03 - Husband and Wife

173 12 12
                                    

Date Published : May 26, 2014

Time Published : 1:46pm

Multimedia : Tyrone Thomson & Ashley Mavis Holding Hands While Walking!

Multimedia Video : Eto yung makikita ni Tyrone sa TV Shop. :D

03 - Husband and Wife

[ Ashley's POV ]

Dalawang araw na ang nakalipas simula nang makapunta ako sa The Death Palace at makabalik sa mundo ng mga tao. Minsan nga, iniisip ko, totoo ba talaga lahat ng nangyari nun? I mean, hindi ba yun isang panaginip lang? Kasi parang imposible, di ba? Death God? Nag e-exist sa mundo natin?

Yan ang mga pumapasok sa utak ko noong unang kita ko pa lang sa kanya. Pero simula nang makita ko sya ng malapitan, mahawakan ng matagal, maamoy at iba pa, nag bago na kaagad ang paniniwala ko.

"Ba't ganun? Kapag sinabing The Death Palace, hindi ba dapat puro skull o skeletons ang nasa paligid at hindi bookshelves?" Hindi pa rin ako makaget-over kaya tinatanong ko to sa kanya. T_____T

Naglalakad sya sa harapan ko. At hawak-hawak ko ang kamay nya. Baka kasi mawala na naman sya gaya nang nangyari kahapon eh? Pagod na pagod kaya ako kakahanap sa kanya! =_____=

"Just because we have Death in our names, doesn't mean we stand for DEATH. Remember, Death Gods symbolizes Life and Death and not just Death alone." Paliwanag nito.

Tumabi ako sa kanya sa paglalakad. "Oo nga, noh?"

"Aish. Hindi ko alam bakit hindi ka nag sasawang mag audition! Just tell me your wish to become an idol and I'll grant it right away!" 

Hahaha! Kanina ko pa kasi sya sinasama sa mga pinag a-auditionan ko! At dahil nga wala akong masyadong savings, lakad lang kami ng lakad from place to place! XD

"Hindi pwedeeeee! Di ba 2 wishes lang ang pwede mong i-grant sakin habang buhay pa ko? Bakit ko naman yun sasayangin para lang dun? *3*"

Tinaas nya ang baba ko. "Fine. I'll support you." At inilapit ang mukha nya sakin! O\\\\\O "Did I make your heart pound?"

"A-Ano na naman bang ginagawa mo? >//////<"

"Huh? Weird." Pagtataka nya. "According to this book, your heart will pound if I do this." Sabi nya sabay pakita sakin ng isang libro. Kaya napatingin ako dun sa title. 'What does a couple usually do to deepen their relationship'

Turatos Chains 1: The Resurrected Lover (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon