala ko. I'm also buying a shoes.

×××××

Since nag grab ako, mabilis akong nakarating sa MOA. Dumiretso ako sa booksale and find good books that would help me get out of boredom.

Naalala ko ulit yung nag away sila dad at mom. I don't want to go to states. I don't have friends there.

"Hi maam!" the stuff of booksale greeted me with a smile. I just smiled as a response.

"Ano pong hinahanap niyo?" dagdag pa niya.

"Books that would help me get ou of my boredom," I retorted amd smiled.

She helped me find good books and she really has a good taste when it comes to books. Binayaran ko na ang 3 books na binili ko. Actually, it's a trilogy book.

Pagkatapos nun, hindi ko na alam kung saan ako pupunta. Naglakad lakad nalang ako ng walang direksyon.

"Aray!"

Nabangga ako ng taong nakasalubong ko at nahulog ang paper bag na nilagyan ng mga books ko.

"Okay ka la___" hindi nita natapoa ang sasabihin niya nang nakita niya ako.

"Ethan?"

"Alli!"

"Are you stalking me?" tanong ko.

"Bakit ikaw lang bang pwedeng pumunta dito?" he smirked.

I just rolled my eyes at nagsimulang maglakad papalayo sa kanya.

"Wait!" sigaw niya. Hindi ko siya nilingon at nagpatuloy sa paglalakad.

Nabigla na lang ako nang na sa tabi ko na siya at sabay na kaming naglalakad. Nakakairita siya.

"Sa'n ka pupunta?" tanong niya habang patuloy pa rin kaming naglalakad.

"Hindi ko alam," cold kong sagot.

"Tara sama ka!" aya niya sa'kin.

"Saan?" tanong ko.

"Basta, sumunod ka na lang," sabi niya. Okay fine. Since wala naman talaga akong direksyon, magpapauto nalang ulit ako sa kapre na 'to.

×××××

Arcade? Really? Ano kayang naisip niya at dinala niya ako dito.

"Anong ginagawa natin dito?" tanong ko.

"Hindi ba obvious na maglalaro tayo?" he retorted

"Ayaw kong maglaro, hihintayin nalang kita dito," sabi ko.

"Nagdedate tayo tapos ako lang maglalaro!" he smirked.

It's 9th of April, GoodnightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon