Andrea Flame's POV
So heto kami ngayon, nakaharap lahat kay Phoebe.
"Oh c'mon guys! I was drunk last night and now I have a hangover so please stop asking me questions!" Sabi ni Phoebe na nagmamaktol pa.
"Di ka man lang ba magpapasalamat sa'kin Phoebe? If I didn't accompany you last night, are you sure andito ka sa bahay ngayon?" Tanong sakanya ni Daisy.
"Baka nasa motel, hotel, condo or ibang bahay ka na ngayon" sabat naman ni Chelsea.
"Okay fine. Next time I won't drink too much alcohol nalang" Phoebe said.
"Weh?/ Totoo?" Magkasabay na sabi ni Chelsea at Daisy.
"I can't promise" sabi ni Phoebe na nakapout kaya napabuga nalang ng hangin sina Chelsea.
Anyway, breaktime namin ngayon and andito kami sa canteen.
I was busy with my phone nang maramdaman kong may biglang umupo sa tabi ko at inakbayan pa ako.
Napalingon naman ako. Oh, it's Jake.
Pasimple kong tinabig yung kamay niya na nakaakbay sa'kin pero di niya tinatanggal.
"Get your hands off me" seryoso kong sabi.
"Whoa! Chill! Pasalamat ka nga inaakbayan kita, unlike to the other girls who are drooling over me." Sabi niya sabay kindat pa.
"Hey! Did he just wink? At sa nerd pa na 'yon?!"
"Did you see that?"
"Look oh, nakaakbay pa si King Jake sa disgusting nerd na 'yon!"
"Ang landi talaga"
Hindi ko nalang pinansin yung mga bulungan nila.
Pero bwisit eh, talagang hindi pa rin niya inaalis yung pagkaakbay niya sa'kin.
"Wooow! Anong laro yan? Mahilig ka pala sa ganyan?" He said while watching the game I'm playing. Eh paano, patayan naman kasi 'tong linalaro ko.
I still did not answer him.
"Hey nerd, won't you bother answering my questions?" He asked again.
"No" I said.
"Wala na bang ihahaba yung mga phrases mo?" He asked. Ang kulit din ng kambing na' to eh no? Why kambing? Wala lang, trip ko lang.
"You don't care" tipid kong sagot sakanya.
"Hey, uhm, Jake? Wala na ba kayong balak umalis dito sa table namin?" Tanong sakanya ni Chelsea.
"I don't want" sabi naman niya.
"Then let's go" aya ko sa mga kasama ko.
Bago pa man kami makalabas ng canteen ay may sumalubong na sa'kin na cake.
Yes you read it right, cake. And nasa mukha ko na ito ngayon. You'll pay for this Penny Wise. Pero hindi pa ngayon.
May icing na yung mukha at damit ko! Damn it! Napahilamos ako ng mukha gamit ang palad ko.
"That's for being malandi!" She said at di pa nakontento. Sinampal pa ako.
Napa-"whoa" naman yung mga nasa canteen.
I remained silent.
"What? Wala ka bang balak lumaban? Ah oo nga pala, you can't make laban laban 'cause you're a nerd" mayabang niyang sabi.
YOU ARE READING
Flamin' Fire
ActionShe's drop dead gorgeous. Every man wishes to be her man. She's near perfect. She's damn sexy. She has everything. Wealth and power. She has that cold ambiance. She gives everyone a cold and fierce stare. She hold guns, she kills. She won't care, ne...