Ch.44- Before the christmas ball.

63 1 0
                                    

Denise POV

*December 19, 20** *

nag-aayos na kameng lahat dito sa school dahil bukas na ang Christmas ball namen!^_^ excited na ako tae :)

Madami na ang nangyare. Nagmove-on na ako kahit wala naman kame ni Sol. Syempre di pa rin maalis sa isip at puso ko yun.. Haha! Mais! I mean sinusubukan ko pa lang pala magmove-on ..

Si Sol at Jericka ayun! Masaya naman sila. Di ko nalang sila pinapansin. Pero si Jericka mabait naman pala. Yep! Naging close nanamen sya. Kaibigan na pala sya dati ng BF eh, kaya pala ganun nalang reaction nila nung nasa cafeteria kame nun. Remember? Ayun. Mas lalo silang naging sweet. Pero bipolar pa rin yung lalaking yun. At ayun! Slave pa rin ako ng gago-,-

Si Kevin naman at Daniella ayun! Kaya pala nagiging weird tong si Kevin nun kasi aalis pala sya at titira na sa U.S pero good thing hindi natuloy. Kaya ayan. Bumalik sa dati si Kevin. Member na din pala sya ng BF.

Si Chello naman at Yuan.. Psh. Tamo! Sila na rin. Haha! Pinatagal pa eh, eto kasing Yuan na to torpe. Kaya binugbog muna nila Kevin bago manligaw! XD si chello naman pinahirapan si Yuan. At ayan. Sobrang sweet na nila. Jusko! Mais!

Si wooyoung? Ganun pa ren sya masayahin. Parang ganun padin! Walang pinagbago.. Parang nanliligaw parin sya sakin >////< hahaha! At enemy sila ni Jericka-_- lagi silang nagaasaran! Lagi silang nag-aagawan sa isang bagay. Lagi nilang pinagtatalunan ang isang bagay. Parang aso't pusa lang. Pero ika' nga! "The more you hate, The more you love." Kaya nainlab ako kay master eh! -,-

Si kuya naman ? Aish! Yung lokong yun! Nakabuntis pala. Ayun. Pinanagutan naman nya. Naglilive in na sila ni ate rochele .. Maganda sya.. Mabait naman nagbago na sya. Isa daw kasi yun sa kafling ng siraulo kong kapatid. -___- paka play boy kase! Pero mukha namang mahal ni kuya si Ate eh. Kase over kung makaprotekta tyaka ayaw nya lang siguro ipahalata.

At yung mga nagpapadala saamin ng Box na may letter hindi pa din tumitigil. Pero napanatag naman ako kasi yun last message nya ay.

"Hi baby girl.. Can't wait to see you .. Hindi ako makapaghintay na magdudusa ka. Hahaha! Pero wag kayo mag-alala hindi ko naman kayo sasaktan physically, emotionally siguro? Basta wait ka lang huh! Surprice to! Loveyou!"

Napatanag parin naman ako kahit papano. Pero emotionally? Edi.. Urgh! Ayoko magisip ng negative..

"Denise! Paabot naman nung Christmas light dito sa taas. Salamat." Sabi ni Sol saakin.

Nagulat naman ako dahil nakatulala na pala ako dito! Kasi kayo eh! De joke lang. :)

Kinuha ko na na yung Christmas light at iaabot ko na sana sakanya kaso nabangga ko yung hagdan kaya ang nangyare nahulog sya at napaibabaw sakin.. At....

Nahalikan nya ako!! Sa lips ... O.O

O//////////////O

Nagkatinginan lang kame at parehas nanlaki ang mata.. Teka! Bakit ayaw nyang umalis sa pwesto ko?! Tyaka bakit ayoko syang itulak? Jusko!

"Oh.. Anong.... Nang....yare. OMG!" Narinig kong sabi ni Jericka.

Bigla ko naman natulak si Sol.. At agad tumayo.

"Sorry." Sabay nameng sabi.

"Ah hindi! Ako may kasalanan .. Sorry. Ang clumsy ko kasi masyado.. " sabi ko at inabot ko na agad sakanya yung Christmas light at umalis.

Mygod. Lahat sila nakatingin sakin!! Enebe. Paking shet. Kaya umalis na ako agad kesa pagtinginan lang nila! Sobrang nakakahiya talaga! Tsk.

Pumunta nalang ako sa cafeteria para bumili ng TUBIG. Jusko! Parang natuyo yung labi ko eh. Taena! Ang sarap. I mean. Whaaaaaa! Ano ba!! Ang lambot naman kase ng labi nya.. Shiti ka boy! XD

Pagkatapos kong bumili ng tubig bumalik na din naman ako agad sa ground para tumulong na. Kinalimutan ko nalang yung mga nangyare.

****

@Mall.

Nandito kameng apat.. APAT. Kasama namen nila chello si Jericka. Sabi ko nga sainyo. Close nanamen sya.

"Yah! Ang ganda nito! Ano bang susuot nyo guys? Gown? Or dress? Above the knee?" Maliksing tanong ni Jericka samin.

"Akin gown!^_^" sabi ni Chello. Pft. Hahaha! Well, bagay naman sakanya eh.

"Akin dress." Sabi ni Daniella.

"Akin din. Pero above the knee." Sabi ni Jericka.

"Ako.... Uhm.... Cocktail dress nalang." Sabi ko naman.

"So tara girls! May botique kame ditooooo! Pili nalang kayo! wag nyo na bayaran." Sabi ni Jericka at lumakad na.

Sabay sabay kameng naglalakad. Pinagtitinginan kame ng mga tao. Syempre! Sila lang-,- anak yan ng mayayaman hello~ sampid lang ako dito eh;3

Nakarating naman kame agad sa botique nila Jericka. Unang pasok mo mapapa WOW ka talaga! Ang daming damit, gown, dress, shorts at accessories! Pota. Yaman talaga nito!

Pumili na kame at may nakita naman agad ako. At yung sinabe ko nga kanina cocktail dress. Ayan! Eto!^_^ grabe ang ganda neto :) kulay black sya pero may may red na ribbon sa likod tapos ba bubbles yung style nya. Basta! Lobo sya .. Tube sya tapos di naman gaanong kaiksian. Kaya okey na to!^_^ pagtingin ko sa persyo.

O______O

6,000 ?!

"Sige na kunin mo na, libre ko naman eh. Wag ka mahiya. Tara sukatin natin. May napili na rin ako eh, yun dalawa mukhang enjoy na enjoy pa sa pamimili ng susuotin. :) " sabi sakin ni Jericka.

Alam nyo yun? Di ko akalain na may tinatagong bait pala tong si Jericka. No wonder kung bakit sya nagustuhan ni Sol.

"Tara na! Wag mo na isipin si Sol! Ikaw mahal nun. Haha!"

A-ano daw?! :O

I'm His SLAVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon