Chapter 1: Mission

84 4 2
                                    

"Queen, may letter ka" said Daisy. She's a member of the Black Diamond Gang.

Kinuha ko sakanya yung letter at kaagad na binasa.

"Hey sweetie, I want to remind you of your first mission. Alam kong kaya mo na 'yon. Take care sweetie. ~Dad"

Yeah, mission nanaman. Well, ito ang buhay ko. But unluckily, for now ito muna ang last mission namin dito sa Moscow 'cause tomorrow, babyahe kami papuntang Philippines.

"Get ready. We have a mission" kaagad kong sabi sa members ko.

Yes we are a gang. Not just an ordinary gang na anjan lang sa tabi tabi. Iba kami sakanila. We're the strongest of all gangs.

Sinabi ko na din sakanila kung saan ang place ng mission.

Pagkarating namin doon ay nakita kong may dalawang bodyguard na nakatayo sa magkabilang gilid ng gate.

In-on ko yung mouthpiece ko.

"Black Jewel, hack all the security systems"

"Copy"

"Black Emerald and Black Sapphire, get ready"

"Yes Queen"

After that, sinuot ko muna yung mask ko.

Pagkalabas ko palang ng kotse ko ay kaagad ko nang dinukot yung dagger ko at mabilis na itinusok sa mga body guard.

Pagpasok namin sa loob ay inisa-isa kong barilin ang bawat taong haharang sa daanan namin.

Habang bumabaril ako ay 'di ko namalayang nagkahiwa-hiwalay na pala kami ng members ko. I don't have to worry dahil kaya na nila sarili nila.

Naubos na ang bala ng baril ko kaya kaagad akong humila ng isang tao at ginawang human shield.

Well, tanga tanga yung mga bumabaril kaya nabaril nila yung mismong kasama nila. Habang nakikipaglaban ay kinapa ko din ng mabuti kung may baril ba 'tong ginawa kong human shield. And thankfully, dahil meron.

Tinuloy ko yung pakikipagbarilan hanggang sa maubos sila.

May nakita akong elevator kaya agad akong pumasok. Hindi ko pala nasabi, nasa isang mansyon kami. Mansyon ng demonyong sumisira sa kompanya namin. But guess what? I'm more evil than him.

Pagkarating ko sa floor kung nasaan yung office nung matandang 'yon, nakita kong may dalawang bodyguard sa magkabilang side ng double-door.

Dumere-deretso lang ako doon na parang walang nakita.

"Oops, miss, may appointment ka ba sa boss namin?" Sabi nung isa habang baba taas ang tingin sa akin. 'Tss manyak.

Di ko siya sinasagot.

"Ano miss? Isang beses lang, papayagan ka namin pumasok 'diyan" sabi naman nung isa pa.

Kinuha ko yung kunai sa magkabilang gilid ng baywang ko. Poisonous kunai na may venom pa ng ahas. Mabilis ko namang naitusok sakanila 'yon.

1.........2..........3

I counted on my mind and bang! They're both lying dead on the floor now.

Pagpasok ko sa room ay naabutan kong nakaupo sa couch yung demonyo.

Kaagad akong lumapit sakanya, specifically nasa likod niya ako ngayon. I pulled out my gun and kaagad na itinutok sa ulo niya.

"Don't move" I said coldly.

Naramdaman ko namang nanigas ang katawan niya. Scared eh?

"S-sino k-ka?" He said while stammering.

"Yeah, thanks for ruining my dad's company" I said and bang! Mission complete.

Wala man lang thrill.

After 'non ay dumaan na ako sa terrace papunta kung saan nakaparada yung mga kotse namin.

'Tss naunahan ko pa mga kasama ko.

Pagdating naman nila kung saan ako nakapwesto ay di na sila nagulat.

"Fast as ever, Queen" Black Emerald said.

Nag-smirk lang ako at pumasok na sa driver's seat at agad na pinaharurot yung sasakyan.

Pagkauwi sa bahay ay naligo na'ko at nahiga sa kama. I have to rest.

This is a tiring day.

:::

"Mom?! Mom where are you? Mom please show yourself!" The little girl said while crying.

Not until she saw her mom lying on the floor. She went quickly to her mom and hugged her.

"Mom! Wake up please! Mom! Don't leave us mom!" She cried as she turned her head and she saw three men in black.

She memorized all their faces. She saw the face of a familiar man who is wearing a black coat and eye-glasses. She noticed something from the man's hand. A tattoo that caught her attention.

"N-no. This isn't true." She said in her mind as her eyes suddenly turned red. She's angry.

She looked back to her mom saying, "I'm going to avenge for your death mom."

Flamin' FireWhere stories live. Discover now