Chapter 8: May namumuong ♥♡

23 3 0
                                    

Lian POV

      Today is Monday at bukas na ang flight nila mama sa Ibang bansa para asikasuhin ang mga business namin doon. And today din ang enrollment kaya magkikita nanaman ang barkada. Oo kahit kami yung may Ari ng school kaylngan parin dumaan sa prosesong ginagawa ng nga ordinary student ayoko may sabihing iba ang mga kaschool mates ko. Tinawagan ko na sila kanina at on the way na daw sila kaya paalis na din ako.

"Mom alis na po ako ha?"--- paalam ko kay mommy tyaka ko kiniss.

"Ingat Princess. Don't forget our dinner later okay. Natxt ko na din mga kuya mo dito na din sila matutulog sasama daw sa paghahatid sa airport tomorrow morning."---malungkot na sabi ni Mommy. Ayaw talaga ni Mom na iwan kami kasi nga wala daw titingin dito sa amin kaso kaylangan sya ng company pati ni papa. Si mOmmy kasi yung strenght ni Daddy kaya gusto ni Daddy na magkasama sila lagi. Ang sweet nila dito.

"Mom wag ka na sad okay I love you! opo uuwi ako ng maaga later. Una na po ako nandun na po kasi ang barkada.bye po!"--- tyaka ko hinalikan si mommy. Once kasi na nagtagal pa ako doon lalong magiging emotional si mommy kaya iniwan ko na.

     Papunta na ako sa school gamit ung car ko hindi ako napahatid kay Manong Ben kasi walang kasiguraduhan kung anung oras ako uuwi. Nahagip ng aking beautiful eyes ang barkada tyaka na ako ng park.

"hello girls! namiss ko kayo"---bati ko habang kinikiss sila isa-isa.

"I miss you too Lian. Aalis na sila tita tomorrow diba buti pinayagan ka?"---- tanong ni Lea.

"hehe! ok naman un ky mommy eh basta uwi lang ng maaga mamaya kasi may Family dinner kami. Pupunta ka ba Ethel?"-- tanong ko kay Ethel part na dn kasi sya ng Family namin diba girlfriend sya ni kuya Sean.

"actually nabanggit na ni Sean sa akin un kaso may lakad din kami ng Family ko later kaya hindi ako makakasama sa inyo."--- lungkot na sabi ni ethel.

"ah gnun ba sayang naman"-- sabi ko.

"wait girls nagtext ba si eu sainyo? bakit hangaang ngaun wala pa baka mahuli tayo sa pila" -- thalx

"hindi nga eh tinatawagan ko pero hindi sinasagot"--- tin

      Aba himala ngayon lang ata malate ang babaeng ito. Ayaw kasi neTo yung hinihintay sya mas gusto nya na sya ang maghihintay sayo.

"Wait girls si eunice ba yun? atttt wait kasama nya si Jerwin?----takang sabi ni Jo.

(⊙o⊙)?(⊙o⊙)^(oo)^(*^﹏^*)*^▁^*O_o ganyan ang mga mukha nAmen may natulala at may I-smell-something-fishy look.

"girls sorry nalate kami traffic kasi eh" paliwag ni eu dah if I know nagdate lang sila ahaha. "Nga pala girls si Jerwin Fiance ko"--- pakilala ni eu saamin. At isa isa kaming ngpakilala sa kanya at nagkamayan.

"Dito na din sya mag-aarala kasama ng iba nyang Kaibigan"-- sabi ni eu.

"Girls if you don't mind pwede munang makisali sa inyo habang hinihintay ko yung 2 kong kaibigan?-- pakiusap ni  Jerwin.

"Oo naman ikaw pa lakas mo kay Eu. At alam naman naming hindi mo maiwan yang kaibigan namin." -- sagot ni Lea. Pero yung huling part mahina lang para marinig naming lahat.

"Ano Lei may sinasabi ka"-- namumulang tanung ni Eu. Ehem parang may namumuong ♡♥ ah.

"wala sabi ko pasok na tayo sa School at mag enroll na."--sabi ni Lea. Aha natatawa kaming pumasok paano naman kasi pareho silang namumula XD.

       Pagpasok namin mahaba na ang pila grabe anung oras kaya itong mga ito nagsidating?. Kahit kasi mayayaman mga nag-aaral dito pinapatupad padin ng school ung tamang proseso ng pag-eenrol hindi yung gagamit ng connections. Kaya aun kumuha kami ng number at habang hinihintay namin pumunta kmi sa canteen at bumili ng food. And nag insist na si Eu at Jerwin na sila na daw oorder ng food ehem my napapansin talaga ko eh.

"Girls naamoy nyo ba ang naamoy ko?-- tanung ko sa kanila.

"Huh hindi fresh air nga eh tyaka look ang linis kaya sa paligid"-- sabi ni Jo at binatukan ito ito ni lea .. grabe minsan talaga umaatake ang pagka slow ng babaeng to.

"Tange tinatanong ni Lian kung hindi mo naamoy yung bagong pabango ni Tin amuyin mo ang bango"-- seryosong sabi ni Lea. Grabe na tawa nalang kami ni Thalx, Tin at Ako. Minsan talaga tinatanung ko kung kaybigan ko ba talaga mga to.

"Oh bat kayo tumatawa?--- tanong ni Lea.

" Yung sinasabi ni Lian kung hindi daw ba natin napapansin yung dalawa? Si Eu at Jerwin."-- tawang sabi ni Tin.

"Hindi nyo ba napansin parang blooming sila pareho. What do you think girls?---- thalx

"oh girls eto na order nyo"---Jerwin. At biglang naputol yung kwentuhan namin about sakanila. Kumaen nlng kami ng tahimik habang pinagmamasdan silang dalawa. Grabe todo asikaso si Jerwin kay Eu. Naiinggit tuloy ako joke XD.

      Ilang minuto lang nagpaalam na si Jerwin nandoon na yata mga barkada nya.

---------------

       At finally natapos din kami sa pag eenroll and as usual shopping and bonding time nanaman to. Ganito kami after naming mag enroll nakagawian na kung baga XD.

Sa mall.......

"Oi babae kayo na ba ni Jerwin?" --tanung ko.

"Oo nga bakit magkasama kayo mag enroll at bat parang close na close kayo?"-- Ethel

"At bakit may pa Goodbye Goodbye kiss pa kay0?"--- Thalx

"At meron pang I'll text you later ingat!"--- Lea

"Ano magsabi ka ng totoo kayo na ba?"--- Jo

"Naturingan pa namang best friend mo kami tapos ayaw mo magsalita jan. Kaylan ka pa natutong mag lihim saamin ha?--- Tin.

"Chill girls una hindi kami ni Jerwin. Pangalawa sabay kami mag enroll kasi po Fiance ko sya kaya dapat same school kami. Third friendly kiss lng yun nakita nyo naman diba parang beso lang at bawal ba magkatext ang mag Fiance?. Fourth hindi ako naglilihim sa inyo hindi uso sa atin yun diba. Pang huli kaya po ako hindi makasagot sagot sainyo eh tinadtad nyo ko ng tanung kayo man nasa lugar ko." --pagod na paliwanag ni Eu.

"okay pero nakakamabutihan na ba kayo?"---- tanung ko. Bagay naman kasi sila kaso dahil arrange lang sila ang labas parang napipilitan lng sila pero sa nakikita ko parang may Chance na maging sila for real.

"Sa ngayon magkaibigan lang talga kami?"-- sagot ni Eu.

"Eh panu bukas lovers na kayo?"-- thalx.

"Sira tama nga yan masyado na ako na hot seat leggo Shopping na girls".--- Eu

       Aun nagShopping lang kami, kaen, lakad, bili dito bili doon. Ang saya talaga pag kumpleto kayo magbabarkada parang lahat madali lahat kaya mo. Thank you God for giving me those Beautiful girls.

------------------------------------------

A/n:

    Again thank you po sa pagbabasa ng story ko. Please Vote and Comment. Kung nagustuhan nyo po pPlug sa mga Friends nyo para madami po ang makabasa. Thank you in Advance.

ms.zia

WheeL Of Fate (ms.zia)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon