Chapter 7: The Wedding!💐

586 14 0
                                    


Ruru

*****

After ng ilang araw eto na, eto na ang hinihintay namin ni Gabbae! Kasal na namin. Maaga akong gumising at nagprepare dahil 5:33 am na. Ayos naman na lahat kaylangan ko na lang maligo. Excited na kinakabahan ako. Dahil ilang oras nalang Mrs. Gabriella Louise Lopez Madrid na si Gab. At sabayan pa dahil buntis sya sobrang saya talaga.😊

Gabbi

*****

Maaga palang ay umalis na si Ruru dahil mag aasikaso pa sya dahil guysss kasal na namin ngayon! Sobrang saya ko. Time check 6:13 am na! Babangon na sana ako kaso may nakita ako na sulat sa side table kinuha ko ito at binasa.

Gabbi Mylove,

        Hi Mylove! Excited kana ba?
Sorry kung hindi ako nakapag paalam na maaga ako aalis, pero wag ka magalala kumain na ko agad bago ako umalis. Ginawan kita ng breakfast mo, kainin mo bago ka umalis huh? Magugutom din si Baby kapag di mo to kinain. So ayun lang see you sa church mylove ingat ka ah? Ako din magiingat magiging daddy pa ko eh. Iloveyou Gabbae. :)

                                  -Ruru Madrid

"Ang sweet namin ni Ruru." Sabi ko sa sarili ko.

Teka makakain na nga at makaligo para makapunta na dun sa bahay namin. Yes tama sa bahay namin dahil dun ko pinapunta ang mag aayos sakin.  Ganu din si Ruru.

Few hours later.

Andito na ko sa bahay namin. At sinisimulan ng ayusan. 8:16 am na. Kamusta na kaya si Ruru bae ko?

Ruru

******

Nakaayos na kami dito lahat kasama ko ang aking mga kaibigan.

"Brooo congrats!" Bati ni Rocco.

"Excited din ah? Anyway salamat Broooo, pakasal kana din kasi." Sabi ki.

"Bro manunungkit pa ko ng babaeng papakasalan ko." Sabi ni Rocco na natatawa.

"Bro andyan naman si Sanya ah?" Natatawang sagot ko.

♡♡♡♡

Gabbi

*****

"Ate! Ang ganda mo." Bati ni Rere sakin..

"Naku mas maganda ka no." Sabi ko naman at ngumiti."

Niyakap nya ako at niyakap ko rin sya pabalik.

"Nga pala ate inutusan ako bumili ni kuya kahapon bumili ng bracelet mo. Et-" naputol ang sasabihin nila rere dahil may tumawag sakanya kaya nagexcure muna sya.

Rere

*****
Mga beeeees nagka p.o.v ako!!! So ayun inutusan nga ko last monday ng magaling kong kuya na mag sm. Kasama ko si Mikee, Kate at Yesha. Namili rin ng gift for ate Gab. Pero guys share ko lang ha? Buti nalang hindi si Ate Ky ang nakatuluyan ni Kuya ko jusme ang sungit sungit nya kasi tas maldita kaya taob sya kay momshie. So tama na kwento. Flashback muna tayo guys.

Flashback

Calling Kuya Ruru

*Re?*
*Oh kuya? Problema mo?*
*Re after school mo daan nga kayo nila Mikee sa SM.*
*Then why?*
*Rere naman bibilhan nyo ng bracelet si gab! Alam mo naman sguro ang favorite nya diba.*
*Oo na kuya pero utang na loob wag kang sumigaw.

At pagtapos ng usap namin ay binabaan nya na ko. Aissh bastos na Ruru! Charot.

At ayan ng ang bracelet binigay ko ito kay ate

A happy mommy and A happy wife (GabRu)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon