Chapter 11: Pay back time!

20 2 0
                                    

      Minsan kaylangan nating makilala ung isang tao kung ano ung meron sa kanya, kung anung kaya niyang gawin at kung sino ba talaga sya. Hindi mo malalaman ang ugali ng isang tao kung titignan mo lang sya minsan kaylangan mong makihalubilo at makisama sa kanya para lang malaman kung SINO nga ba sya.

Ian POV

          Ako nga pala Si Ian Vergara 19 yrs. old. Nandito kami sa company na nireresearch namin ni Sunget para mag interview sa ilang mga nagtatrabaho dito. Actually hindi naman pala sya masunget , mabait nga sya at resbonsible. Naalala ko noong una ko syang nakita sa EK apaka sungit nya kala mo matandang dalaga XD. Hinahabol kasi ako ng mga Fan Girls ko sa School namin simula kasi ng malaman nila na break na kami ni Nica araw araw na silang nakabuntot. Oo may ex girlfriend ako si Nica iniwan nya ko para sa career nya sa ibang bansa sa una #$%& masakit sobra pero hindi naman ako katulad ng iba na magiging galit na sa mundo, magiging babaero, magiging pawala ang buhay at kamumuhian ang babae. No No No yan sa akin kung iwan nya ko Fine hindi ko sisirain ang buhay ko para sakanya. Hanggang heto nakilala ko tong babae na to feeling ko nakita ko na sya dati. Oo maganda sya napaka simple at matalino kaya hindi ako magtataka if one day mainlove ako sa kanya.

"uyy yabang kanina pa kita kinakausap anu ba para na kong tangga dito oh!"

"Sorry!, sunget wag ka nga mag pout lalo ka kayang pumapanget hindi bagay promise"-- sarap talagang inisin neto kahit kaylan haha.

"Wow yabang hindi ka talaga masaya hangga't di ako naiinis noh"

"Sus si Sungit talaga joke lang un no. Ang ganda ganda kaya ng Partner ko"

"Che! Ganito daw si blah blah blah"-- basta dami nyang sinabi about sa company about history nito paano nag umpisa etc.

*****

Lian POV

Sus si Sungit talaga joke lang un no. Ang ganda ganda kaya ng Partner ko.

Sus si Sungit talaga joke lang un no. Ang ganda ganda kaya ng Partner ko.

Sus si Sungit talaga joke lang un no. Ang ganda ganda kaya ng Partner ko.

waaaaahh paulit ulit yun bumabalik sa utak ko maganda daw ako OoEemmGgEe

grabe pagkasabe nun bigla akong namula  buti nalang kaagad kong pinalitan ang usapan buti nalang effective.

    Ilang weeks na din kaming magkasama ni yabang mabait naman pla sya at maalaga. Hatid sundo nya ako everytime na may aasikasuhin para sa activity. Minsan nga hinihiling ko na sana hindi na matapos to. Everytime na magkakadikit kami yung puso ko nagwawala para bang natetense at kulng nalang maihi ka sa sobrang  kaba. Naiinlove na ba ko sa kanya?? waaaaah erase.

      Paalis na kami sa company ng bigla niya kong kausapin.

"Buti na lang sungit no kaagad natin tong natapos. Next week pasahan na natin ng mga Document na to."--- Ian

" oo nga parang kaylan lang nagtatalo pa tayo sa company na  ireresearch natin pero tignan mo almost done na"

"Sinabi mo pa. Ah Lian kung pagod ka na at gusto mo magpahinga next week ok lang konting edit lang naman eh ayos na"

"talaga?? basta if you need help nandito lang ako hah?"

"Oo naman partner kaya kita. Tara celebrate tayo my treat tara?"

"Sige basta libre mo ha?"

"Oo nga kuripot, Mall tayo ha?

"Oo tara sakay na Sungit"

WheeL Of Fate (ms.zia)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon