Shinichi P.O.V.S:
Tí tách, tí tách...
I da, trời mưa quá, sao mà về bây giờ...
Tôi đứng vô vọng lẩm nhẩm trong mưa. Mắt tôi vốn đã xanh lét rồi, bây giờ mưa làm cho trước mặt tôi lại thêm cả một bức tranh tởm lợm toàn màu xanh.Mưa cứ nặng nề trút xuống trần gian những làn nước mát lạnh, không để uống, không để tắm, chỉ để tăng thêm lợi nhuận cho mấy tay sản xuất ô và áo mưa. Cũng chẳng mua vui nổi một người như tôi, mưa rơi chỉ làm cho tâm trạng tụt dốc.
Mình hợp nhau đến như vậy thế nhưng không phải là yêu... và em muốn hỏi anh rằng chúng ta là thế nào? Píp...p..
Hả??
Tôi quay ra đằng sau khi giai điệu quen thuộc "em gái mưa" lại văng vẳng, sau đó là chùm tiếng píp.
Xin lỗi, xin lỗi. Mẹ mình gọi.
Ran, tay cầm chiếc Iphone 7S, hất tóc một cái rồi úp điện thoại lên tai.
A lô mẹ ạ? Dạ con vẫn khỏe mà... Chỉ có bố hình như dạo này thích chị Okino Yoko-thần tượng giải trí của giới trẻ.
Haha ông bác già... thảm nào vợ bỏ...
Tôi thầm nghĩ. Rồi trong một thoáng đầu tôi lóe lên những hình ảnh hồi xưa tôi với Ran chơi cùng nhau.
Nè Shinichi, đây là cái gì?
Điện thoại di động đấy.
Điện thoại di động là cái gì?
Ngày xưa, tác dụng chủ yếu của nó là nghe và gọi, nhưng nhờ công nghệ tiên tiến thì còn có thêm một vài khả năng như chụp ảnh;ghi âm;nhắn tin;những chiếc điện thoại hiện đại còn có thể tìm kiếm thông tin như một cuốn từ điển nhanh nhạy.
Quoa~~~! Có cái này tớ sẽ biết cả thế giới hả?
Ờ, người ngốc nghếch chắc chắn cần thứ này rồi.
Nói gì hả, đồ ngốc!!!
Chưa biết ai mới ngốc đâu.
Hì hì...
Cười gì thế, Kudo?
Hả?? à ờ, không có gì đâu. Chẳng cười gì cả.
Mà Kudo nè, cậu có ô không?
Tớ tưởng... người cần hỏi câu đấy là tớ chứ?
Gì hả??? Cậu không mang ô sao?? Thế tớ về bằng cách nào đây???
Sao cậu không hỏi mấy bạn khác?
Xì... tớ hỏi hết rồi. Với cả mẹ Yukiko bảo tớ phải về cùng Kudo mà.
R... à lộn Mori... cậu bảo là... ai cơ??
YOU ARE READING
[Shinranfanfic] Người Bạn Thuở Bé
Фанфик"Ran, cậu là người tớ yêu!" "Xin lỗi... tớ không nhớ Shinichi... từng gặp tớ bao giờ cả." ------- "Tại sao chứ? Tại sao Ran lại không nhớ mình? Chẳng lẽ cô ấy ghét mình sao...?" ------- "Tớ không...không nhớ được cậu là ai. Làm ơn đừng ép buộc...