Chapter 5: Buntis

642 19 6
                                    

Ruru

****

Ilang linggo na ang nakalipas pero di parin ako mapakali. Si Gabbi kasi panay ang mangga at nagsusuka lagi din syan nahihilo siguro kaylangan ko na sya ipacheck up. At kung di nyo na-itatanong ayos na ang kasal namin at next week na yun.

"Ru parang nahihilo ako." Si Gabbi yun at nakita ko syang hinimatay. Agad agad akong kumilos para dalhin sya sa ospital. Kinakabahan ako para sakanya.


Tinawagan ko si Mikee at Kate sandali pati si mama. At sinabi nilang susunod na sila dito sa ospital.

Hospital

Lumabas na ang doctor at nilapitan ko.

"Dok anong nangyayari sa ate ko?" Tanong ni mikee sa doktor.

"Hali kayo at pumasok. Sasabihin ko ang resulta." Sabi ni dok at pumasok naman kami kaagad.

"Congrats sainyo lalo na sayo Mr. Madrid. Dahil buntis ang girlfriend mo, 1 month na. Maiwan ko muna kayo." Sabi ni dok at nagulat din ako sa resulta. Masaya naman din si kate at mikee dahil tita na sila.

"Ma magiging tatay nako. Sobrang saya ko ma." Sabi ko sa mama ko na naluluha.

"Ru ingatan at alagaan mo si Gabbi lalo na at buntis sya. Gusto kong sa amin muna tumira kayo ni gabbi para mabantayan at maalagaan namin sya.'' Pakiusap ni mama. At pumayag ako.





After 3 hrs.

Nabalitaan na ng mama ni gab ang nangyari a naging masaya din ang nana nya maging ang dalawang kapatid ni gab. Pati ang family ko ay masaya din at naexcite sila dito.



Itutuloy.....

Sorry sa late update. Busy kasi sa school guys. Loveyouall!😊 sana basahin nyo parin to kahit pangit guys.

A happy mommy and A happy wife (GabRu)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon