Chapter 5: A Dance With Blake?!

23 1 3
                                    

A/N: Blake Jin Fonder on the media. I would like to dedicate this chapter to BpBtsHeartue. Thank you for reading!

~~~

Natapos ang buong araw na halos wala naman kaming masyadong ginawa.

Oh ako lang? Natulog ako eh.

Sa totoo lang, tapos na kaming magaral. Gaya ng sabi ko, accelerated kami sa Moscow.

I have a mission to finish kaya kami nandito. Ang mission na pinakahihintay ko.

Pagkalabas na pagkalabas ko ng room biglang sumalubong sa akin ang mukha ni Jake.

I seriously stared at him pero mukhang hindi yata magpapatinag kahit maluha luha na yung mata niya na nakikipagtitigan sa'kin.

'Tss I'm not in the mood to play. Linagpasan ko lang siya.

Maya't maya ay may biglang humawak sa braso ko kaya napalingon naman ako. Again, nakarinig ako ng mga bulungan.

"Hey!" Sigaw niya sa'kin.

"You don't have to shout mister, nasa harapan mo lang yung kinakausap mo" sabi naman sakanya ni Chelsea or Claine.

Nanatili akong walang imik.

"Uhm, bakit ang pangit mo?" Tanong sa'kin ni Jake habang may pakamot kamot pa sa ulo. Wala pang maitanong na matino.

"Let go" sabi ko lang habang nakatingin sa kamay niyang nakahawak pa rin sa braso ko.

"No" he said.

I glared at him.

"I said LET GO."

"Not until you answer my question" he said while smirking.

"Fuck off" I said coldly at 'don niya lang binitawan yung kamay ko.

"If he only knows" sabi ni Daisy nang makalayo na kami.

"Yeah right!/Tama!" Sang-ayon naman ni Phoebe at Chelsea.

"Hey girls, gusto kong magparty, wanna come?" Tanong ni Phoebe. Yeah, she's a party girl.

"Nah!/ Pass muna ako" sabi ni Daisy at Chelsea.

"Uhh, Queen?" Tawag niya sa akin with puppy eyes.

"I'm not going" sabi ko. I'm really not in the mood. Hindi ako mahilig sa places na sobrang ingay.

Hindi ko alam kung ano bang meron sa mga party party na yan. Waste of money? Dance with strangers? Scent of cigarette and alcohol? Wala ka naman mapapala eh.

"Ugh, fine. I can go kahit mag-isa ko lang" sabi ni Phoebe habang nakapout pa.

Oh no, baka kung ano'ng gawin niya pag nalasing siya.

"Okay fine, I'll go with you" sabi ni Daisy na tila pareho kami ng iniisip.

Five minutes later nakauwi na rin kami. Eto namang si Phoebe, ayun dere-deretso sa kwarto niya para magbihis. Same with Daisy.

Si Chelsea naman, eto nakaharap ulit sa laptop niya. Kung hindi naman gadgets ang katapat nito, libro.

Ako? Eto, prenteng nakaupo habang nanunuod ng movie.

Minutes later ay bumaba na sina Daisy at Phoebe.

Phoebe's wearing her red fitted dress na may sleeves and heels. While Daisy is wearing her favorite purple dress na fitted rin na pinares sa purple na pointed heels. Also, Daisy is eating her favorite lollipop na grape flavor. She also love candies.

Dere-deretso lang sila palabas ng bahay. Kami naman ni Chelsea, we're doing our own thing.

Natapos kaming kumain ni Chelsea pero wala pa rin sina Phoebe. I guess they're having fun.

Daisy's POV

"Hey! Phoebe! C'mon let's go home!" Paga-aya ko kay Phoebe na lasing na lasing na sumasayaw sa dance floor.

"Ayoko paaaaaa!" Pagmamatigas niya.

"It's freaking 12am already!" Sigaw ko sakanya dahil sa sobrang lakas ng music.

Hindi pa naman talaga ako lasing eh. Konti lang ininom ko.

Hinayaan ko muna si Phoebe sa dance floor. Pinapanuod ko lang siya dahil baka ano nanaman ang gawin niya.

Lumingon ako sandali sa bartender.

"One glass of vodka please" sabi ko.

Maya't maya pa ay may narinig akong mga hiyawan.

Napalingin ako sa gawi ni Phoebe na ikinagulat ko.

She's dancing with a stranger. Not just a dance but a very wild and sexy dance! And not just a stranger 'cause it's Blake! Oh no. We got to go now.

"Hey girl! We have to go home!" Sabi ko sabay hila sakanya. Hindi ko pwedeng sabihin yung totoo niyang pangalan lalo na't kasayaw niya lang ang isa sa members ng White Venom Gang.

"Okay!" Sabi niya at nagpahila na sa'kin. Pero bago 'yon ay may binulong pa siya kay Blake.

"I enjoyed!" She wisphered.

Pumara ako ng taxi at nagpahatid na sa bahay.

Andrea Flame's POV

Ugh! Di ako makatulog!

"Eyyy! Haha he's so *hik* gwapo!"

"Will you please shut up Phoebe?"

"What? *hik* if only you saw his face, oh my god! He's like an angel who fell from heaven *hik*"

"Oh god Phoebe, plaplasteran ko na 'yang bibig mo"

Rinig kong ingay sa labas kaya bumangon ako para tignan. Oh, it's Phoebe na lasing na lasing na and Daisy na pinagpapasensyahan si Phoebe.

"Uhm Queen? Patulong" sabi ni Daisy na parang hindi na kinakaya yung bigat ni Phoebe.

Pumunta naman ako sa kabilang gilid Phoebe at inakay na namin siya papunta sa kwarto niya.

Bago kami lumabas sa kwarto, we even heard Phoebe murmuring, "ang gwapo niya talaga, and ang galing sumayaw."

Napa-iling nalang kaming dalawa ni Daisy atsaka lumabas na.

"She danced with Blake and now she's calling him 'gwapo'" sabi ni Daisy.

No, hindi pwedeng magkagusto si Phoebe kay Blake. We're not even sure kung nakilala siya ni Blake or hindi. Nah, whatever happened, ipagpapalipas ko muna.

Blake's POV

"Hey brooo! Looks like nakabingwit ka ng sexy chick!" Sabi ni Shin sa'kin.

"Haha! Yeah! Ang galing niya sumayaw. You know, she's pretty. She's sexy." Sabi ko habang ini-imagine yung nakasayaw ko na hinila ng kaibigan niya.

"Kahit kailan ka talaga! Walang kupas!" Sabi naman ni Jake.

"But she looks familiar. Parang nakita ko na siya somewhere but I don't know kung saan." I seriously said.

"Aysus! Nakainom ka lang!" Sabi naman ni Zade.

I don't know, siya ba talaga 'yon or I'm just haluccinating? Ugh, ewan.

Flamin' FireWhere stories live. Discover now