Chapter 8: I am the Killer

38 2 0
                                    

Chapter 8: I am the Killer


Shan Celine's Point of View

Isang araw na akong nandito at Isang araw na rin akong nahihintay ng sagot kung okay lang ba si Keisha. Wala silang sinasabi sa akin kung anong nangyari kay Keisha. Pagtinatanong ko sila, Binabago ka agad nila ang topic. Galit ba sakin si Keisha? Well, Hula ko sobrang galit na sya sakin. Si Florence at si Heartily ang laging nagbabantay sakin. Yung parents ko ay nasa ibang bansa. Karamihan naman samin ay nasa ibang bansa ang magulang, yung iba ay nandito nga sa Pinas pero napaka Busy naman. 


" Florence, Nasan yung iba?" Tanong ko kay Florence na nag cecellphone. Lumingon naman ito sakin


" Nasa school, Friday ngayon. May pasok parin" sabi nya sakin. Ay oo nga pala, Friday nga pala ngayon. Hindi ko namamalayan. May naalala nga pala ako. Sino nga pala yung babaeng tumulong sakin? I think she is familiar. Should I ask them.


" Heartily, Sino yung tumulong sakin dito?" Tanong ko kay heartily na nakuha ng tubig. Uminom muna sya. Nung naubos na nya ang laman ng baso nya ay lumapit sya sa amin. Nagisip muna sya bago mag sagot. 


" hmmmm, I think it is Jaein pero I am not sure. Hindi ko tinanong sa kanila eh. Why?" Umiling ako sa tanong nya sakin. Nabobored na ako at gusto ko ng lumabas sa prisintong ito este hehe hospital pala. Tumingin ako sa paligid. Tingnan ko rin yung table. Wala talaga akong magawa. May binigay sakin si Charlene. Magtatanong sana ako kung ano yun pero nakita ko na cellphone ko iyon.


What evs. Mag lalaro ako sa cellphone ko. Na bobored na ako


Kent's Point of View

Ang daming absent ngayon. Hindi ko alam kung nasan sila except kay Shan at ang mga taga bantay nya ngayon. Dapat nandito sila ngayon. Ang hirap naman ng activity namin sa math. Dapat nararanasan namin ngayon. 


" Huy! Divide yan! Bakit multiplication ang ginawa mo? hahaha" sabi ng kalapit ko. Ayy oo nga. DAli dali kong binura ang sagot kko at sinagutan ko na ng tama.


" Di ko nakita yun ah. May iniisip kasi ako" sabi Ko kay Jack. Jack Elvin Villacarlos, Magaling ito sa math. Hindi ko alam kung hilig nya iyong subject na yun. Nung natapos na kami ay pinasa na namin sa teacher ang ginawa namin. Niligpit ko na ang notebook ko at iba kong gamit sa bag ko. Haiiiz, hirap ng buhay ngayon, Mas lalo na kung may killer kang kasama sa classroom nyo. Nakakatakot. Mga ilang inuto lang ay nag bell na. Sign na recess na kami. Nagugutom na ako ah. Bumaba na kami kasama si Kendrick Shawn Angulo. Nag lalakad na kaming tatlo pababa. Mukhang lahat kami gutom ah. Minsan lang kami bumaba except kung gutom na gutom na talaga kami. 


" Napansin mo ba na napaka tahimik natin ngayon. Lahat bumaba at walang natira. Tayo ang huling umalis. Baka ito ang epekto ng pagkakameron ng killer sa ating room" sabi Ni Kendrick. Oo nga, napaka tahimik namin kanina. Hindi sya acting o ano pero ang alam ko ay takot ang nararamdaman nila. Ako rin. Takot na takot ako. Binaling ko na lang kanina ang atensyon ko sa pagaaral para makalimutan ko ang takot. Natatakot akong mamatay. Hindi pa ako pwedeng mamatay. Nagitla ako ng may Tumapik ng balikat ko. Nakita kong sina Jack at shawn na nag aalala na nakatingin sa akin. 

Class: 9-FaithWhere stories live. Discover now