Gabbi
***
Andito kami ni Ruru ngayon sa starbucks. After mag didinner date kami. At kundi nyo pala naitatanong boyfriend ko si Ruru.
"Gab, anong gusto mo? Maya na tayo mag dinner date 4:30 palang naman." Tanong ni Ruru.
"Ahm Ru, java chips flavor nalang sakin." Sabi ko naman.
"Okay babe, hintayin mo ko ah? Loveyou!" Sabi ni Ruru. Answeet naman neto.
"Loveyoutoo Rurubae." Sagot ko naman.
***
Habang hinihintay ko si Ruru nag cellphone muna ako.
At nakita ko may text si Rere.
Rere: Hi ate! Magkasama ba kayo ni Kuya?
At nireplyan ko naman siya.
"Ah oo Rere andito kami sa starbucks then may dinner din kami mamaya."
Rere: Ah ganon po ba Ate. Sige enjoy. Loveyou po ate.
"Loveyoutoo babygirl!"
****
At dumating na si Ruru dito sa table namin."Gabbae, busy ka ata sa phone mo." Sabi ni Ruru sabay silip sa tinitignan ko.
Nginitian ko naman sya.
"Ang gwapo talaga ni Andres. Yung sa robinhood babe." Sabi ko na may halong kilig pa.
"Ah so pinagpapalit mo nako sa Andres na yan? Mas gwapo pa ko dyan eh. Sus wala yan sakin." Sabi niya na may halong inis na.😂
"Oy ang galing nya kaya sa mga fight scenes ng alyas robin hood." Sabi ko naman.
"Ah okay. Pinagpapalit mo nako sa Andres na yan. Sige na" sabi ni Ruru sabay iwas tingin.
"Babe ikaw lang naman mahal ko eh. Iloveyou Rurubae ko." Sabi ko naman na ikinangiti nya.
"Iloveyoutoo. Dapat lang kasi akin kalang at nagpaplano na nga tayo sa kasal eh." Sabi nya. Kinilig naman ako dun.
Nginitian ko nalang sya.
"Babe kain na kaya tayo? May pupuntahan pa kasi tayo eh. Diba nga dun pa tayo sa condo ko matutulog?" Sabi ni Ruru.
"Okay babe. Tara na." Sabi ko naman at lumabas na kami.
"Babe sakay na?" Sabi nya ng pagbuksan ako ng pinto.
At sumakay naman ako.
**FASTFORWARD**
Andito na kami sa Resto at kumakain.
Kain
Kain
Kain
Kain
Kain
Kain
Kain
Kain
"Gab lets go. May next pa tayo na pupuntahan." Sabi ni Ru.
"Okay sige tara na." Sagot ko naman.
Andito na kami sa sasakyan.
"Ah san ba tayo pupunta Ru?" Sabi ko
"Ssshh basta." Sabi niya.
At after 20 minutes na byahe andito na kami bigla nya akong piniringan.
BINABASA MO ANG
A happy mommy and A happy wife (GabRu)
FanfictionPlease support nyo toh, GabRu's! loveyouall.💚💚