"I believe that everything happens for a reason. People change so that you can learn to let go, things go wrong so that you appreciate them when they're right, you believe lies so you eventually learn to trust no one but yourself, and sometimes good things fall apart so better things can fall together."
-Marilyn Monroe
Lian POV
Simula ng incident na iyon lalo kaming naging close ni Ian ewan ko ba ang gaan ng pakiramdam ko sa kanya kapag kasama ko sya feeling ko lagi akong safe. Simula kasi nung araw na un hatid sundo nya na ko sa bahay. Tinatanong nga ako ng barkada kung kami na daw syempre sabi ko hindi. Hindi nga sya nanliligaw eh( sorry assumera ang Lola nyo) basta Friends lang kami un na un.
Today is Wednesday and two days ng absent si Ian I always text him but up to now theres no reply. Pag tinatawagan ko naman hindi naman sinasagot. Nagaalala ako sa kanya pati doon sa activity namin sabi nya Monday daw ipapasa namin but up to now walang bakas ni Ian ang nakita ko. Tinanong ko na din si Jerwin if may contact sya sa friend nya and sabi nya wala din daw kasi hindi naman nagrereply sa text at call na gingawa nya kaya nag Advice sya na dumiretso na daw ako sa condo nya para makasigurado ako kasi sabi nya hindi naman daw yun masyadong umaalis sa condo nya unless kinakaylangan. Kaya heto ako ngaun sa tapat ng condo nya kinakabahan ako kasi kanina pa ko nagdodoorbell pero walang lumalabas. Tama naman yung address na sinabi ni Jerwin eh. Isang doorbell na lang kapag eto hindi lumabas aalis na ako.
***
after 3 minutes..
Wala talagang lumabas kaya eto uuwi nalang ako. Ian ano ba nasan ka? Okay ka lang ba? My problema ka ba? napa sigh na lang ako. Nakaka dalawang hakbang pa lang ako ng may marinig akong kumalabog sa loob ng condo nya na parang may nabasag na ewan kaya nagbalik ako hinawakan ko yung door knob grabe bukas pala to pagpasok ko wow! ang linis ng condo nya parang hindi lalake yung nakatira nilibot ko yung condo nya ng biglang .
(⊙o⊙)OH MY!!
Si Ian nakahandusay sa sahig oh my!! anung gagawin ko hinawakan ko sya grabe ang init nya. Dali ko syang inalalayan paakyat sa kwarto nya kumuha ako ng tubig at face towel para pababain yung lagnat nya. Natataranta ako hindi ko alam kung anong uunahin ko.
"Ian ang taas ng lagnat mo wala ka bang kasama sa bahay?" -- umiling sya grabe ilang araw na ba syang ganito ang putla nya naawa ako bigla. Ian laban lng kaya mo yan nandito ako. Bababa sana ko para kumuha ng tubig.
"Lian wag mo kong iwan please!"-- malamya nyang sabi.
"Oo Ian hindi kita iiwan. Kukuha lang kita tubig nasaan yung medecine cabinet mo?" -- sabay turo sa cabinet. Kumuha ako ng gamot at bumaba para kumuha ng tubig
"Ian inumin mu na muna to oh! Kumaen ka ba? umiling sya so ibig sabihin hindi pa sya kumakaen anung oras na oh! "Sige pagluluto lang kita hindi ka pwedeng uminom ng gamot ng hindi kumakaen. Pahinga ka lang jan." Nilagay ko sa noo nya yung face towel tyaka bumaba para pagluto sya.
Good thing mayroon syang naka stock sa ref nya. Marunong ako magluto tinuturuan ako ni lola sa Pampanga every vacation kaya don't worry XD
******
Ilang minutes lang nakaluto na ako tyka ko na sya pinagAkyat ng pagkaen. Pagdating ko sa kwarto nya mahimbing ung tulog nya tyaka medyo bumaba na din yung lagnat nya.
"Ian gising na muna kaen ka na para makainom na ng gamot. Ian!!"
"Hmm hhnm"
"Nagluto ako ng sopas kainin mo dali para mgkaroon ng laman yang sikmura mo." -- sinubuan ko sya at buti naman at naubos nya. Ilang araw na kaya syang d kumakaen naawa tuloy ako. Pinainum ko na din ng gamot.
BINABASA MO ANG
WheeL Of Fate (ms.zia)
Teen FictionAng LOVE parang FERRIS WHEEL minsan nasa baba minsan nasa taas.. yUng feeling na Heaven kapag nasa taas ka eh yun ung ang love life mo eh feel na feel mo kasi sobrang saya nung nararamdamn mo kilig to the bones kumbaga XD.. Eh yung nasa baba??? eto...