*Takbo dito* *Takbo don*"Hah!" Hingal na hingal kong hinawakan ang puno sa pagod.
Punyeta, hanggang kailan ba ako hahabulin netong mokong na toh?
"Huy Gabbyloves bat mo ba ako tinatakbuhan?" Anobayan?! Nahabol niya parin ako?!
"Nakakainis ka! Lumayo-layo kanga saking Bakla ka!" Inirapan ko siya.
Nanlaki ang mata niya at biglang ngumisi sakin.
"Ako? Bakla? Gusto mo patunayan ko? Dito mismo sa harap nang Puno na to?" Hinawakaan niya yung gilid ng Puno para macorner ako.
Nagulat ako ng parang umakyat lahat ng dugo sa mukha ko. Wtf?
"You're blushing babe"
He grinned.Kinotongan ko siya at tinampal ang kamay niya. "A-anong nag blush?! Tska anong 'babe'?! Pakyu ka lumayo ka sakin" Naglakad ako palayo sakaniya pero sinundan niya nanaman ako.
"Louis Gabrielle Sarmiento! Ano bayan, ako nalang laging naghahabol sayo" Lumungkot yung boses niya.
"Sino bang nagsabing habulin moko?" Matigas na sambit ko kaya natigilan siya.
"Ahh sige bahala ka sa buhay mo." Malamig niyang sabi at naglakad palayo saakin.
Tinitigan ko ang likod niya na palayo nang palayo sa kinatatayuan ko.
Naglakad nako papunta sa Covered Court para maglaro nang Basketball.
Nang makarating ako sa Court nakita ko sila Cloud at Skie.
"Supp Gabs!" Nakipag fist-bump siya sakin at dumeretso kela Cloud.
"Lungkot mo ata?" Singit ni Seven.
"Nagalit ata sakin si Wave eh" deretso kong sagot at yumuko.
Nagulat ako nang magtawanan sila. Problema ng mga toh?!
"Anong nakakatawa?!" Sigaw ko saka sinuntok si Seven sa gilid ko.
"Aray naman! Baka naman kasi nawawala nayang pagiging Tibo mo!" Hinihimas niya yung braso niya habang mahinang tinatawanan
Nanlaki ang mata ko at akmang sisipain siya pero pinigilan ako ni Cloud.
"Woah woahh.. Chill joke lang yon." Pinaupo niya ako sa upuan at hinagis sakin yung towel.
"Baka naman kasi unti-unti kanang nahuhulog sa kupal nayon?" Bulaslas ni Skie habang nakasandal sa pader.
"Ako?! Maiinlove? Parang imposible naman yan pards!" Singhal ko sakaniya. Pero sa totoo lang nailove nako sakaniya..
"Walang imposible Gabs. Mag-dare kaya tayo?" Ngumisi siya sakin. Oh no ayan nanaman siya.
"Alam naman naming sablay ka minsan mag shoot. Eto kapag nashoot mo yan Magsusuot kami nang Pambabaenh damit at papasok dito sa school, Pero pag hindi mo nashoot magsusuot ka nang Pambabaeng damit at pumasok dito sa school." Matapos niyang sabihin yon bahagya akong nagulat.
"Palitan mo! Ayoko magsuot nang Pambabae! Kadiri." Inirapan ko siya at tumayo.
"Tignan mo nga yang suot mo? Pantalon at T-shirt, Masyado kang maganda para magsuot nang Panlalaki Gabs. Kaya sige na pleasee?" Nagmakaawa sakin sila Cloud.
Napabugtong-hininga ako atsaka tumango. Agad naman silang tumayo para panuorin akong ishoot ang bola.
Dahan dahan kong tinignan yung Ring at Shinoot yung bola at Pumikit.
Dumilat ako at nakita kong hindi nagshoot yon.
"Holy Fuck." Tinignan ko sila Skie na bahagyang naka-ngisi silang lahat sakin.
YOU ARE READING
One Shot Stories
De TodoHi guys! So this will be a One Shot Story Collection, Don't expect to much from me Di ako professional or whatsoever. Enjoy!