chapter 30

5.4K 121 6
                                    

Chapter 30:  Revelation

___________________________

Cyrene's  POV

Kasama ko ngayon si Vince at Andrei sa paghahanap sa mga nawawalang tao dito sa City. Saan kaya sila napupunta? At bakit Gabi lang sumasalakay ang mga mastermind?

" Guys pahinga muna tayo " sabi ko sa kanila.

"Mabuti pa nga" sabi ni Vince.

"Vince hanggang kailan ka mag pepretend?" Seryosong tanong ko sa kanya.

"Hanggat sa kaya ko pa " seryoso ding sabi nya.

"Ano ba kayong dalawa masyadong seryoso" sabi ni Andrei at tumawa.

"Haha oo nga ang seryoso ng atmosphere ito kasing si Cyrene eh" na sabi nalang ni Vince.

"Sa tingin nyo saan nila tinago yung mga tao na nawawala?" Tanong ko sa kanila.

"Sa lugar kung saan di natin maiisip?" Patanong din na sagot ni Andrei.

"Oo nga pero saan sa tingin nyo?" Tanong ko ulit sa kanila.

"I don't know / di ko alam" sabay na sabi nila.

Aishhh!! San kami mag uumpisa nito? Ang hirap kasi wala man lang clue!! Someone who gonna help me?!

___________________________

Sam's POV

Since na crack ko na ang code ay nag unpisa na kaming habapin kung sino man ang nang iwan nito. Sana ayos lang sila.

"Long time no see Xaviere and Villariz"biglang lumabas ang isang lalaki na may katangkadan at may brown color hair.

"Montello" walang ganang sabi nina Zendrix at Marcus. Sino ba itong lalaking ito?

"Oh sino tong magandang binibini sa tabi nyo? Girfriend ni Xaviere?It's been a long time ago nung huli kang mag ka girlfriend ah oh baka naman iyo Villariz? Nakalimutan mo na agad yung mahalagang babae sayo? " sabi  ni Montello daw bayun at tumingin sakin Gross!

"One of our friend " sabi lang ni Zendrix.

"May tinuturing ka pa lang kaibigan?" Natatawang sabi ni Montello.

" di mo manlang ako pinapakilala sa friend mo eh by the way miss My name is Zach Montello" sabi nya at kinuha ang kamay ko at hinalikan.

"Hehehe" wala akong masabi.

"Stop this sh*t Montello" may pagbabantang sabi ni Marcus.

"Bakit natatakot ba kayo  Xaviere at Villariz  na maulit ang nangyari sa nakaraan? Na mag agawan ulit kayo sa iisang babae?" Mapaglarong  sabi ni Zach. I prefer to call him by his first name. Ano ba talagang nangyayari? At nag agawan si Zendrix at Marcus sa isang babae?

"Shut up will you!! " may pagkaasar na sabi ni Zendrix.

"Oh takot ako" pang aasar pa ni Zach.

"Same as before Montello you play dirty" sabi ni Marcus.

"Napansin mo pala? Hahaha alam ko namang pupunta  kayo  eh. Kayong dalawa  talaga yung sadya ko" sabi ni Zach. Wala na talaga akong maintindihan sa kanila.

"tsk' where do you hide the other People?" Tanong ni Zendrix.

"Bakit ko naman sasabihin?" Pabalik na tanong ni Zach.

"Because I said so" walang emosyon na tugon ni Zendrix.

"Haha!! Katulad ka parin ng dati, walang kakupas kupas" tumatawang sabi ni Zach.

"Tsk' I don't have a time for this bullshit Montello " may pagbabantang sabi ni Zendrix.

"Di pa nga ako nag eenjoy tapos ayaw muna agad? Tssss. Akala mo sasabihin ko ng ganun kadali? Hahaha let's play hide and sick, your the one who sick and I'm the one who will hide so do your best okay?!" Nawala na lang na parang bula si Zach.

"That bullshit should teach a lesson" sabi ni Marcus. Galit sila parang akala mo kaya nilang pumatay.

Ano ba talaga ang ugnayan ni Zach , marcus at Zendrix? Ano ba yung mangyari sa past?

*************************************
Hello guysssssss😂

Pleaseeeeee do Vote and Comment😊

Kamsahamnida readers😘

(EDITED)

Crescent Academy : The  Powerful PrincessWhere stories live. Discover now