"Mom! Wake up please! Mom! Don't leave us mom!"
~~
"Ughhhhhh!"Napabangon ako sa pagkakahiga ko. Kinapa ko yung mukha ko na nabasa sa luha. Nothing new. Palagi kong napapaginipan. Sanay na'ko.
I looked at the clock and hell it's already 6am! Eh 8am ang flight namin! I gotta get ready!
Nagmadali na'kong maligo at magbihis. Nakapag-empake na din ako ng mga gamit ko. Pagbaba ko sa first floor ay naabutan ko na doon yung mga kasama ko.
"Queen!" Sabay-sabay nilang sabi habang nakangiti. Mga excited.
"Let's go" I said coldly habang nagmamadaling lumabas ng bahay. Sumunod naman sila sa'kin.
Nagpahatid nalang kami kay Butler Dan para di na kami mamroblema sa sasakyan namin.
Pagkarating namin sa airport ay saktong alas siyete na.
Yung mga kasama ko naman ay kanina pa reklamo ng reklamo kesyo gutom na daw sila. Sa tingin ba nila di ako gutom? Psh.
"Tara kain tayo! May pagkainan doon oh!" Sabi ni Daisy aka Black Emerald.
"Lezzgaw!" Sabi naman ng dalawa na sina Chelsea aka Black Jewel at Phoebe aka Black Sapphire.
Me? I'm Andrea, and I'm their only Queen. Queen Diamond.
So ayun nga, sumunod nalang ako sa kung saan sila pumunta. Um-order na sila while I'm here on the table waiting for them.
Ang tagal.
Habang kumakain kami, I heard my phone rang.
Dad calling...
"What now, dad?" Bored kong sabi.
"Aw di mo man lang ba na-miss si daddy?" Nanlalambing niyang sagot.
"C'mon dad spill it"
"Okay then, you're going to study at Fardell University. But! You shouldn't bring your true identity. You have to disguise."
Disguise. Sounds fun.
"Is that all dad?" Sabi ko habang tinatago yung excitement at nanatili pa ring emotionless.
"Yes darling, ingat sa byahe" and we bid our goodbyes.
"Anong meron, Queen?" Tanong ni Phoebe.
"We have to disguise" sagot ko.
"For what?" Tanong naman nila.
"We shouldn't bring our true identity" sagot ko ulit.
"Eh saang school daw tayo papasok?" Tanong naman ni Chelsea. Daming tanong eh.
"Our school" tipid kong sagot.
"Whoo!/ yes!" Sabay-sabay nilang sabi.
Napangisi nalang ako. This is going to be fun.
After namin kumain ay dumeretso na kami sa plane na sasakyan namin.
::: Philippines :::
Finally! Paglabas namin ng airport ay sinalubong kami ng pinadalang bodyguard slash driver ni dad.
Ang init! Tinanggal ko yung black leather jacket ko revealing my crown tattoo na may diamond sa braso ko. Nakaracer back na sando lang naman kasi ako.
YOU ARE READING
Flamin' Fire
AcciónShe's drop dead gorgeous. Every man wishes to be her man. She's near perfect. She's damn sexy. She has everything. Wealth and power. She has that cold ambiance. She gives everyone a cold and fierce stare. She hold guns, she kills. She won't care, ne...